Thể thao

5 điểm nhấn đáng chú ý vòng 22 V.League

Các đối thủ thi nhau bám đuổi khi Hải Phòng bị cầm chân; HA.GL cách cửa trụ hạng đúng 1 chiến thắng; Merlo lại lập công… là những điểm nhấn đáng chú ý nhất tại vòng 22 V-League.


1. Hải Phòng bị cầm chân, cả làng mở hội

Trước một FLC Thanh Hóa có thừa quyết tâm lần đầu giành 3 điểm trên sân Lạch Tray, đội chủ nhà Hải Phòng chỉ có thể giành được một kết quả hòa. Nhân cơ hội này, ba đội bóng bám đuổi phía sau là SHB Đà Nẵng, Than Quảng Ninh và Hà Nội T&T đã tranh thủ thu hẹp khoảng cách về điểm số khi lần lượt có được 3 điểm trước những đối thủ bị đánh giá thấp hơn.

Trận hòa của Hải Phòng là cơ hội cho các đội bóng phía sau bám đuổi - Ảnh: Minh Tuấn

2. Gaston Merlo lại ghi bàn

Đến thời điểm hiện tại, có lẽ chẳng hàng thủ nào đủ sức ngăn cho Merlo thôi không ghi bàn nữa. Pha lập công vào lưới Long An chiều nay là bàn thắng thứ 6 trong 6 trận liên tiếp mà tiền đạo người Argentina có được. Với hiệu suất đều đặn 1 bàn/trận, danh hiệu vua phá lưới V-League mùa này gần như nằm chắc trong tay Merlo.

Merlo ghi bàn trong cả 6 trận gần nhất - Ảnh: Sông Hàn

3. HA.GL cách cửa trụ hạng đúng 1 chiến thắng

Nếu như Merlo không thể dừng ghi bàn thì HA.GL cũng không ngừng có được chiến thắng trong những vòng gần đây. Giành 12 điểm tuyệt đối trong 4 trận gần nhất, đội bóng phố Núi đã có được 27 điểm sau 22 vòng, hơn Long An – đội đứng ở vị trí phải chơi trận play-off trụ hạng tới 9 điểm. Với việc hơn thành tích đối đầu so với Long An, HA.GL đang nắm trong tay quyền tự quyết ở lại V-League mùa tới.

HA.GL sắp trụ hạng - Ảnh: Minh Trần

4. Trận đấu không… ăn mừng bàn thắng

Trận cầu 6 điểm giữa Hải Phòng và FLC Thanh Hóa chứng kiến 2 bàn thắng chia đều cho hai đội. Nhưng cả hai cầu thủ lập công đều chẳng ăn mừng bàn thắng. Bởi tác giả của những pha lập công ấy là Đình Tùng và Văn Thắng đều đã ghi bàn vào lưới đội bóng cũ.


Văn Thắng lẫn Đình Tùng (vàng) đều không ăn mừng bàn thắng - Ảnh: Minh Tuấn


5. Ngày trở lại buồn của những tay súng ngoại

Vòng đấu này chứng kiến sự trở lại sau án treo giò của 3 tiền đạo ngoại là Fagan, Stevens (Hải Phòng) và Claudecir (QNK Quảng Nam). Tuy nhiên cả 3 cầu thủ này đều đã không thể có được bàn thắng để giúp đội nhà giành 3 điểm. Đáng tiếc nhất phải nói đến Stevens khi anh không thể thực hiện thành công quả đá phạt đền mang về bàn thắng cho Hải Phòng.

Video: 'Sát thủ' đội Hải Phòng khóc ngay sau trận gặp FLC Thanh Hóa

Tác giả bài viết: Thiên Minh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP