Đẹp

5 cách làm đẹp với đá lạnh bạn nên nhớ

Dùng đá lạnh làm đẹp là phương pháp đơn giản chị em nên làm thường xuyên nhé.

Loại bỏ mụn, vết đốt

Sử dụng đá lạnh là cách làm đẹp da hiệu quả.

Thoa nhẹ viên đá lạnh lên vùng da bị sưng vì mụn từ một đến hai phút. Khi da bị tê vì lạnh, ngưng lại một phút rồi hẵng làm tiếp. Với phương pháp này, bạn có thể loại bỏ mụn chỉ trong vài ba ngày.

Nếu bị côn trùng đốt thì hãy dùng đá lạnh đặt trực tiếp lên vết côn trùng đốt, điều này vừa giúp bạn giảm bớt ngứa và tránh sự lan truyền của chất độc. Lưu ý không nên để quá 30 phút vì để quá lâu sẽ khiến vùng da đó bị tổn thương.

Se khít lỗ chân lông

"Nóng thì nở ra, lạnh thì co lại". Đừng ngại sử dụng viên đá lạnh thoa lên mặt, kết hợp với các động tác massage mặt mỗi ngày; điều này sẽ giúp làm se khít lỗ chân lông trên da mặt, đồng thời giảm bớt việc các chất bã nhờn, bụi bặm “chìm sâu” vào lỗ chân lông, giúp bạn làm sạch da mặt dễ dàng hơn mà không phải kỳ công chăm sóc.

Dưỡng da làm đẹp từ đá hoa quả

Các chuyên gia làm đẹp cho biết, mỗi sáng nên rửa mặt bằng đá lạnh được làm từ các loại nước hoa quả tươi thay cho việc rửa mặt bằng nước lã. Những viên đá lạnh làm từ nước hoa quả sẽ giúp bạn có được làn da căng mọng, mịn màng, làm trẻ hóa làn da, xóa đi những vết nhăn, và má hồng một cách tự nhiên.

Một số đá lạnh bạn có thể tham khảo như: nước ép dâu tây, khổ qua, dưa leo, cà chua, chanh, cần tây, sữa tươi, trà xanh, ...

Tẩy tế bào chết

Xay nhuyễn dưa chuột, cà chua, hoặc xoài, dưa hấu … thành sinh tố sau đó cho 1 chút nước và bỏ vào khay đá, cho đóng băng thành viên đá, sau đó dùng thì lấy ra để đá bọc trong 1 cái khăn và di chuyển khắp mặt, điều này giúp bạn tẩy đi tế bào chết và đồng thời cung cấp dưỡng chất cho da nhờ vào những dưỡng chất, vitamin ở trong sinh tố hoa quả đó.

Đá lạnh làm dịu da cháy nắng

Mùa hè là mùa của những chuyến du lịch, của những kỳ nghỉ tắm biển, của những hoạt động sôi nổi ngoài trời và nếu không bảo vệ da cẩn thận, làn da bạn sẽ rất dễ bị cháy nắng dẫn đến bỏng rát, đen sạm. Giải pháp tình thế giúp làm dịu vùng da cháy nắng lúc này là bạn nên sử dụng một ít đá lạnh, có thể là đá được làm từ nước lọc sạch, nước lọc pha nước ép nha đa hay nước ép dưa chuột để chườm nhẹ đều lên vùng da bị cháy nắng, bạn sẽ cảm thấy rất dễ chịu đồng thời nó cũng làm giảm hẳn tình trạng đen sạm da nữa đấy.

Tác giả: Hướng Dương (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: đá lạnh ,làm đẹp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP