Thể thao

5 cầu thủ trẻ Việt Nam hứa hẹn sẽ tỏa sáng trong năm Mậu Tuất

Sau thành công của U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á 2018, người hâm mộ nước nhà hy vọng rằng sẽ có nhiều cầu thủ trẻ tỏa sáng trong năm nay. Dưới đây là 5 cái tên sáng giá nhất có thể “làm nên chuyện” tại V.League 2018 cũng như trong màu áo đội tuyển.

Nguyễn Quang Hải

Ở giải U23 châu Á 2018, Quang Hải là cầu thủ U23 Việt Nam khiến giới chuyên môn và người hâm mộ bất ngờ nhất. Tuy có chiều cao khiêm tốn (1m66) nhưng cầu thủ 20 tuổi lại sở hữu tốc độ, kỹ thuật cùng khả năng sút xa và đá phạt tốt.

Tại giải đấu vừa kết thúc trên đất Trung Quốc hồi tháng Giêng vừa qua, Quang Hải ghi được 5 bàn thắng. Thành tích của anh chỉ kém tiền đạo Almoez Ali của U23 Qatar, người giành giải Vua phá lưới đúng 1 bàn.

Với việc CLB Hà Nội đang sở hữu đội hình đồng đều và chất lượng, Quang Hải sẽ có nhiều “vệ tinh” xung quanh để “tiếp đạn” nhằm giúp anh có thêm cơ hội để tỏa sáng tại V.League 2018. Hy vọng rằng, cầu thủ sinh năm 1997 có thể duy trì phong độ để giúp đội bóng Thủ đô giành thứ hạng cao cũng như đưa ĐT Việt Nam chinh phục ngôi vô địch AFF Cup 2018.

Nguyễn Công Phượng

Tại V.League 2017 cũng như ở giải U23 châu Á 2018, Công Phượng thi đấu không thực sự ấn tượng. Thế nhưng, tài năng của “CP10” là điều không cần bàn cãi.

Sở dĩ, tiền đạo người Nghệ An không tỏa sáng ở V.League mùa bóng vừa qua là do Tuấn Anh thường xuyên gặp phải chấn thương, còn Xuân Trường khoác áo Gangwon theo dạng cho mượn. Điều đó khiến Công Phượng mất đi 2 đối tác ăn ý và cũng là những “người tiếp đạn” để giúp anh tiếp cận khung thành đối phương dễ dàng hơn.

Ở mùa giải 2018, Xuân Trường sẽ trở lại HAGL sau 2 năm liên tiếp thi đấu tại Hàn Quốc. Sự trở lại của “chân chuyền” xuất sắc như Xuân Trường chắc chắn sẽ giúp Công Phượng có cơ hội để phát huy khả năng bứt tốc, đột phá và dứt điểm của mình.

Lương Xuân Trường

Mới đây, Ban lãnh đạo HAGL đã quyết định để Xuân Trường thi đấu tại V.League 2018, bởi trong 2 năm liên tiếp thi đấu tại Hàn Quốc, tiền vệ người Tuyên Quang thường xuyên phải ngồi dự bị và không có nhiều cơ hội ra sân thi đấu.

Mặc dù không có nhiều cơ hội ra sân trong màu áo Incheon United và Gangwon, song việc được tập luyện và chơi bóng ở giải VĐQG Hàn Quốc (K League Classic) giúp Xuân Trường học hỏi và tích lũy được nhiều kinh nghiệm bổ ích.

Sở hữu khả năng giữ nhịp trận đấu và phát động tấn công tốt cộng với những gì học hỏi được từ xứ sở kim chi trong 2 năm qua, Xuân Trường được kỳ vọng sẽ trở thành tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất V.League 2018.

Hà Đức Chinh

Hiện tại, Đức Chinh chính là trung phong cắm triển vọng nhất của bóng đá Việt Nam. Tuy không xuất sắc ở khả năng chuyền bóng và phối hợp với các đồng đội nhưng cầu thủ 20 tuổi lại sở hữu khả năng càn lướt, tì đè, chọn vị trí, dứt điểm tốt.

Mùa giải năm ngoái, Đức Chinh đóng góp được 7 bàn thắng sau 22 lần ra sân trong màu áo CLB SHB.Đà Nẵng. Nhờ sự tiến bộ vượt bậc trong thời gian qua, rất có thể cây săn bàn người Phú Thọ sẽ được thi đấu nhiều hơn ở V.League 2018.

Nếu không ngừng hoàn thiện kỹ năng chơi bóng và tận dụng tốt cơ hội mà mình có được, Đức Chinh hoàn toàn có thể cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới ở V.League 2018.

Phan Văn Đức

Tại giải U23 châu Á vừa qua, Phan Văn Đức được xem là sự phát hiện khá thú vị của HLV Park Hang Seo. Tuy chỉ được gọi bổ sung nhưng tiền vệ 21 tuổi đã không phụ lòng mong mỏi của ông thầy người Hàn cũng như hơn 90 triệu CĐV nhà.

Chính phong độ ấn tượng của Văn Đức là một trong những yếu tố quan trọng giúp U23 Việt Nam giành vị trí á quân. Thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh, cầu thủ sinh năm 1996 không chỉ xuất sắc ở khả năng tấn công, mà anh còn thường xuyên lùi về hỗ trợ phòng ngự vô cùng hiệu quả.

Mới đây, Trần Phi Sơn đã quyết định chia tay Sông Lam Nghệ An để chuyển sang khoác áo CLB Thành phố Hồ Chí Minh. Sự ra đi của Phi Sơn giúp Văn Đức có thêm “đất diễn” ở sân Vinh tại V.League 2018.

Tác giả: Hữu Chí

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP