Đẹp

5 mặt nạ tự chế nổi tiếng dưỡng ẩm da mặt mùa đông

Vào những ngày mùa đông khô hanh, bạn nên đắp 1 trong 5 mặt nạ tự chế sau thường xuyên để dưỡng ẩm da tối ưu và làm đẹp da.

Làn da mùa đông thường trở nên cực kỳ khô và nứt nẻ trầm trọng nếu như bạn không biết chăm sóc. Điều này có thể gây tổn thương cho làn da bạn, khiến da bạn xấu xí thảm hại.

Để hô biến làn da khô nẻ mùa đông, bạn có thể thường xuyên đắp những mặt nạ tự nhiên, giàu chất dưỡng ẩm, giúp da mềm mại sau nhé!

Mặt nạ bơ, lòng đỏ trứng, mật ong

Lấy hai muỗng canh thịt bơ tươi, 2 muỗng canh mật ong và một muỗng canh lòng đỏ trứng.

Cho tất cả các thành phần trên vào một máy xay sinh tố và xay để có được một hỗn hợp mịn. Áp dụng mặt nạ này lên mặt và cổ. Để chúng lưu lại trên da trong 30-45 và sau đó rửa sạch bằng nước ấm.


Đây là một mặt nạ dưỡng da và làm cho làn da của bạn ẩm, giúp che dấu nhược điểm của da. Nên đắp mặt nạ này 1 tuần 1 lần để có kết quả tuyệt vời.

Mặt nạ nột yến mạch

Mặt nạ bt yến mạch là một trong những mặt nạ tốt nhất cho làn da mùa đông vì nó nuôi dưỡng và dưỡng ẩm.

Mua bột yến mạch, mật ong và sữa chua với thành phần bằng nhau. Sau đó, trộn tất cả mọi hỗn hợp lại và thoa chúng trên mặt. Để chúng lưu lại trên da trong 30 phút và sau đó rửa sạch với nước ấm.


Mặt nạ này sẽ làm cho khuôn mặt của bạn hồi sinh làn da mới và là một phương thuốc tuyệt vời trong ngày đông giá lạnh.

Nên thực hiện đắp mặt nạ tuần 2 lần để có kết quả tốt.

Mặt nạ mật ong và sữa tươi

Cách đắp mặt nạ đơn giản nhất là bạn có thể sử dụng sữa tươi và mật ong. Chỉ cần 5-6 muỗng canh sữa nguyên liệu và trộn nó với 2 muỗng canh mật ong.


Sau đó, áp dụng miếng dán mịn này lên mặt và cổ của bạn. Massage trong 5 phút và cho phép chúng lưu lại trên da trong khoảng 20 phút. Sau đó rửa sạch với nước ấm.

Đây là cách dễ nhất để điều trị da khô và thô ráp trong mùa đông. Mặt nạ này sẽ làm cho khuôn mặt của bạn sáng da và mềm mịn ngay lập tức.

Mặt nạ chuối

Sử dụng nửa quả chuối nửa chín và để chúng trong một cái bát. Trộn 1 muỗng canh sữa chua và một muỗng canh mật ong.

Sau khi trộn các thành phần trên thành một hỗn hợp, bạn áp dụng nó trên khuôn mặt trong 20 phút và sau đó rửa sạch với nước ấm.


Mặt nạ này sẽ nuôi dưỡng và dưỡng ẩm khuôn mặt, nó cũng sẽ làm cho làn da mịn màng hơn. Bạn nên đắp mặt nạ này 2-3 lần để có hiệu quả như mong muốn.

Mặt nạ dâu tây và nước ép chanh

Nếu bạn thường xuyên bị khô nẻ thì hãy thử sử dụng mặt nạ dâu tây để dưỡng da nhé.

Bạn nên chuẩn bị 2 muỗng canh nước ép dâu tây, 2 muỗng canh nước cốt chanh và 1 muỗng canh mật ong.


Sau đó, trộn nguyên liệu và xay trong một máy xay sinh tố để có được miếng dán mịn màng. Sau đó áp dụng thoa hỗn hợp này trên khuôn mặt trong 20 phút và sau đó rửa sạch.

Dâu tây có chứa axit salicylic sẽ ngăn chặn mụn trứng cá, mụn nhọt và dưỡng ẩm cũng như làm sáng làn da bạn.

Tác giả bài viết: Thanh Hà

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP