Đẹp

5 loại siêu thực phẩm mang lại sức sống cho làn da lão hóa

Ngăn ngừa lão hóa da là một trong những việc làm vô cùng quan trọng và cần thiết mà các chị em không thể bỏ qua. Nhưng làm cách nào để ngăn ngừa lão hóa da từ sớm mà không phải mất quá nhiều thời gian?

Bông cải xanh giúp phòng ngừa lão hóa da hiệu quả

Rất dễ dàng, chỉ cần thường xuyên sử dụng 5 loại siêu thực phẩm dưới đây, chắc chắn sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại sức sống cho làn da lão hóa của mình rồi.

1. Bông cải xanh

Bông cải xanh là một loại rau có chứa rất nhiều vitamin C và protein, có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch phát triển, ngăn ngừa các vết thâm nám, đồng thời thúc đẩy sự hoạt động của các tế bào, và phòng chống lão hóa da hiệu quả.

Ngoài ra, với lượng vitamin C dồi dào, bông cải xanh còn rất hữu hiệu trong việc chống nắng, ngăn ngừa ung thư da, giảm các bệnh về đường tiêu hóa và tim mạch…

2. Trà xanh

Cũng giống như bông cải, trà xanh cũng được biết đến là một trong những loại thực phẩm chứa hàm lượng chất chống ô xy hóa EGCG cực cao. Nhờ vào hàm lượng này, trà xanh có thể giúp nâng cao tuổi thọ cho làn da, giảm tình trạng xuất hiện nếp nhăn, tàn nhang, ngăn ngừa mụn phát triển và đặc biệt là làm lành những vết thương trên da.

Bên cạnh đó, trà xanh còn có tác dụng kích thích cơ thể đào thải độc tố, giảm cảm giác căng thẳng mệt mỏi, cũng như trị thâm quầng mắt hiệu quả.

3. Măng Tây

Măng tây chứa rất nhiều vitamin có lợi cho da


Với hàng chục chất dinh dưỡng: protit, gluxit, chất xơ, canxi, sắt, kẽm… cùng vô số loại vitamin: A, E, C, B1, B2... tốt cho sức khỏe và làn da, nên nếu bạn thường xuyên sử dụng măng tây sẽ rất tốt cho tim mạch, có lợi cho đường ruột, kích thích tăng cường sức đề kháng cho da, phòng ngừa quá trình lão hóa sớm, và nhất là bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời gay gắt.

4. Khoai lang

Khoai lang chứa rất nhiều protein, chất xơ và vitamin C, vì vậy, nếu phái đẹp thường xuyên áp dụng loại thực phẩm này vào những bữa ăn hàng ngày của mình, sẽ giúp giảm cân nhanh, giảm tình trạng hình thành nếp nhăn, tàn nhang, dưỡng da sáng mịn, ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn và vết thâm.
Không những vậy, khoai lang còn giúp xóa mờ các vết nám da, phục hồi làn da rám nắng và kích thích đường tiêu hóa hoạt động suôn sẻ hơn.

5. Sôcôla

Sôcôla chứa hợp chất chống ô xy hóa rất cao


Sôcôla có chứa lượng flavanol rất cao, chất này được biết đến là một trong những hợp chất chống ô xy hóa dồi dào, có thể hỗ trợ da chống lại tác hại của tia UV, cũng như làm giảm quá trình ô xy hóa da, tăng độ dày và giúp da mịn màng hơn.

Chưa dừng lại ở đó, sôcôla còn giúp phục hồi những tế bào da bị hư tổn, cải thiện tông màu da, giảm nguy cơ mắc bệnh béo phì…

Chúc các bạn luôn trẻ trung và xinh đẹp!

Tác giả bài viết: Dương Thụy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP