Nhà đẹp

5 loại cây nên đặt cạnh bàn thờ Thần Tài để hút tài lộc

Trên bàn thờ Thần Tài, người ta thường đặt những gì đẹp đẽ, trang trọng nhất. Nhiều người đặt một số cây xanh bên cạnh bàn thờ ngoài tác dụng trang trí còn để “hút tài lộc”.

Sau đây là 5 loại cây được chuyên gia phong thủy Phùng Phương khuyên nên đặt cạnh bàn thờ Thần tài, thổ công để hút tài lộc và may mắn.

Cây phất dụ (cây Thần Tài)

Cây phất dụ hay còn được gọi là cây Thần Tài. Hiện nay loại cây này được tạo hình khá bắt mắt, ấn tượng, khi trưng trên bàn thờ Thần tài sẽ giúp cho không gian thờ cúng sang trọng.

Theo đó, cây phất dụ thường được trồng theo số nhánh, mỗi số lượng nhánh cây trong một chậu cây lại biểu trưng cho 1 ý nghĩa nhất định. Tùy theo mong muốn của mỗi gia đình mà lựa chọn số lượng nhánh cây sao cho phù hợp nhất.

3 nhánh cây phất dụ: Tượng trưng cho hạnh phúc, sự thuận hòa của các thành viên trong gia đình.

5 nhánh cây phất dụ: Biểu trưng cho sức khỏe, sự trường thọ.

9 nhánh cây phất dụ: Tượng trưng cho thời vận, gặp nhiều may mắn, thuận lợi.

Cây phát tài

Cây phát tài có ý nghĩa phong thủy mang đến tài lộc, may mắn và thành công cho gia chủ. Đây cũng là loại cây xanh tốt quanh năm, không cần quá nhiều ánh sáng, rất dễ sống và chăm sóc.

Với đặc điểm là khả năng sinh trưởng, phát triển tốt trong nhiều môi trường. Thậm chí ở môi trường khắc nghiệt nó vẫn luôn giữ được dáng cây thẳng đứng, vô cùng hiên ngang.

Cây phát tài được ví như nguồn năng lượng mạnh mẽ, mang đến sự thăng tiến và phát tài không ngừng cho gia chủ

Cây kim ngân

Cây kim ngân hay còn được gọi là money tree có nghĩa là cây tiền. Hàm ý khi gia chủ sở hữu cây này sẽ có nhiều tiền vàng, sự may mắn, thịnh vượng.

Nhờ đó, nó thường được lựa chọn để cạnh bàn thờ Thần Tài, thổ công hoặc những vị trí đón khí trong gia đình, nơi làm việc.

Cây vạn lộc

Cái tên vạn lộc có thể hiểu là sự may mắn, tiền tài rất nhiều đến với người trồng nó. Chính vì vậy, đây là giống cây tượng trưng cho tài lộc tràn đầy.

Bình vạn lộc thuỷ sinh hoặc chậu đất đều rất bắt mắt, thích hợp là cây cảnh để bàn thờ Thần Tài.

Cây Trầu bà đế vương

Trầu bà đế vương hay cây đại đế vương thể hiện đẳng cấp, tinh thần đế vương, quyền cao chức trọng của gia chủ. Khi đặt cạnh bàn thờ Thần Tài, cây trầu bà đế vương sẽ tạo cảm giác sang trọng, quý phái và hút tài lộc rất tốt.

Đây còn là loại cây thích hợp để trang trí trong phòng làm việc cho những người làm vị trí lãnh đạo, quản lý.

Lưu ý khi đặt cây phong thủy ở bàn thờ Thần Tài

Khi lựa chọn cây cảnh để bàn thờ Thần tài chúng ta cũng cần lưu ý không đặt trên ban thờ mà chỉ được đặt cạnh ban thờ.

Bởi lẽ cây cảnh không phải là vật phẩm thờ cúng, việc đặt cây cảnh trên bàn thờ chỉ mang ý nghĩa bổ sung cho việc cầu tài lộc của gia chủ, nên không nhất thiết phải đặt trên bàn thờ.

Nếu đặt trên bàn thờ sẽ khiến cho việc thờ cúng, thắp nhang hàng ngày bất tiện, khó khăn. Thậm chí có thể làm ô uế bàn thờ vì cây phải tưới nước, bón phân…..

Thêm vào đó quý gia chủ nên chọn những dòng cây luôn xanh tươi, ít rụng lá. Đồng thời, những cây đó phải có tên gọi thể hiện sự may mắn, thịnh vượng. Tránh tuyệt đối để cạnh bàn thờ Thần Tài những cây gai góc, khô cằn, hay rụng lá hoặc có tên gọi “khó nghe”.

* Thông tin mang tính tham khảo

Tác giả: Thủy Linh

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP