Số hóa

5 mẫu điện thoại nắp gập được mong chờ hồi sinh

Điện thoại vỏ sò của Nokia, Motorola hay BlackBerry có thể trở lại dưới hình hài mới nhờ công nghệ màn hình gập.

Motorola Razr

Razr là một trong những điện thoại đẹp và thành công nhất của Motorola với hơn 130 triệu chiếc được bán ra. Ra đời năm 2004 với độ dày chỉ 13,9 mm, máy được xem là một trong số những sản phẩm mỏng nhất thời bấy giờ. Các thế hệ tiếp theo như V3, V3i luôn được người dùng đón nhận.

Nhiều nguồn tin cho biết Motorola sẽ hồi sinh điện thoại này dưới dạng smartphone có màn hình gập. Một sáng chế mà công ty con của Lenovo nộp vào tháng 8/2018 cũng cho thấy hãng đã sẵn sàng cho một chiếc máy mang kiểu dáng hoài cổ nhưng bên trong chứa những công nghệ hiện đại nhất. Ảnh: TechConfigurations.

Nokia 7200

Ra mắt năm 2003, Nokia 7200 được đánh giá cao nhờ thiết kế nhỏ gọn, đơn giản nhưng có điểm nhấn riêng. Khi trình làng, thiết bị có máy ảnh độ phân giải VGA, hai màn hình, tích hợp chat, MMS, nhạc chuông đa âm điệu, radio FM... Ảnh: Cnet.

Sony Ericsson Z520

Khi còn bắt tay nhau, liên doanh giữa Sony (Nhật Bản) và Ericsson (Thụy Điển) cho ra nhiều mẫu điện thoại có khả năng nghe nhạc đỉnh cao. Z520 được mệnh danh là một trong số ít điện thoại nghe nhạc hay nhất giai đoạn năm 2005. Nếu hồi sinh, máy có thể tập trung vào khả năng phát nhạc, bên cạnh màn hình gập và các công nghệ hiện đại nhất. Ảnh: GSMArena.

BlackBerry Style 9670

Trình làng năm 2010, Style 9670 là chiếc BlackBerry nắp gập thứ hai của RIM (tên gọi trước đây của BlackBerry) sau dòng Pearl 82xx, nhưng là điện thoại vỏ sò đầu tiên của hãng điện thoại Canada với bàn phím QWERTY đầy đủ. BlackBerry đang trở lại khá mạnh mẽ sau khi về tay TCL. Một số chuyên gia kỳ vọng hãng điện tử Trung Quốc sẽ làm lại Style 9670 dưới dạng màn hình gập lại, phía dưới tích hợp bàn phím QWERTY vật lý tương tự Key2 hay Passport. Ảnh: PhoneNews.

Samsung SGH-M300

Được giới thiệu năm 2007, SGH-M300 nhanh chóng phổ biến trên thị trường nhờ thiết kế nhỏ gọn, nhiều màu sắc và có nhiều tính năng đa phương tiện. Dù công ty Hàn Quốc sắp ra mắt mẫu Galaxy F màn hình gập, việc mang tới một smartphone tính năng tương tự dưới kiểu dáng SGH-M300 có thể sẽ khiến nhiều người thích thú và đón nhận. Ảnh: MobileTest.

Tác giả: Bảo Lâm

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP