Du lịch

5 đặc sản Vũng Tàu hớp hồn mọi du khách, có món “độc quyền” khó tìm thấy ở nơi khác

Đi Vũng Tàu mà chưa biết phải ăn gì, hãy tham khảo 5 đặc sản cực ngon dưới đây các bạn nhé.

Bún hải sản bề bề

Với nguồn hải sản tươi ngon từ thành phố biển Vũng Tàu, món bún hải sản bề bề là một trong những món ăn đặc sản được nhiều người yêu thích. Nổi tiếng nhất phải kể đến quán Lộc Dương Quán có món bún hải sản bề bề thơm ngon mà du khách luôn tìm đến đây nếm thử.

Bún hải sản bề bề (tôm tích) ở đây đặc biệt bởi nước dùng được nấu hoàn toàn từ cua đá và ghẹ tươi, kết hợp cùng xương gà theo bí quyết của chủ quán nên có vị rất riêng. Nước dùng ngọt tự nhiên và đậm đà từ hải sản chứ không phải kiểu ngọt đường.

Bề bề, tôm chắc thịt, không bị bở, mực tươi giòn giòn chấm cùng nước chấm cay cay, chua nhẹ được chế biến theo công thức riêng của quán là ngon hết sảy. Đặc biệt, ở đây còn có chả mực giã tay do quán tự làm ăn rất ngon, chả có mùi thơm nồng của mực, ngọt và dai giòn sần sật, được nhiều khách du lịch lựa chọn mua làm quà.

Ốc vú nàng

Vũng Tàu là một trong những ngư trường đánh bắt lớn của cả nước, do đó nơi đây bất cứ khi nào cũng đầy ắp cá tôm và hải sản. Trong đó, có một loại ốc mà chỉ cần nghe tên bạn đã có thể hình dung ra hình dạng, đó chính là ốc vú nàng. Đây cũng chính là một đặc sản quý hiếm ở biển Côn Đảo (Bà Rịa-Vũng Tàu).

Loài ốc này có thể chế biến thành vô số món ăn ngon miệng như: luộc, hấp, xào tỏi, xào me, nướng,... nhưng ngon nhất vẫn là ốc vú nàng luộc bởi sau khi luộc xong ốc vẫn giữ nguyên được độ tươi ngon và mùi hương vốn có của nó.

Lẩu cá đuối

Có người bảo, đi Vũng Tàu mà không đi ăn lẩu cá đuối thì quả là một điều đáng tiếc. Đây là một trong những món ăn được nhiều khách du lịch bình chọn là món ngon đặc sản đậm đà hương vị đậm đà mà chỉ có ở Vũng Tàu. Đặc biệt, một nồi lẩu cá đuối 3 – 5 người ăn chỉ dao động từ 130.000 – 200.000 đồng nên rất vừa túi tiền của khách du lịch.

Lẩu cá đuối được làm từ những con cá đuối tươi ngon, được đánh bắt xa bờ, nước dùng ngọt thanh, nêm nếm gia vị vừa đủ. Cùng với đó là măng chua, các loại rau xanh và bún ăn kèm tạo được mùi vị riêng biệt. Thưởng thức món ăn này vào thời tiết lạnh thì trên cả điều tuyệt vời.

Tiết canh tôm hùm Long Hải

Đến Vũng Tàu du khách sẽ có cơ hội thưởng thức món đặc sản có một không hai đó chính tiết canh tôm hùm. Đây là món ăn riêng có ở Vũng Tàu mà bạn nhất định phải nếm thử.

Thực tế có khá nhiều loại tôm hùm khác nhau nhưng tôm hùm rồng là loại làm tiết canh ngon nhất. Tiết canh tôm hùm rất ít nhưng đổi lại là sự độc lạ khiến du khách thích thú khi thưởng thức. Du khách khi ăn sẽ cảm nhận được phần thịt tôm mềm lẫn với tiết tôm ăn như rau câu, có vị mằn mặn, ngòn ngọt tất cả tạo nên một hương vị mới lạ hấp dẫn du khách.

Lẩu súng Phước Hải

Lẩu súng là một món đặc sản lâu đời và vô cùng quen thuộc của vùng biển Phước Hải. Nguyên liệu chủ yếu của nồi lẩu bao gồm cá, bông súng và nhiều loại gia vị khác. Những hương vị này hòa quyện với nhau tạo nên một món ăn đặc trưng của vùng biển Vũng Tàu mà không một nơi nào có được.

Cái hương vị độc đáo của nước lẩu súng cùng với mùi vị rất riêng của tương hột, quyện vào độ chua của me, mùi thơm của sả và vị ngọt bùi của cá tươi làm cho một món lẩu đậm đà và rất độc đáo.

Nguồn tin: thoidaiplus.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP