Đẹp

5 công dụng tuyệt vời từ vỏ chuối có thể bạn chưa biết

Vỏ chuối là thứ tưởng chừng như vứt đi nhưng lại có công dụng làm đẹp tuyệt vời. Hãy xem ngay những công dụng từ vỏ chuối dưới đây để tránh lãng phí nguyên liệu này nhé!

1. Vỏ chuối có công dụng làm trắng răng

Vỏ chuối giúp khắc phục tình trạng răng ố vàng, xỉn màu

Vỏ chuối là một trong những cách làm trắng răng cực kỳ hiệu quả và an toàn. Nó sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng răng ố vàng, xỉn màu, giúp răng bật tone trắng sáng rõ rệt nếu sử dụng đúng cách và kiên trì. Cách thực hiện cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần chà phần vỏ chuối bên trong lên răng, áp dụng liên tục 3 lần/ 1 tuần để có hiệu quả tốt nhất.

2. Công dụng trị ngứa và sưng đỏ

Nếu chẳng may bị muỗi đốt khiến da bị ngứa, sưng đỏ; bạn hãy thử lấy vỏ chuối xoa nhẹ nhàng lên vùng da bị đốt trong vòng 10 phút. Cách này sẽ giúp vết sưng dịu lại và biến mất nhanh chóng, đồng thời bạn cũng sẽ không còn cảm thấy ngứa như trước đó nữa.

3. Công dụng xóa mờ nếp nhăn

Nếp nhăn là nỗi ám ảnh đối với tất cả các chị em phụ nữ, đặc biệt là khi chúng ta ngày càng có tuổi. Vỏ chuối sẽ giúp bạn xóa mờ vết nhăn cực kỳ hiệu quả, đồng thời giúp da săn chắc, trắng sáng hơn trông thấy.

Vỏ chuối giúp bạn xóa mờ vết nhăn và giúp da khỏe đẹp

Để xóa mờ vết nhăn từ vỏ chuối các bạn chỉ cần thực hiện theo những thao tác đơn giản như sau:

Bước 1: Cắt vỏ chuối thành từng khúc nhỏ vừa tay cầm.

Bước 2: Làm sạch da với dầu tẩy trang và sữa rửa mặt, lấy khăn mềm thấm khô da. Bước 3: Chà nhẹ mặt trong vỏ chuối lên vùng da có nếp nhăn khoảng 30 phút.

Với cách làm này, cách bạn nên thực hiện 3 lần/ tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

4. Công dụng giảm sưng bọng mắt, thâm quầng

Vỏ chuối sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng sưng bọng mắt, thâm quầng

Tình trạng sưng bọng mắt, thâm quầng xảy ra đối với những người hay mất ngủ hoặc thường xuyên thức khuya. Vỏ chuối sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng này một cách nhanh chóng nhất có thể. Cách thực hiện rất đơn giản bạn chỉ cần cạo những sợi trắng từ vỏ chuối, sau đó trộn với gel lô hội tạo tạo thành một hỗn hợp và thoa lên chỗ quầng thâm. Bọng mắt sẽ dần trở lại như ban đầu, vết thâm quầng cũng theo đó biến mất.

5. Công dụng trị mụn trứng cá

Cũng giống như nếp nhăn, mụn trứng cá khiến phái đẹp cảm thấy tự ti và ngại tiếp xúc với người khác. Dù đã sử dụng nhiều loại thuốc, nhiều cách khác nhau những vẫn không trị dứt điểm tình trạng này, hãy thử sử dụng vỏ chuối xem thế nào nhé.

Vỏ chuối giúp trị mụn trứng cá hiệu quả

Hãy thoa vỏ chuối lên vùng da bị mụn mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, để qua đêm và rửa sạch lại mặt vào sáng ngày hôm sau. Bạn sẽ thấy hiệu quả rõ ràng nếu áp dụng liên tục trong một tuần.

Trên đây là những công dụng tuyệt vời từ vỏ chuối bạn nên tham khảo và áp dụng trong quá trình làm đẹp của mình. Hi vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích và giúp bạn có được làn da trắng sáng, mịn màng và khỏe đẹp như mong muốn!

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP