Đẹp

5 cách trị nám da bằng nguyên liệu thiên nhiên ngay tại nhà

Nám da không chỉ khiến bạn mất tự tin về làn da tối màu, xạm màu mà còn khiến bạn trông già hơn so với tuổi thật của mình. Dưới đây là 5 cách trị nám da hiệu quả bằng nguyên liệu thiên nhiên ngay tại nhà.

Trị nám da hiệu quả bằng lá trầu không

Trong lá trầu có chứa rất nhiều protein, chất béo, muối khoáng, chất xơ và carbonhydrate, đây là những dưỡng chất quan trọng giúp ngăn chặn sự sản sinh các hắc tố melanin làm nám da, giúp bạn lấy lại làn da tươi sáng, rạng ngời.

Chuẩn bị:

1 nắm nhỏ lá trầu không

Nửa thìa cà phê muối tinh.

Cách thực hiện:

Rửa sạch lá trầu không, sau đó ngâm qua nước muối. Cho lá vào nồi đổ ngập nước tầm 1cm, rồi đun sôi khoảng 30 phút thì tắt bếp. Cho phần lá trầu đã đun sôi cùng với một chút nước luộc vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Sau đó, cho hỗn hợp này vào phần nước luộc lá còn lại đun nhỏ lửa, quấy đều cho đến khi cô đặc lại. Để hỗn hợp nguội hẳn, rồi thoa lên da đặc biệt là vùng da bị nám.

Sau khoảng 15-20 phút thì rửa sạch mặt bằng nước lạnh. Chăm chỉ sử dụng thường xuyên phương pháp này mỗi tuần 2-3 lần sau khi rửa mặt sạch để có hiệu quả tốt nhất.

Trị nám da bằng nước ép dứa

Theo nhiều nghiên cứu, trong dứa hay còn gọi là quả thơm có chứa rất nhiều vitamin A, C và acid bromatic, không chỉ là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng cho cơ thể mà còn là nguyên liệu làm đẹp, giúp trị mụn, làm trắng sáng da và đặc biệt là trị nám da vô cùng hiệu quả.

Chuẩn bị:

1 quả dứa tươi

Cách thực hiện:

Gọt vỏ quả dứa, sau đó rửa sạch, thái lát mỏng. Cho phần dứa đã được thái lát vào máy sinh tố ép lấy nước.

Sau khi đã rửa sạch mặt, dùng bông gòn y tế hoặc bông tẩy trang thấm nhẹ nước ép dứa lên vùng da mặt bị nám, kết hợp massage da mặt nhẹ nhàng giúp lưu thông các mạch máu cho dưỡng chất hấp thụ nhanh hơn.

Trị nám da bằng tinh bột nghệ và sữa chua

Từ lâu, tinh bột nghệ đã trở thành nguyên liệu trị nám quen thuộc được các chị em phụ nữ tin dùng, đặc biệt là các chị em bị nám sau sinh. Bởi trong tinh bột nghệ có chứa thành phần curcumin giúp làm mờ các vết thâm, nám và tái tạo tế bào da vô cùng hiệu quả.

Chuẩn bị:

2 thìa cà phê tinh bột nghệ nguyên chất

1/2 hộp sữa chua không đường.

Cách thực thiện:

Trộn đều 2 thìa cà phê tinh bột nghệ vào 1/2 hộp sữa chua không đường tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt và thoa đều hỗn hợp này lên da. Sau đó, đợi 15 phút cho các dưỡng chất được thẩm thấu vào trong da mặt rồi rửa lại sạch bằng nước. Áp dụng phương pháp đơn giản này đều đặn từ 2-3 lần/tuần để có được làn da sáng mịn như mong muốn.

Trị nám da bằng nước cốt chanh

Nước cốt chanh có chứa vitamin C là một trong những chất chống oxy hóa hiệu quả nhất, làm giảm melanin, giúp trẻ hóa làn da. Đồng thời, trong chanh có lượng axit tự nhiên sẽ làm bong tróc các đốm nâu lâu dần sẽ làm mờ đi các vết nám.

Chuẩn bị:

1 muỗng canh sữa tươi

1 muỗng canh mật ong

1 muỗng cà phê nước cốt chanh.

Cách thực hiện:

Trộn đều hỗn hợp nước cốt chanh, sữa tươi và mật ong với nhau. Sau đó, thoa lên vùng da bị nám. Đợi 15-20 phút cho hỗn hợp khô lại sau đó rửa sạch mặt với nước ấm. Thường xuyên sử dụng phương pháp này 2-3 lần/tuần để có được hiệu quả tốt nhất.

Trị nám da mặt bằng mặt nạ đu đủ xanh

Đu đủ là một loại quả giàu vitamin, enzyme và khoáng chất, rất tốt cho da mặt của chị em. Đặc biệt, trong đu đủ xanh có chứa rất nhiều vitamin E, C,… giúp làm giảm quá trình lão hóa da và trị thâm nám tận gốc vô cùng hiệu quả.

Chuẩn bị:

Nửa quả đu đủ xanh

2 thìa mật ong nguyên chất.

Cách thực hiện:

Đu đủ xanh rửa sạch, bọt bỏ phẩn vỏ bên ngoài và hạt ở bên trong. Sau đó, thái mỏng đu đủ rồi cho vào vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Lọc lấy phần nước ép đu đủ, bỏ bã đi. Rồi trộn đều nước ép đu đủ với 2 thìa mật ong. Thoa hỗn hợp này lên mặt, đồng thời kết hợp massage nhẹ nhàng, đặc biệt ở vùng da bị thâm nám trong vòng 5 phút. Thư giãn da mặt đợi đên khi hỗn hợp trên da khô tự nhiên thì rửa mặt lại thật sạch bằng nước ấm.

Tác giả: M.H

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP