Đẹp

5 'khung giờ vàng' thoa kem dưỡng da hiệu quả gấp đôi

Để da có thể hấp thu dưỡng chất trong kem dưỡng một cách hiệu quả nhất, ngoài việc chọn đúng sản phẩm dưỡng da, bạn còn phải chọn đúng thời điểm để bôi kem dưỡng.

6h sáng

Đây là thời điểm mà các tuyến nội tiết trong cơ thể hoạt động mạnh nhất, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu. Do đó, nếu bôi kem dưỡng da vào lúc này, việc hấp thụ nước, độ ẩm và dưỡng chất của tế bào da sẽ dễ dàng và hiệu quả hơn.

thoi 1 518360
6h sáng là thời điểm da dễ dàng hấp thụ nước, độ ẩm và dưỡng chất.

Nên chọn những loại kem dưỡng da chứa nhiều nước, vitamin và khoáng chất để bôi lên da vào thời điểm này, da sẽ căng mịn và đẹp hơn trông thấy.

7h sáng

Nếu bạn lỡ ngủ quên và không thể dùng kem lúc 6h thì 7h cũng là một thời điểm tốt. Lúc này, khả năng hấp thụ dưỡng chất của da vẫn còn rất mạnh.

Lời khuyên dành cho những cô nàng muốn sở hữu làn da đẹp đó chính là mỗi sáng thức dậy, hãy uống một cốc nước lọc (có thể pha thêm chút mật ong và chanh) để thanh lọc cơ thể.

Sau đó, rửa sạch mặt bằng nước và thoa nước hoa hồng khoảng 15 phút. Nước hoa hồng sẽ tạo một lớp nền lý tưởng để da hấp thụ dưỡng chất tối đa. Bước cuối cùng là dùng kem dưỡng da.

thoi 2 5185697
Thoa nước hoa hồng trước khi dưỡng da sẽ giúp da hấp thụ tối đa dưỡng chất từ kem dưỡng.

8h sáng

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, thời điểm 8h sáng là “đỉnh điểm” của quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể. Các cơ quan trong cơ thể, kể cả da đều trở nên đặc biệt nhạy cảm và có khả năng hấp thụ tất cả những gì tiếp xúc trên bề mặt.

Đây cũng là thời điểm mà nắng nóng, bức xạ mặt trời... tác động lên da khiến da xỉn màu, mất nước. Do đó, thoa kem dưỡng da vào thời điểm này là rất hợp lý để cân bằng và bảo vệ da.

Bạn nên chọn những sản phẩm có thành phần chứa vitamin, protein và các chất chống ôxy hóa, chống nắng để sử dụng cho da vào thời điểm này.

13h trưa

Sau một giấc ngủ trưa, bạn hãy rửa lại mặt thật sạch và thoa kem dưỡng da. Thời điểm này, huyết áp và hormone bài tiết giảm thấp, cơ thể của bạn rơi vào tình trạng mỏi mệt, da dễ xuất hiện nếp nhăn. Do đó, bạn nên dùng kem dưỡng da để kịp thời bổ sung dưỡng chất, chăm sóc làn da.

thoi 3 5186218
Sau khi ngủ trưa, hãy rửa mặt thật sạch và bôi kem dưỡng da để kịp thời bổ sung dưỡng chất cho da.

Tuy nhiên, nếu dùng kem dưỡng da thời điểm này, bạn chỉ nên ưu tiên chọn những loại nước dưỡng da, kem giữ ẩm, mặt nạ săn da... thay vì các loại mỹ phẩm có chứa hàm lượng vật chất cao.

22h đêm

Vào khoảng thời gian này, các tế bào da bước vào giai đoạn nghỉ ngơi và khôi phục lại sau một ngày. Đây cũng là thời điểm vàng để kem dưỡng da phát huy tác dụng cao nhất.

thoi 4 5186172
22h đêm trước khi đi ngủ cũng là một thời điểm thích hợp để dùng kem dưỡng da.

Sau khi đã tẩy da chết, hoặc rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt, da của bạn sẽ ở trạng thái thanh khiết và sẵn sàng để hấp thu chất dinh dưỡng. Bạn nên đắp mặt nạ dưỡng da trước rồi sau đó thoa kem dưỡng da vào ban đêm có chứa tinh chất làm trắng, các loại kem có chứa thành phần collagen là một gợi ý.

Thời điểm từ 12h đêm đến 3h sáng là lúc da tự phục hồi và chuyển hóa chất dinh dưỡng mạnh mẽ.

Tác giả: Nguyên Thảo
Nguồn: Báo Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP