Số hóa

5 mẹo hữu ích giúp tăng tính bảo mật khi làm việc trên máy tính

Bị đánh cắp dữ liệu quan trọng và rò rỉ thông tin cá nhân là vấn đề mà người dùng có thể sẽ gặp phải khi làm việc trên máy tính. Những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn tăng tính bảo mật khi làm việc trên máy tính hiệu quả.

1. Kích hoạt tính năng xác thực hai yếu tố để tăng tính bảo mật máy tính

Đây là phương pháp bảo mật yêu cầu bất kỳ ai đăng nhập vào tài khoản của bạn không những phải có mật khẩu mà còn cần mã truy cập. Mã này có thể gửi đến tài khoản email của bạn hoặc lấy trong ứng dụng Authentication trên điện thoại.

Phương pháp này giúp tài khoản máy tính của bạn khó bị xâm nhập hơn nhiều

Bước bảo mật cộng thêm làm cho tài khoản máy tính của bạn khó bị xâm nhập hơn rất nhiều, đồng thời phòng chống trường hợp bạn gặp mã độc có khả năng đánh cắp thông tin truy cập của bạn. Mặc dù sẽ tốn thời gian hơn khi truy cập vào máy tính để làm việc, tuy nhiên việc kích hoạt tính năng này giúp khắc phục tình trạng tài khoản người dùng bị hacked tấn công hiệu quả.

2. Cảnh giác với các email, thông báo lạ

Các email, thông báo lạ thường tiềm ẩn những nguy hiểm gây hại cho máy tính của bạn. Đó có thể là do tin tặc và các thành phần lừa đảo gửi đến với mục đích tấn công và đánh cắp dữ liệu của bạn trên máy tính.

Các email, thông báo lạ thường tiềm ẩn những nguy hiểm gây hại cho máy tính

Bạn chỉ cần nhấp chuột vào đường link hoặc tập tin tải về, máy tính của bạn có thể ngay lập tức bị tấn công, lúc này sẽ khiến người dùng mất quyền kiểm soát. Điều này cực kỳ nguy hiểm, vậy nên hãy thận trọng trước bất kỳ email hay thông báo lạ nào đó.

3. Cài đặt các bản cập nhật mới cho phần mềm thường dùng

Việc kiểm tra, cài đặt các bản cập nhật mới cho phần mềm thường dùng là một trong những việc làm cần thiết giúp tăng tính bảo mật và đảm bảo các phần mềm này luôn ở trạng thái hoạt động tốt nhất và an toàn nhất.

Cập nhật những phiên bản mới đảm bảo các phần mềm này luôn ở trạng thái hoạt động an toàn

Ngoài ra, việc cài đặt phiên bản mới còn giúp phần mềm khắc phục các lỗi phát sinh ở phiên bản cũ và sử dụng thêm được các tính năng mới mà nhà phát triển bổ sung thêm.

4. Sử dụng VPN để tăng tính bảo mật cho máy tính

VPN (Virtual Private Network) là là một công nghệ mạng giúp tạo kết nối mạng an toàn khi tham gia vào mạng công cộng như Internet hoặc mạng riêng do một nhà cung cấp dịch vụ sở hữu.

VPN giúp tạo kết nối mạng an toàn

Khi kết nối máy tính hoặc một thiết bị khác như điện thoại, máy tính bảng với một VPN, máy tính hoạt động giống như nó nằm trên cùng mạng nội bộ với VPN. Tất cả traffic trên mạng được gửi qua kết nối an toàn đến VPN. Nhờ đó, bạn có thể truy cập an toàn đến các tài nguyên mạng nội bộ ngay cả khi đang ở rất xa.

5. Sử dụng trình diệt virus tin cậy

Không ít những trường hợp người dùng máy tính bị các tín tặc đánh cắp dữ liệu và phá hủy hệ thống máy tính. Các tin tặc thực hiện hành vi trên thông qua virus, họ sử dụng nhiều thủ đoạn để có thể lấy cắp dữ liệu quan trọng và thông tin riêng tư của bạn.

Cài đặt những phần mềm chống virus tin cậy cho máy tính

Do đó, để bảo vệ máy tính luôn được an toàn trước các cuộc tấn công của virus, cách tốt nhất là bạn nên cài đặt những phần mềm chống virus tin cậy cho máy tính của mình.

Trên đây là các mẹo hay giúp bạn tăng tính bảo mật khi làm việc trên máy tính. Hi vọng những chia sẻ này hữu ích đối với bạn!

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP