Du lịch

5 hòn đảo đẹp lộng lẫy ở Đông Nam Á mà du khách không thể bỏ qua

Đông Nam Á không chỉ nổi tiếng với nền văn hóa bản địa độc đáo mà còn sở hữu nhiều hòn đảo đẹp lộng lẫy đủ sức mê hoặc du khách ngay từ lần đặt đầu đặt chân.

1. Phú Quốc, Việt Nam

Là hòn đảo lớn nhất Việt Nam, thuộc huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Phú Quốc thu hút du khách nhờ những bãi cát trắng trải dài, nước biển một màu xanh trong, cùng với những khu rừng xanh um. Từ lâu, Phú Quốc đã được các du khách trong và ngoài nước ưu ái tặng cho danh hiệu “hòn đảo ngọc” trên vùng biển Tây Nam Việt Nam. Ngoài ra, khách du lịch khi tới đây còn được lặn biển ngắm san hô, thưởng thức hải sản tươi sống hoặc có thể thuê xe để khám phá các làng chài của người dân địa phương.

2. Koh Samui, Thái Lan

Koh Samui là hòn đảo lớn thứ hai ở Thái Lan, được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng của xứ sở Chùa Vàng. Không náo nhiệt như những bãi biển hoặc đảo du lịch khác ở Thái Lan như Pattaya, Hua Hin, Phuket; du khách có thể tìm được những resort thanh bình tại Koh Samui. Nơi đây tập trung những resort tiếng tăm như Intercontinental, W Resort, Four Seasons, Banyan Tree.

Nằm ở phía Đông Bắc của đảo là Big Budda (Tượng Phật lớn)- một trong những công trình tôn giáo kì vĩ trên đảo mà ai cũng muốn một lần được chiêm ngưỡng.

Địa điểm tham quan thứ hai là Công viên hải dương Ang Thong với rừng rậm hoang sơ, những bờ cát trắng trải dài và là ngôi nhà của đa dạng sinh vật biển. Nếu có thời gian thư thả, du khách có thể nghĩ đến tour tham quan Koh Tao (hay còn gọi là đảo rùa). Đến Koh Tao – hòn đảo hoang sơ để trải nghiệm lặn biển khám phá những loài sinh vật cực đẹp.

3. Gili, Indonesia

Nằm ngoài khơi bờ biển Lombok, quần đảo Gili bao gồm ba hòn đảo Gili Trawangan, Gili Meno và Gili Air. Quần đảo Gili thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới bởi vẻ đẹp hoang sơ cùng với hệ động vật hoang dã đa dạng như diều hâu, rùa, cá mập,…. Tháng 7, tháng 8 và tháng 12 là khoảng thời gian du khách đến đây nhiều nhất trong năm. Trong 3 hòn đảo thì Gili Trawangan là địa điểm thường xuyên tổ chức các bữa tiệc biển, tiệc ngoài trời, Gili Air là điểm đến lý tưởng cho các cặp vợ chồng, gia đình và phổ biến với các hoạt động lặn biển, còn Gili Meno vẫn còn mang vẻ hoang sơ với những bãi biển với nước xanh trong tuyệt đẹp.

4. Koh Rong, Campuchia

Campuchia có rất nhiều bãi biển đẹp còn giữ nguyên được vẻ đẹp hoang sơ, một trong số đó là đảo Koh Rong. Koh Rong nằm trong vịnh Thái Lan, là hòn đảo nổi tiếng nhất Campuchia với bờ cát trắng, nước biển ấm và trong vắt. Vì đảo Koh Rong còn rất hoang sơ, nên số lượng khách sạn, nhà nghỉ ở đây không nhiều, chỉ khoảng hơn 10. Điểm nổi bật của các khách sạn ở đây là những khu nhà bằng gỗ nhỏ nhắn, xinh xắn và độc đáo. Hầu hết các khách sạn trên đảo đều do người phương Tây mở và quản lý.

5. Si Phan Don, Lào

Si Phan Don là quần đảo rộng lớn nằm ở mũi cực Nam của Lào, với 4.000 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau. Đặc biệt, nơi đây vẫn còn giữ nguyên nét đẹp hoang dã, chưa bị ảnh hưởng nhiều bởi con người. Đến Si Phan Don, du khách có thể chèo thuyền kayak hoặc ngồi bè để ngắm cảnh. Trong số 4.000 đảo lớn nhỏ thì 2 hòn đảo Don Khon và Don Det là lớn nhất và tập trung nhiều du khách bởi 2 đảo này có đầy đủ các dịch vụ lưu trú, ăn uống và nghỉ ngơi.

6. Cebu, The Philippines

Những hòn đảo nhỏ này sẽ lập tức “hớp hồn” du khách với nước biển xanh ngắt, trong veo có thể nhìn tận đáy, những resort với những villa riêng ngay trên biển mà bạn chỉ cần mở cửa, đặt chân xuống là biển xanh mênh mông. Hay viếng thăm những hồ nước xinh đẹp kì bí mà bạn cứ ngỡ chỉ có ở thiên đường.

Tác giả: M.H

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP