Trong tỉnh

5 học sinh đuối nước ở Nghệ An: Đám tang vội vã nơi quê nghèo

Lúc nhóm bạn bị đuối nước, em Phan Thị Bảo Châu (học sinh lớp 8, tại xã Trung Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) cố gắng cứu các bạn nhưng chính em cũng lâm vào tình trạng nguy hiểm, may mắn em được một nam sinh cùng lớp kịp thời kéo lên bờ.

Đập Trại Xanh, nơi xảy ra vụ đuối nước đau lòng.

Buổi trưa định mệnh sau tiệc liên hoan

Chiều 30/5, PV tìm đến nhà em Phan Thị Bảo Châu (SN 2005, học sinh lớp 8, trường THCS Trung Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An). Em Châu là nữ sinh may mắn được các bạn cứu sống trong vụ đuối đau lòng vừa xảy trên địa bàn khiến 5 em tử vong.

Vẫn còn trong tâm trạng sợ hãi, em Châu cho biết, vào sáng cùng ngày, nhóm học sinh cùng lớp em (khoảng hơn 20 bạn) rủ nhau đến đập Trại Xanh, tại xã Bắc Thành, huyện Yên Thành chơi.

Sau khi ăn uống xong, đến khoảng 13h giờ cùng ngày, một số em xuống bờ đập chơi thì không may bị sảy chân xuống vùng nước sâu đuối nước.

Nhìn thấy các bạn gặp nguy hiểm, Bảo Châu cùng các bạn nhanh chóng lao ra cố gắng ứng cứu.

“Em cũng lâm vào tình huống nguy hiểm khi bị các bạn bám vào người không thể bơi được. Sau đó, được bạn Phan Bá Hiệp nhanh tay kéo lên bờ. Riêng 5 bạn kia đã không may bị đuối nước tử vong”, em Châu buồn bã kể lại.

Chị Nguyễn Thị Thủy (mẹ nữ sinh Bảo Châu) bàng hoàng nhớ lại: "Lúc đó tôi đang đi làm ở xa thì nghe tin tức tốc bắt xe về ngay, con tôi may mắn được cứu sống. Chỉ một phút chốc 5 học sinh đã đuối nước tử vong thương tâm".

Em Phan Bá Hiệp vẫn chưa hết bàng hoàng sau sự việc.

Tìm đến nhà em Phan Bá Hiệp (nam sinh cứu được em Bảo Châu), vẫn chưa lấy lại bình tĩnh, Hiệp kể: "Sáng cùng ngày, hơn 20 bạn lớp em rủ nhau đến đập Trại Xanh chơi. Sau khi ăn uống xong buổi trưa, đến khoảng 13h, đa số các bạn nam rủ nhau xuống đập để tắm.

Còn các bạn nữ ra chơi dọc bờ đập. Khi phát hiện các bạn kéo nhau xuống hố nước sâu, chúng em tức tốc chạy lại ứng cứu, dù đã cố gắng nhưng em chỉ kéo được bạn Bảo Châu lên bờ, còn 5 bạn chìm xuống vùng nước sâu đuối nước”.

Hiệp chia sẻ: “Một bạn sau đó được chúng em kéo lên bờ nhưng đã bất tỉnh, em đã cố gắng hô hấp nhân tạo, sơ cứu nhưng không được. Một số bạn nhanh chóng chạy vào trong làng hô hoán người dân ra cứu vớt”.

Đám tang nạn nhân Nguyễn Thị G.

Đám tang vội vã nơi quê nghèo

Trong chiều nay (30/5), hàng trăm người dân, bà con lối xóm, các thầy cô giáo và học sinh đã đến đưa tiễn em Nguyễn Thị G. (trú ở xóm 2, xã Bắc Thành, nữ sinh tử vong trong vụ đuối nước).

Bạn bè cùng lớp đến đưa tang nữ sinh xấu số Nguyễn Thị G. chiều 30/5.

Trên nét mặt của nhiều người đến dự đám tang, ai cũng bàng hoàng, xót xa trước sự việc.

Cách nhà G. khoảng hơn 100m ở cùng xóm, người thân cùng bà con lối xóm cũng đang chuẩn bị các thủ tục để sáng mai (31/5) đưa tang em Trần Long N. (nam sinh duy nhất tử vong trong vụ đuối nước).

Người thân khóc ngất bên quan tài của nạn nhân Nguyễn Thị G.

Dự kiến, các nạn nhân còn lại sẽ được đưa đi chôn cất vào ngày mai (31/5) do điều kiện gia đình, bố mẹ, người thân đi làm ăn xa chưa về kịp.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, UBND huyện Yên Thành đã hỗ trợ ban đầu cho gia đình mỗi nạn nhân 10.000.000 đồng. Đồng thời chỉ đạo chính quyền địa phương hỗ trợ giúp đỡ gia đình mai táng các nạn nhân theo phong tục địa phương.

Người dân địa phương vô cùng bàng hoàng trước sự việc.

Như đã đưa tin, vào khoảng 13h ngày 30/5, một nhóm học sinh lớp 8 trường THCS Trung Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đi chơi dã ngoại tại đập nước Trại Xanh (nằm trên địa bàn xóm 7, xã Bắc Thành, huyện Yên Thành).

Trong lúc chơi tại đây, 5 em học sinh không may sẩy chân xuống vùng nước sâu dẫn tới đuối nước tử vong.

Năm học sinh vĩnh viễn ra đi trước sự đau xót của nhiều người thân, bạn bè.

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương 2 xã Bắc Thành và Trung Thành cùng lực lượng chức năng huyện Yên Thành và hàng trăm người dân đã có mặt tại hiện trường để tổ chức công tác tìm kiếm.

Đến khoảng 14h cùng ngày, thi thể 5 em học sinh đuối nước đã được lực lượng chức năng tìm thấy.

Danh tính 5 học sinh đuối nước gồm: Trần Long N., Cao Thị N., Nguyễn Thị N., Nguyễn Thị T. và Nguyễn Thị G. (đều là học sinh cùng lớp 8, trường THCS Trung Thành, huyện Yên Thành).

Tác giả: Việt Hòa

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP