Kinh tế

5 bộ 'soi' dấu hiệu sai phạm dự án Cienco5

Các bộ vừa nhận được đề nghị của Bộ Công an về việc cùng phối hợp giám định để xác định các hành vi làm trái quy định nhà nước tại các dự án của Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 5 (Cienco 5) và Công ty CP Phát triển địa ốc Cienco 5 (Cienco 5 Land). Trong đó có dự án Thanh Hà đã được công ty của đại gia Thanh Thản mua lại.

Nguồn tin của PV.VietNamNet cho hay, Bộ Tài chính đã nhận được đề nghị của Bộ Công an về việc cùng phối hợp giám định, xác định hành vi làm trái quy định nhà nước và gây thiệt hại kinh tế tại các dự án của Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 5 (Cienco 5) và Công ty CP Phát triển địa ốc Cienco 5 (Cienco 5 Land) thực hiện trên địa bàn tỉnh Hà Tây (cũ), trong đó có dự án khu đô thị Thanh Hà.

Phía Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Xây dựng cũng xác nhận đã nhận được đề nghị tương tự.

DN của đại gia điếu cày Lê Thanh Thản nắm 95% cổ phần tại Cienco 5 Land.

Như vậy, 4 Bộ sẽ cùng với Bộ Công An để làm rõ những vấn đề xung quanh những dự án của Cienco 5.

Điều đáng nói, trong số các dự án lọt vào tầm ngắm, có dự án khu đô thị Thanh Hà mà doanh nghiệp của đại gia điếu cày Lê Thanh Thản đã bỏ tiền mua lại cổ phần từ Cienco 5 Land.

Trước đó, vào giữa năm 2016, các cổ đông của Cienco 5 Land đã lần lượt bán cổ phần cho Doanh nghiệp xây dựng số 1 Điện Biên. Hiện DN này nắm giữ 95% cổ phần của Cienco 5 Land - một thành viên của Cienco 5 - và qua đó giành quyền sở hữu chi phối gần như tuyệt đối với dự án Khu đô thị Thanh Hà.

Cũng thời điểm đó, Cơ quan An ninh Điều tra Bộ Công an đã có văn bản yêu cầu dừng hoạt động huy động vốn liên quan đến việc kinh doanh bất động sản thuộc Dự án khu đô thị Thanh Hà - Cienco 5 do có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Tác giả:

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: Cienco5 ,sai phạm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP