Trong tỉnh

5 điểm nhấn trận SLNA đại thắng Quảng Nam

SLNA đã có chiến thắng thuyết phục với tỷ số 2-0 trước đội bóng Quảng Nam trong ngày khai mạc V.League 2019. Lối chơi công thủ toàn diện của đội bóng xứ Nghệ đã thực sự khiến người hâm mộ (NHM) cảm thấy phấn khích.

Sau đây là 5 điểm nhấn của trận đấu do PV tổng hợp:

1. Chủ nhà lẫn lướt trong hiệp 1

Phải đối đầu với đội chủ nhà được đánh giá cao hơn nên việc ông Hoàng Văn Phục sử dụng lối đá phòng ngự phản công cho đội bóng của mình là điều hoàn toàn hợp lý.

Hàng thủ SLNA gồm Hoàng Văn Khánh và Damir ở giữa, 2 bên cánh là Đình Đồng, Đình Hoàng đã tạo nên một bức tường vững chắc trước khung thành của thủ môn Nguyên Mạnh.

Gần như cả hiệp đấu đầu tiên, Quảng Nam không có một cơ hội nào đáng kể, trong khi đó, đội chủ nhà lại thể hiện được sự cân bằng trong cả tấn công lẫn phòng thủ.

2. Siêu phẩm của Olaha

Phút 20 trận đấu, tiền đạo của SLNA di chuyển khéo léo trước khi thực hiện cú treo bóng đầy ngấu hứng về phía góc cao khung thành thủ môn Văn Cường bên phía đội khách. Cú sút quá kỹ thuật và đầy bất ngờ khiến thủ thành Quảng Nam bất lực nhìn bóng bay vào lưới.

Olaha có siêu phẩm đầu tiên ở mùa giải 2019. Ảnh: Xuân Thủy

Một bàn thắng quá đẳng cấp khiến cả cầu trường sân Vinh như muốn nổ tung. Quá lâu rồi NHM xứ Nghệ mới trở lại sân Vinh và bàn thắng của Olaha chẳng khác gì món khai vị tuyệt hảo giành cho tất cả NHM đã có mặt theo dõi trận đấu ngày hôm nay.

3. Phan Văn Đức vẫn luôn khác biệt

Sau khi Olaha ghi bàn thắng mở tỷ số, đến lượt tiền vệ nhỏ con của ĐTQG Việt Nam là Phan Văn Đức tỏa sáng. Đinh Viết Tú có tình huống lóng ngóng đưa bóng đến vị trí mà Phan Văn Đức đang đứng rất gần. Pha đệm bóng cận thành sau đó của Văn Đức là không thể cản phá. Chân sút nội xuất sắc nhất của SLNA mùa bóng 2018 đã có bàn thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay.

Phan Văn Đức tiếp tục chơi ấn tượng và đóng góp 1 bàn thắng. Ảnh: Xuân Thủy

Không chỉ trực tiếp lập công lớn, Phan Văn Đức còn đóng góp rất lớn vào lối chơi chung của cả đội. Anh đã có 2 pha chuyền bóng rất thuận lợi cho cả Olaha và Alves Dos Santo dứt điểm nhưng đều không thành.

Rõ ràng, Phan Văn Đức vẫn cho thấy khả năng duy trì phong độ cực ổn định của mình sau khi phải cày ải liên tục trong năm vừa qua.

4. Nguyên Mạnh chơi xuất thần trong ngày trở lại

Đội khách Quảng Nam không có một pha bóng tấn công đáng kể nào về phía khung thành đội chủ nhà trong phần lớn thời gian hiệp 1 trận đấu. 45 phút đầu tiên trôi qua, Nguyên Mạnh đã không có nhiều cơ hội để chứng tỏ giá trị của mình.

Hiệp đấu thứ 2 chứng kiến một Quảng Nam rất khác. Họ tạo được nhiều cơ hội về phía cầu gôn đội chủ nhà. Tuy nhiên, mọi nỗ lực của họ đều bị Nguyên Mạnh khước từ.

Nguyên Mạnh chơi xuất thần trong ngày trở lại sân cỏ. Ảnh: Xuân Thủy

Hai tình huống tấn công mà đội Quảng Nam có được diễn ra ở các phút 73 và 80. Đó đều là những pha bóng lộn xộn trong vòng cấm, họ có 2 sút cận thành với lực bóng cực mạnh nhưng đều bị Nguyên Mạnh phản xạ cản phá kịp thời.

5. Những sự trở lại ấn tượng

Thắng đội Quảng Nam với tỷ số 2-0, SLNA có màn khởi đầu hoàn hảo với một lối đá thuyết phục từ phòng ngự cho đến tấn công.

Ngoại sự trở lại ấn tượng của Nguyên Mạnh, những cựu binh cũng đã cho thấy tầm giá trị của họ sau nhiều năm chinh chiến ở sân chơi V.League.

Đình Đồng, Văn Bình đã thi đấu ổn định khi được cho ra sân ngay từ đầu. Đóng góp của họ vào lối chơi chung của SLNA trong trận đấu này là rất đáng ghi nhận. Đình Đồng hóa thành lá chắn chắc chắn bên hành lang cánh phải, còn Văn Bình và Khắc Ngọc tạo nên cặp tiền vệ trung tâm thi đấu nhịp nhàng, hỗ trợ tốt trong cả tấn công lẫn phòng ngự.

Tác giả: Quang Huy

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: điểm nhấn ,SLNA ,ấn tượng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP