Xe

5 mẹo giúp gia tăng giá trị xe cũ khi bán mà ai cũng nên biết

Sau một thời gian sử dụng, đa số người dùng đều muốn nâng cấp xe của mình hoặc do một số nhu cầu mà phải bán xe đi.

Mặc dù, ai cũng muốn giá trị của chiếc xe của mình vẫn còn cao, nhưng thực tế khi bán ra lại không được như mong đợi. Dưới đây là 5 mẹo nhỏ giúp bạn giữ được chiếc xe của mình có giá trị cao cho đến khi bán lại.

1. Chọn xe có thương hiệu, ít mất giá

Cũng giống như mọi sản phẩm khác, bất cứ mẫu ô tô nào khi xuất ra thị trường cũng đều sẽ mất giá. Do đó,, khi mua xe bạn nên tham khảo các hãng xe có giá trị thương hiệu tốt và lựa chọn những loại xe ít mất giá nhất có thể.

2. Giữ cho xe luôn mới

Cách để giữ cho xe của bạn luôn mới là rửa xe và đánh bóng thường xuyên. Hầu hết xe khi di chuyển người đường đều bám nhiều bụi bẩn, bùn lầy, nước mưa,… do đó người dùng nên rửa xe định kỳ để có thể loại hết mọi vết bẩn trên xe. Trong quá trình vệ sinh xe, cần chú ý tránh việc làm trầy đi lớp sơn làm mất giá trị của xe.

3. Bảo quản nội thất kỹ lưỡng

Không chỉ ngoại ngoài, nội thất cũng là yếu tố quan trọng được người mua cân nhắc kỹ, do đó bạn nên bảo dưỡng thường xuyên nội thất xe nếu nếu xe được bán lại với giá trị cao. Hãy luôn giữ gìn vệ sinh khoang cabin bằng cách đóng gói cẩn thận các chất lỏng hay thức ăn tránh làm bẩn xe. Thường xuyên kiểm tra và lau chùi nội thất bên trong xe, tránh trường hợp nội thất bị mốc, sờn, rách.

4. Bảo dưỡng định kỳ tại hãng

Xe ô tô cũng như bất kỳ một loại phương tiện hay máy móc nào khác, qua thời gian sử dụng và làm việc chúng đều bị hao mòn các chi tiết, giảm chất lượng chất bôi trơn và các dung dịch của các hệ thống trên xe.

Vì vậy, bạnc ũng cần phải bảo dưỡng định kỳ chiếc xe của mình. Điều này sẽ đảm bảo chiếc xe của bạn hoạt động trong tình trạng tốt giúp vận hành an toàn và gia tăng giá trị của chiếc xe. Bên cạnh đó, hãy giữ lại biên nhận đặc biệt là lịch sử bảo dưỡng của chiếc xe, điều này là một minh chứng cho việc hoạt động ổn định của chiếc xe từ đó giúp gia tăng giá trị xe cần bán.

5. Khắc phục những hỏng hóc trước khi bán xe

Nếu xe của bạn bị hỏng trước khi đem bán. Bạn cần phải mang xe đến tiệm để khắc phục lại những hỏng hóc đó. Người mua lúc nào cũng sẽ kiểm tra và săm soi rất kỹ từng bộ phận trên chiếc xe của bạn. Mặc dù, bạn sẽ tốn một khoản tiền nhưng số tiền bạn bỏ ra sẽ ít hơn số tiền bạn phải bớt cho người mua để họ khắc phục những lỗi trên xe.

Tác giả: Duy Huỳnh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP