Bạn cần biết

5 kiểu đàn ông sớm muộn gì cũng mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt, điểm mặt thấy phần lớn nam giới đều 'vướng vào'

Viêm tuyến tiền liệt rất nguy hại đối với nam giới, lâu ngày sẽ phát triển gây ra các vấn đề về hệ tiết niệu và sinh sản của nam giới.

Viêm tuyến tiền liệt là căn bệnh nam khoa nguy hiểm, nguyên nhân chủ yếu do tuyến tiền liệt bị kích thích lâu ngày hoặc tổn thương viêm nhiễm tại chỗ.

Viêm tuyến tiền liệt rất nguy hại đối với nam giới, lâu ngày sẽ phát triển gây ra các vấn đề về hệ tiết niệu và sinh sản của nam giới. Vì vậy, nam giới cần chú ý xem mình có thuộc nhóm nguy cơ cao mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt hay không để điều chỉnh và phòng tránh kịp thời.

Nam giới nào dễ mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt?

1. Những người hút thuốc và uống rượu

Nam giới thường có hai thói quen xấu là hút thuốc và uống rượu, những thói quen này càng có hại cho cơ thể, tác hại của rượu và thuốc lá đối với cơ thể là toàn diện, vì vậy chúng ảnh hưởng nhiều hơn đến các hệ thống khác nhau.

Thói quen hút thuốc và uống rượu là hai trong số nguyên nhân khiến nam giới dễ mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt. Ảnh minh hoạ

Người hút thuốc lá, uống rượu bia lâu ngày sẽ gặp các vấn đề về nội tiết nên quá trình bài tiết testosteron và dịch tuyến tiền liệt sẽ bị tắc nghẽn, gây tắc tuyến tiền liệt và viêm tuyến tiền liệt. Ngoài ra, thuốc lá, rượu bia có thể kích thích trực tiếp các mô của tuyến tiền liệt, ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu xung quanh tuyến tiền liệt. Vì vậy một số người duy trì trạng thái xung huyết tuyến tiền liệt trong thời gian dài, khả năng mắc bệnh cũng sẽ tăng lên rất nhiều.

2. Những người có chế độ ăn nhiều gia vị gây kích thích

Trong cuộc sống hàng ngày có người thích ăn một số thức ăn gây kích thích hoặc thức ăn có mùi vị nặng, có nhiều muối. Những thức ăn này có tác dụng kích thích cơ thể rất mạnh nên sẽ sinh ra nhiều loại bệnh khác nhau.

Tất cả các loại thức ăn gây kích thích có thể gây giãn mạch máu cục bộ, thậm chí phù nề. Tuyến tiền liệt tương đối mỏng manh nên sức đề kháng kém, ăn nhiều thức ăn cay có mùi vị nồng trong thời gian dài sẽ gây phù nề mô cục bộ, xung huyết, ngoài ra có thể gây nhiễm trùng, nó có thể làm trầm trọng thêm các tổn thương đã xuất hiện.

Các loại thức ăn gây kích thích có thể gây giãn mạch máu cục bộ, thậm chí phù nề. Ảnh minh hoạ

3. Những người thường xuyên thức khuya

Những người thường xuyên thức khuya cũng dễ mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt, vì thức khuya liên tục sẽ dẫn đến suy giảm khả năng miễn dịch của cơ thể. Sau khi thức khuya lâu thì hệ thống nội tiết và cơ chế tự điều chỉnh của cơ thể con người sẽ bị hư hỏng ở các mức độ khác nhau, khó phục hồi.

Bản thân bệnh viêm tuyến tiền liệt là một căn bệnh tương đối nan giải và sẽ diễn ra trong thời gian dài. Trường hợp này thức khuya sẽ làm nặng thêm các triệu chứng của bệnh viêm tuyến tiền liệt, dễ gây viêm tuyến tiền liệt, làm tổn thương các mô xung quanh.

4. Những người tiếp tục ngồi trong một thời gian dài

Một số nhân viên văn phòng sẽ duy trì một tư thế ngồi trong thời gian dài và thường xuyên không đi lại, lâu dài sẽ dẫn đến tình trạng áp bức cục bộ.

Đó là do cấu tạo của nam giới, khi ngồi lâu, bộ phận sinh dục của nam giới sẽ liên tục bị sung huyết, quá trình lưu thông máu bị tắc nghẽn dễ dẫn đến tình trạng tuyến tiền liệt và bàng quang bị chèn ép quá mức. Sau một thời gian dài duy trì thói quen ngồi một chỗ, tuyến tiền liệt sẽ có những thay đổi khác nhau về tăng sản và viêm nhiễm.

5. Những người mắc các bệnh nam khoa khác nhau

Ngoài nhiều yếu tố trong cuộc sống có thể gây ra tuyến tiền liệt thì những người mắc các bệnh lý nội tiết tố nam cũng rất dễ bị tuyến tiền liệt. Đó là do khi mắc các bệnh lý nội tiết tố sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống sinh sản như xuất tinh sớm, liệt dương và viêm nhiễm đường tiết niệu sẽ gây rối loạn chức năng tại chỗ nên khả năng viêm tuyến tiền liệt sau diễn biến liên tục càng cao.

Những người mắc các bệnh lý nội tiết tố nam cũng rất dễ bị tuyến tiền liệt. Ảnh minh hoạ

Nhiều nam giới thực sự dễ bị viêm tuyến tiền liệt, vì vậy họ phải bắt đầu điều chỉnh về nhiều mặt trong cuộc sống. Nếu nam giới đã phát hiện ra các triệu chứng của bệnh viêm tuyến tiền liệt thì cũng đừng quá hoảng hốt. Bệnh có thể được kiểm soát hiệu quả ngay từ giai đoạn đầu, điều trị kịp thời tại bệnh viện mới có thể duy trì được sức khỏe tốt.

Tác giả: Nguyễn Chinh

Nguồn tin: giadinh.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP