Pháp luật

5 gói thuốc trừ sâu, bình sữa, con dao và... 8 năm tù

Ngày 7-4, TAND tỉnh Đồng Nai đã tuyên phạt bị cáo Lê Minh Thu (42 tuổi, ngụ xã Thanh Bình, huyện Trảng Bom) 8 năm tù giam về tội giết người.

Trước đó, Thu kết hôn với chị Phan Thị Tuyết Anh và cả hai có một con chung là cháu L.T.T (4 tuổi). Cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc nên Anh và Thu sớm ly hôn. Sau khi ly hôn Thu nuôi con còn Anh đến sống cùng bạn tại xã Long An, huyện Long Thành nhưng Thu vẫn muốn tìm cách nối lại với vợ.
Bị cáo Thu tại tòa. Ảnh: TIẾN DŨNG

Ngày 6-5-2016, Thu hẹn gặp Anh để cùng Anh đưa con đi chơi và sau đó Thu sẽ về quê sống. Qúa trình đi chơi Thu ép Anh phải quay lại sống cùng Thu nhưng Anh nhất định từ chối.

Kế đó, khi đưa Anh và con về phòng trọ (phòng trọ của Thu thuê tại xã Long An, huyện Long Thành) thì Thu khóa cửa lại rồi tiếp tục bắt chị Anh phải về sống chung với mình. Do chị Anh không đồng ý nên Thu đã sử dụng 5 gói thuốc trừ sâu pha vào 1 bình sữa và 2 ca nước, lấy 1 con dao dài để lên trước mặt rồi khống chế buộc chị Anh và cháu T. uống thuốc với ý định giết chết vợ, con rồi tự tử.

Cho đến khi lực lượng công an xã đến giải cứu mẹ con chị Anh thì Thu còn sử dụng xăng chứa trong 2 xe mô tô và bình gas để đốt uy hiếp chị Anh và lực lượng công an.

Đến rạng sáng ngày 7-5-2016, thấy lực lượng công an bao vây, không thể chạy thoát nên Thu mở cửa để cho chị Anh ra ngoài. Cùng lúc, Thu bị lực lượng công an bắt giữ. May mắn chị Anh và bé gái không bị tước đi tính mạng.

Tác giả bài viết: TIẾN DŨNG

Nguồn tin:

  Từ khóa: trảng bom ,thanh bình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP