Đẹp

5 dấu hiệu tố cáo làn da đang bị hư tổn

Thấy da có biểu hiện bong tróc, xuất hiện nếp nhăn, mẩn đỏ... rất có thể làn da đã bị hư tổn.

Da khô nứt, bong tróc


Một số người có làn da khô tự nhiên, nhưng nếu bạn không sở hữu làn da khô mà đột nhiên thấy da trở nên khô nứt, xuất hiện những vẩy trắng bong tróc thì có khả năng là làn da của bạn đang gặp vấn đề nghiêm trọng. Nguyên nhân gây ra tình trạng này có thể là do một số yếu tố môi trường, do bệnh vẩy nến, hoặc rối loạn tuyến giáp...

Dễ bị phát ban

Nếu thường xuyên phát hiện ra những nốt mụn đỏ nhỏ, bạn có thể gặp vấn đề về làn da nhạy cảm. Điều này xảy ra có thể vì bạn không rửa mặt đúng cách hoặc vẫn còn tồn đọng kem hoặc gel qua đêm.

Nếu dự định sử dụng một loại mỹ phẩm mới, luôn luôn kiểm tra chúng trên cẳng tay 1 hoặc 2 ngày để đảm bảo an toàn. Sau khi đã chắc chắn chúng không gây phát ban, mẩn đỏ trên da, bạn có thể an tâm sử dụng trên da mặt.

Xuất hiện nếp nhăn

Nếp nhăn chính là bằng chứng tố cáo quá trình lão hóa da đã bắt đầu xuất hiện. Có thể là yếu tố môi trường, hoặc tinh thần bất ổn nên hình thành nếp nhăn trên da sớm. Vậy nên, bạn cần chú ý bảo vệ da bằng cách đeo kính râm, khẩu trang khi đi ngoài đường, đồng thời hạn chế căng thẳng, mệt mỏi trong cuộc sống.

Da nổi mẩn đỏ

Đây là một dấu hiệu rất phổ biến của làn da nhạy cảm. Do đó, những người thường gặp phải tình trạng đỏ da nên sử dụng toàn bộ sản phẩm chăm sóc có thành phần 100% tự nhiên hoặc thảo dược.

Da ngứa

Đây cũng là một dấu hiệu phổ biến khi sở hữu làn da nhạy cảm. Điều này có thể xảy ra khi bạn tiếp tục sử dụng các sản phẩm không phù hợp với làn da. Mắc phải sai lầm này trong thời gian dài, các thành phần hóa học gây ra cảm giác ngứa, kích ứng và đôi khi dẫn đến nhiễm trùng da.

Điều duy nhất bạn cần phải nhớ khi đối phó với da ngứa là không nên cọ quá mạnh vì sẽ làm vấn đề trầm trọng thêm.

Tác giả: Hướng Dương (TH)

Nguồn tin: Báo Tiêu dùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP