Đẹp

5 cách giúp tóc khỏe đẹp trong mùa nóng

Dùng dầu gội, dầu xả chống tia UV, ủ tóc bằng mặt nạ dưỡng chất, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng… mang lại sức sống cho mái tóc.

Dùng sản phẩm chăm sóc tóc chống tia UV

Theo gợi ý từ chuyên gia làm đẹp, bạn nên tập thói quen sử dụng sản phẩm chăm tóc có tác dụng ngăn tia UV mỗi ngày (dạng xịt, gel hoặc kem), góp phần hạn chế những tổn hại do ánh nắng, giữ màu tóc lâu phai.

Nếu có việc phải ra ngoài trời, bạn đừng quên đội mũ rộng vành để giữ cho các sợi tóc khỏi bị cháy sém mà còn bảo vệ da đầu và tai khỏi ánh nắng gay gắt.

Chất chống tia UV có trong các sản phẩm dưỡng tóc giúp tóc giảm tổn hại khi có việc đi ngoài trời.

Bảo vệ tóc khi bơi

Sợi tóc được bao bọc bằng dầu dừa hoặc dầu xả sẽ tránh hấp thụ quá nhiều nước muối hoặc hóa chất hồ bơi. Sau khi tắm biển hoặc hồ bơi, bạn cũng cần nhanh chóng xả lại tóc bằng nước sạch.

Dùng dầu gội, dầu dưỡng ẩm thích hợp

Bạn nên gội đầu thường xuyên để đối phó với tình trạng mồ hôi và bụi bẩn tích tụ trên tóc do trời nóng. Dư lượng dầu gội trên tóc do gội không sạch có thể gây ra tình trạng gàu trên tóc. Bạn nên pha giấm táo vào nước xả cuối, giúp trung hòa các dư lượng hóa chất này.

Hạn chế dùng máy sấy, máy uốn

Ít nhất một đến hai lần mỗi tuần, bạn tránh dùng máy sấy, máy ép hoặc máy uốn tóc, cho tóc nghỉ dưỡng hoàn toàn. Muốn tạo nếp, khi tóc còn ẩm, bạn có thể cuộn tóc trong lô uốn, thắt bím, cột tóc đuôi ngựa... trước khi đi ngủ. Sáng dậy, bạn sẽ thấy mái tóc uốn bồng bềnh tự nhiên mà không cần dùng phụ kiện cho tóc dùng nhiệt.

Giữ nếp bằng cách quấn lô là cách giúp tóc tránh tiếp xúc với nhiệt độ cao.

Bổ sung dưỡng chất cho tóc

Nếu tóc đã bị tổn thương, bổ sung độ ẩm và dinh dưỡng góp phần phục hồi mái tóc. Mặt nạ dưỡng có nhiều hoạt chất cần thiết cho tóc, nhất là tóc dễ tổn thương, có thể sử dụng thay cho dầu xả. Sau khi gội đầu, dùng khăn lau khô tóc, sau đó thoa mặt nạ dưỡng từ giữa tới ngọn tóc, dùng lược răng thưa chải để đảm bảo tóc rời ra và được thấm dưỡng chất, để yên 2-3 phút sau đó xả sạch với nước.

Một cách khác giúp tăng cường dưỡng chất cho mái tóc là serum dưỡng tóc, thoa từ gốc tới ngọn, ủ gọn tóc trong khăn rồi đi ngủ, sáng dậy bạn sẽ có mái tóc suôn mềm, khỏe khắn. Thực hiện một lần mỗi tuần.

Sau khi gội đầu, thay vì dùng dầu xả, bạn có thể thay bằng mặt nạ tóc để bổ sung dưỡng chất.


Tác giả: Gia Nguyên

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP