Đẹp

5 cách trị mụn hiệu quả nhưng ít người biết

Bạn đang lo lắng vì mụn trứng cá - vừa có hại cho sức khỏe vừa mất thẩm mỹ, hãy tham khảo những cách trị mụn sau đây nhé!

Nếu bạn đã từng bị mụn trứng cá, chắc hẳn bạn đã từng tìm đủ mọi cách để đuổi vị khách không mời mà tới này đi, từ mặt nạ đất sét hay công thức tự làm tại nhà... Đó là lý do tại sao chúng tôi đã biên soạn một danh sách các phương pháp điều trị mụn thay thế hiệu quả phòng trường hợp những cách trên của bạn không có tác dụng.

Chúng tôi đã trò chuyện với bác sĩ da liễu thẩm mỹ Michael Rich, người sáng lập phòng khám ENRICH; và bác sĩ y học và châm cứu Trung Quốc Vivian Tam, người sáng lập Zilch Acne Formula, để tham khảo những lời khuyên hàng đầu từ họ.

Ngừng uống sữa

Theo bác sĩ Rich, "đã có một số bằng chứng chỉ ra rằng các chế phẩm từ sữa, đặc biệt là sữa bò, có khả năng làm gia tăng mụn trứng cá và viêm nhiễm".

Ông giải thích: "sữa có thể làm tăng mức độ hormone như insulin và IGF-1, thúc đẩy sự phát triển của các chức năng khác, nhưng cũng có thể dẫn đến tăng viêm và mụn trứng cá."

Uống lợi khuẩn probiotic

Đã có rất nhiều nghiên cứu về lợi ích của duy trì và cải thiện sức khỏe đường ruột, và có vẻ như một trong số những lợi ích của việc này là làm giảm mụn trứng cá. Bác sĩ Rich cho biết: "Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống probiotic có thể làm giảm các dấu hiệu toàn thân của chứng viêm và stress oxy hóa, đồng thời điều chỉnh việc kiểm soát đường huyết".

Do đó, "probiotic và đường ruột khỏe mạnh có lợi cho việc điều trị mụn trứng cá," ông giải thích.

Ảnh minh họa.

Sử dụng viên uống trị mụn

Một số loại viên uống trị mụn sẽ có tác dụng lâu dài cho người bị mụn. Theo Tam, một số loại thuốc này giúp "giảm viêm, giảm đau nhức, tấy đỏ và sưng tấy khó chịu đối với các u nang và nốt sần. Nó cũng có tác dụng thải nhiệt và thải độc ra khỏi cơ thể."

Cô giải thích thêm: "Trong y học Trung Quốc, người ta cho rằng sự mất cân bằng nhiệt trong cơ thể có thể gây ra mụn trên da".

Ngoài ra, Tam còn cho biết các thành phần trong công thức của một số loại thuốc giúp "thúc đẩy, tăng cường lưu thông máu để ngăn chặn các nốt sần xuất hiện trên da và đẩy nhanh quá trình chữa lành da".

Dầu jojoba

Mụn có thể xuất hiện khi da bị quá dầu hoặc quá khô. Do đó, dầu jojoba có thể giúp da có được sự cân bằng.

"Trong tự nhiên, dầu jojoba gần giống nhất với dầu của da người", bác sĩ Tam cho biết, "Nếu da của bạn khô, nó giúp bổ sung độ ẩm trở lại cho các lớp của da, giữ cho da căng mọng và mềm mại. Nếu bạn có da dầu, nó sẽ gửi tín hiệu cho não bộ rằng đã có đủ dầu và cơ thể bạn sẽ ngừng sản xuất dầu quá mức gây tắc nghẽn lỗ chân lông".

Châm cứu

Vì mụn trứng cá thường xuất hiện do mất cân bằng nội tiết tố, bác sĩ Tam khuyên bạn nên áp dụng cả phương pháp châm cứu truyền thống và châm cứu thẩm mỹ để giúp cân bằng lại nội tiết tố trong cơ thể.

Bác sĩ cho biết: "Nếu mụn nổi lên là do biến động nội tiết tố, thì châm cứu có thể giúp mang lại sự hài hòa tự nhiên trong cơ thể, làm giảm mức độ nghiêm trọng và tần suất của các đợt bùng phát nội tiết tố".

Ngoài ra, cô còn giải thích rằng châm cứu thẩm mỹ "giúp máu lưu thông và chuyển động trên khuôn mặt. Điều này làm cho khuôn mặt trở nên khỏe mạnh và nhiều oxy hơn. Da mặt càng khỏe thì càng có nhiều chất dinh dưỡng cung cấp cho da. Da có độ ẩm và mềm mại hơn, do đó ít nguy cơ tắc nghẽn hơn".

Tác giả: Thảo Linh

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP