Đẹp

5 cách chữa hôi nách hiệu quả từ dân gian

Bạn có thể tự chữa hôi nách tại nhà vô cùng hiệu quả chỉ bằng một số mẹo từ dân gian.

Tại sao nách có mùi hôi?

Vấn đề “Tại sao nách có mùi hôi?” liên quan đến hoạt động của tuyến mồ hôi dưới da và tác động của vi khuẩn. Các tuyến mồ hôi trên cơ thể được chia làm hai loại, tuyến mồ hôi nhỏ và lớn. Tuyến mồ hôi nhỏ nằm rải rác khắp cơ thể, có nhiệm vụ đào thải các chất cặn, bao gồm cả 99% nước và 0,5% muối. Còn tuyến mồ hôi lớn chủ yếu nằm ở lớp dưới da, hầu như chỉ phân bố ở vùng nách, âm hộ và lông mày, có vai trò đào thải chất lỏng khá đặc, có chứa chất béo, protein và sắt. Các chất này được tiết ra ngoài, gặp môi trường thuận lợi, bị vi khuẩn phân hủy, tạo thành một loại axit béo không bão hòa có mùi khó chịu. Do đó, vấn đề “hôi nách có mùi gì” chính là mùi của loại axit béo này.

Nguyên nhân tại sao nách có mùi hôi liên quan đến tình trạng tăng tiết mồ hôi vùng nách, thường gặp ở những người có thói quen ăn uống đồ cay nóng và nhiều dầu mỡ. Các thực phẩm này có tác động kích thích tuyến mồ hôi hoạt động mạnh mẽ. Tình trạng này cũng gặp ở những người hoạt động nhiều (vận động viên thể thao, người lao động).

Vì sao nách có mùi hôi còn bắt nguồn từ thói quen vệ sinh kém. Mồ hôi tăng tiết kèm theo vệ sinh kém dễ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm, các vi khuẩn ở bề mặt da có điều kiện thuận lợi để phát triển và gây ra hôi nách. Một số người khi nhận thấy mình bị hôi nách, đành dùng các chất khử mùi để tạm thời ngăn chặn mùi hôi. Tuy nhiên, việc lạm dụng các chất khử mùi đôi không đúng cách (như nước hoa đậm mùi) nhiều khả năng còn làm diễn biến bệnh nặng hơn. Ngoài ra, một số trường hợp hôi nách bắt nguồn từ các bất thường ở tuyến mồ hôi và có yếu tố gia đình.

Cách chữa hôi nách tại nhà

Chữa hôi nách từ trứng gà luộc: Bạn chuẩn bị một quả trứng gà, và đem luộc chín và bóc vỏ. Ngay khi trứng đang còn nóng thì bạn lăn đều trên vùng da nách, lăn chuyển động tròn từ trên xuống dưới để hơi nóng từ trong quả trứng giúp hút và loại bỏ mùi hôi khó chịu tại vùng nách.

Trị hôi nách vĩnh viễn bằng phèn chua: Phèn chua có màu trắng, có tác dụng giải độc, sát trùng, chữa cao huyết áp, ho ra máu, viêm tai giữa mãn tính và chống hôi nách giúp bạn thoải mái, tự tin hơn trong giao tiếp hằng ngày.

Trị hôi nách bằng muối: Đây là cách chữa hôi nách tại nhà rất đơn giản, dễ làm mà hiệu quả cực tốt. Sở dĩ trong muối có chứa Natri Clorua (NaCl) có tính sát khuẩn và khử mùi rất tốt

Trị hôi nách bằng muối và gừng: Gừng có tính cay và có khả năng hút ẩm cao, còn có tính diệt khuẩn và khử mùi rất hiệu quả. Muối và gừng tươi là phương pháp hoàn hảo để trị hôi nách tận gốc.

Cách chữa trị hôi nách dân gian bằng chanh: Sau khi tắm xong bạn cắt 1 lát chanh tươi rồi chà xát vào nách hôi khoảng 15 phút, sau đó dùng khăn bông thấm nước ấm lau sạch. Bạn nên thực hiện thường xuyên, kiên trì mỗi ngày để thấy nách sẽ dần không bị mùi khó chịu nữa và đem lại hiệu quả tuyệt đối từ quả chanh.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP