Đẹp

5 mẹo đơn giản để giảm mỡ mặt mà không cần dao kéo

Healthline đã chỉ ra 5 mẹo đơn giản để giảm mỡ mặt an toàn, hiệu quả mà không cần dao kéo.

Ảnh: Healthline

Thực hiện các bài tập mặt

Bằng cách làm săn chắc cơ mặt của bạn, các bài tập mặt có thể làm cho khuôn mặt của bạn trông thon gọn hơn.

Có 2 cách phổ biến để bạn luyện tập như sau:

Cách 1: Mở miệng để tạo thành âm thanh của chữ “E”. Giữ hàm răng rộng sau đó thay đổi vị trí, tiếp tục tạo thành âm thanh của chữ “O”. Lặp lại bài tập trong ít nhất 10 – 15 phút.

Cách 2: Hãy sử dụng phần xương hàm và gò má bằng cách đóng đôi môi thành chữ O và hút không khí qua miệng. Má sẽ được ngay lập tức được lấp đầy không khí và sẽ nhận thấy một cảm giác đau thắt. Giữ hơi thở trong vòng 5 đến 10 giây. Thở ra và sau đó lặp lại bài tập này ít nhất 10 lần mỗi ngày. Có thể tăng hiệu quả của bài tập này bằng cách hút không khí chỉ vào má trái và sau đó chuyển sang má phải.

Với các nguyên tắc giảm mỡ mặt trên bạn cần nghiêm túc và duy trì thực hiện đều đặn trong thời gian dài để có thể đạt được kết quả cao.

Uống nhiều nước

Uống nước rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của bạn và có thể giúp bạn giảm phần mỡ thừa ở mặt.

Các nghiên cứu cho thấy rằng, nước có thể giữ cho bạn cảm thấy no và giúp giảm cân.

Bạn nên uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày để cơ thể khỏe mạnh. Tuy nhiên, trước khi đi ngủ không nên uống nhiều nước vì lúc đó nước tích tụ trên cơ thể, có thể khiến cho mặt bị sưng.

Hạn chế uống rượu

Việc uống quá nhiều rượu có thể là một trong những nguyên nhân lớn nhất gây tích tụ mỡ trên khuôn mặt.

Rượu có nhiều calo nhưng ít chất dinh dưỡng và có thể khiến cơ thể bạn tăng cân, trong đó có cả vùng mặt.

Hạn chế lượng muối đưa vào cơ thể

Muối chính là một thủ phạm gây béo mặt do tính năng trữ nước. Nếu ăn nhiều muối, mặt sẽ sưng phù, mập hơn bình thường. Muốn giảm mỡ mặt, nên hạn chế ăn những thức ăn chứa nhiều muối và chú ý lượng muối cung cấp cho cơ thể mỗi ngày.

Ăn nhiều chất xơ

Tăng lượng chất xơ của bạn có thể giúp giảm sự thèm ăn và thúc đẩy quá trình giảm cân và giảm mỡ, có thể giúp làm thon gọn khuôn mặt của bạn. Chất xơ có trong nhiều loại thực phẩm bao gồm: trái cây, rau, quả hạch, hạt, ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu.

Tác giả: THANH NGA

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP