Đẹp

5 động tác ‘đánh bay’ mỡ cánh tay hiệu quả

Săn chắc cánh tay cũng đồng nghĩa với việc giảm một lượng mỡ nhất định tại vùng này. Dưới đây là các bài tập phổ biến sẽ giúp giảm mỡ ở bắp tay hiệu quả.

Tư thế tấm ván giúp đốt cháy mỡ thừa cho cánh tay thon gọn quyến rũ - Ảnh: Internet

Kiên trì tập luyện những động tác này giúp cánh tay ngày càng săn chắc, giảm mỡ.

Hít đất

Hít đất là động tác dễ dàng thực hiện giúp cho cánh tay khoẻ mạnh, săn chắc thân hình đẹp hơn và sức khoẻ dẻo dai. Khi hít đất cần có sự phối hợp giữa cơ ngực, cơ vai, cơ cánh tay sau và tay trước.

Cách thực hiện: Chống tay lên sàn. Hai chân duỗi thẳng, khép vào nhau, đặt 2 tay rộng hơn vai, cùi chỏ duỗi thẳng.

Sau đó từ từ hạ thấp người xuống cho đến khi cẳng tay và cánh tay tạo thành góc 90 độ thì dừng lại, giữ cánh tay ép sát cơ thể, sau đó đẩy người về vị trí cũ.

Thực hiện khoảng 20 cái mỗi ngày.

Nhún người

Nhún người là bài tập thon gọn bắp tay khá hiệu quả và được nhiều chị em lựa chọn. Bài tập này vừa làm giảm mỡ thừa cánh tay nhanh chóng, đồng thời giúp vận động toàn bộ cơ thể đặc biệt là đùi và bụng. Nhờ đó, bạn không chỉ có bắp tay thon gọn, còn có vóc dáng gọn gàng hơn, vòng 2, hông và đùi săn chắc hơn.

Thực hiện bài tập thon gọn bắp tay này khá đơn giản. Chuẩn bị một chiếc ghế cao khoảng 60cm và chắc chắn. Đứng cách chiếc ghế khoảng 90cm và xoay lưng lại. Dùng 2 tay đặt lên ghế, rộng hơn vai rồi thực hiện tư thế ngồi xổm sao cho phần hông bằng với chiếc ghế.

Bạn cong hai hai cùi chỏ, hạ thấp người xuống ghế càng sâu càng tốt và thực hiện động tác nhún lên – nhún xuống khoảng 20 lần/ngày. Kiên trì thực hiện hàng ngày, sau 1 tuần bạn sẽ thấy được sự khác biệt sau khi tập.

Nâng tạ

Việc nâng tạ thường xuyên sẽ giúp phần bắp tay tiêu hao mỡ thừa, cho cánh tay thon gọn nhanh chóng.

Bạn chỉ cần chuẩn bị 2 chiếc tạ mini phù hợp với sức nâng cánh tay. Khi nâng tạ lên gần hai vai, giữ và xoay cổ tay để các khớp được vận động. Từ từ hạ quả tạ xuống vị trí ban đầu, kiên trì thực hiện liên tục 15 lần và áp dụng trong 1 tuần bạn sẽ thấy bắp tay thon gọn hơn.

Tư thế tấm ván

Bí quyết thực hiện tư thế này là kiểm soát hơi thở của bạn và điều này thực sự sẽ rất hữu ích.

- Nằm úp, khuỷu tay thẳng hoặc chống trên sàn, vuông góc với vai. Giữ cơ thể thẳng từ đầu, gáy, mông đến gót chân.

- Giữ tư thế này từ 20-60 giây, lặp lại 3-5 lần nếu muốn rèn luyện sức mạnh.

Tư thế cây cung

Tư thế này được coi là tuyệt vời trong việc kéo giãn toàn bộ phần lưng và cánh tay, tăng kích thước ngực, thư giãn vai và cải thiện tư thế, tăng sự linh hoạt cột sống.

- Từ tư thế chó úp mặt (downward facing dog), đặt hai đầu gối xuống thảm tập, sao cho bạn nằm úp bụng trên thảm. Gập hai đầu gối, hai tay giữ chặt hai bên mắt cá chân.

- Một khi bạn đã nắm chắc được hai bên mắt cá chân, cố gắng giữ các ngón chân sát nhau. Nâng bàn chân lên cao nhất ở mức có thể, đồng thời dồn trọng lượng về phía trước sao cho cơ thể bạn nghỉ trên phần bụng thay vì trên xương mu.

- Giữ nguyên tư thế trong vòng 5 nhịp thở sâu, sau đó, từ từ thả lỏng cơ thể.

Tác giả: Quỳnh An

Nguồn tin: motthegioi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP