Cuộc sống

5 lời khuyên sai lầm về hôn nhân, bạn chớ tin!

Đúng là một người vợ tốt sẽ lo lắng cho một ngôi nhà tốt, nhưng nó không có nghĩa là phụ nữ phải gánh vác hết việc nhà mới là vợ tốt.

1. Một người vợ tốt phải là người đảm đương việc nhà

Đúng là một người vợ tốt sẽ lo lắng cho một ngôi nhà tốt, nhưng nó không có nghĩa là phụ nữ phải gánh vác hết việc nhà mới là vợ tốt. Rất nhiều phụ nữ vì lời khuyên sai lầm này mà nhầm tưởng trong cách "hy sinh". Tổ ấm chỉ thực sự trọn vẹn khi đàn ông cũng tham gia làm việc nhà và giúp đỡ vợ con.

Đàn ông làm việc nhà không phải chỉ để chứng minh anh ấy tốt và lo cho gia đình. Các ông bố mà việc nhà như giặt quần áo, nấu các món ăn còn là cách truyền cảm hứng và các giá trị cho con cái họ sau này để thấy được sự bình đẳng giới.

Bởi thế, hãy tìm cách khơi dậy điểm mạnh của chồng bạn. Người ta tin rằng nếu mỗi vợ/chồng chia sẻ 50% công việc nhà thì người kia sẽ cảm thấy tuyệt vời về đối phương và về khả năng của mình. Chia sẻ việc nhà dự báo một hôn nhân tích cực trong thời gian dài.

2. Khi cần, anh ấy sẽ nói, đặc biệt là về “chuyện ấy”

Đây cũng là một lời khuyên sai lầm khác mà bạn có thể được nghe thấy. Nhiều người cho rằng, với đàn ông, cách tốt nhất là để họ lên tiếng bởi vì không giống như phụ nữ, đàn ông biết rõ nhất nhu cầu của mình. Nhiều người cũng cho rằng, là phụ nữ tốt nhất không nên chủ động "chuyện ấy" nhằm "giữ thế", "tạo sự cuốn hút" cho mình... Nhưng đó thực sự là những lời khuyên sai.

Thực tế được chứng minh từ những gia đình hạnh phúc là cả hai luôn phải cởi mở và chia sẻ với nhau. Đàn ông luôn muốn tỏ ra mình là người mạnh mẽ, đặc biệt họ không thích thừa nhận mình bị phụ thuộc. Nếu anh ấy cảm thấy bạn quá bận rộn hoặc không sẵn sàng lắng nghe những mong muốn của mình, anh ấy sẽ giữ trong lòng và cảm thấy khổ sở. Lời khuyên của các chuyên gia là hãy hỏi về những điều anh ấy muốn.

3. Cần có những người khác giúp đỡ khi vợ chồng bạn mâu thuẫn

Khi bạn bị tổn thương, theo bản năng bạn sẽ tìm đến sự giúp đỡ của những người xung quanh, hay nói đúng hơn, tìm đến những người bênh vực mình. Tuy nhiên, khi bạn càng để nhiều người tham gia vào thì mâu thuẫn sẽ càng lớn, bởi mỗi người sẽ có ý kiến của mình. Thỏa thuận đạt được giữa hai nhóm người sẽ khó khăn hơn là chỉ giữa hai người.

Đặc biệt mọi việc sẽ còn tệ hơn nếu tham gia vào cuộc chiến này là ông bà của những đứa trẻ, vì họ luôn có mâu thuẫn với con rể, con dâu, những người họ cho là cội nguồn của tai họa. Và họ thường khá gay gắt trong các chỉ trích của mình. Điều gì xảy ra cho đứa trẻ? Nó dần dần cảm thấy nó mất không chỉ cha mẹ, không chỉ hình ảnh về một gia đình - mà còn cảm thấy rằng những người thân trở thành những người xa lạ, thù địch. Trước đó, họ nói về cha mẹ tốt đẹp hơn, dạy chúng kính trọng và vâng lời, còn bây giờ họ nói xấu con dâu con rể, bới móc đủ mọi chuyện điều đó có thề khiến một đứa trẻ ở bất cứ lứa tuổi nào bị tổn thương.

Bởi thế, cách tốt nhất là hãy luôn thẳng thắn với nhau. Thái độ cùng ngồi lại với nhau sẽ giúp hai bạn và chỉ hai bạn mới giải quyết được vấn để của chính mình.

4. Thời gian này đừng gần gũi nhau! Rồi anh ta sẽ phải làm lành trước

Nghiên cứu cho thấy sự lạnh lùng và xa cách của bạn khi đang trong một mối quan hệ lâu dài, nghiêm túc sẽ khiến cho đối phương cảm thấy bạn thật sự muốn vậy chứ không phải giận dỗi. Suy nghĩ này sẽ càng nghiêm trọng hơn khi bạn lạnh lùng trong vấn đề tình dục. Việc trừng phạt bạn đời bằng cách từ chối gần gũi chưa bao giờ là lựa chọn tốt trong hôn nhân. Bạn càng lạnh nhạt khi “yêu” thì mối quan hệ của bạn cũng sẽ lạnh dần theo.

5. Nếu đang cãi nhau, chắc chắn mối quan hệ của các bạn có vấn đề. Hôn nhân hạnh phúc là không cãi nhau!

Vấn đề không phải là bạn đang cãi nhau mà là bạn đang tranh luận để tìm ra điều tốt nhất cho một mối quan hệ giữa hai người. Nếu hai bạn chẳng bao giờ tranh luận hoặc bất đồng ý kiến với nửa kia của mình thì chắc chắn một trong hai người đang kìm nén những bực tức chưa thể giải tỏa.

Bên cạnh đó, một lời khuyên khác là đừng bao giờ đi ngủ khi tức giận vì nó cũng khiến người ta hiểu lầm. Thực tế cho thấy bạn thực sự cần một giấc ngủ sâu để có thể suy nghĩ thông thoáng và tiếp tục tranh luận sao cho đúng hướng.

Tác giả: Phương Nghi (t/h)

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP