Du lịch

5 bí quyết du lịch giúp bạn tiết kiệm ‘một núi tiền’ cực thú vị

Làm thế nào để tiết kiệm cả “núi tiền” trong những chuyến du lịch nước ngoài? Các fan du lịch thực thụ đã đúc kết 5 mẹo kinh điển thật sự hữu ích trong bài viết sau đây.

Lên kế hoạch về điểm đến và săn vé máy bay càng sớm càng tốt

Mẹo tiết kiệm đầu tiên là xác định điểm đến, đặt vé máy bay và khách sạn sớm để được giá tốt nhất. Dân đi du lịch chuyên nghiệp thường lên kế hoạch chuyến đi từ 3-4 tháng trước, thậm chí cả nửa năm. Bạn cũng nên tránh đi vào các đợt du lịch cao điểm và nên bay giữa tuần, khứ hồi đầu tuần. Điều này cho phép bạn được hưởng dịch vụ du lịch rẻ hơn, săn được vé máy bay giá tốt.

Xác định điểm đến sớm để chuẩn bị chu đáo cho chuyến đi.

Đọc kỹ review khách sạn lưu trú, các điểm muốn tham quan

Việc dành thời gian tìm hiểu, tham khảo ý kiến người đi trước về các điểm đến, khách sạn bạn sẽ lưu trú không bao giờ thừa. Chúng sẽ giúp bạn “né” những điểm chặt chém, những khách sạn dịch vụ tệ hại nhưng giá phòng cao ngất… Các trang chuyên về đặt phòng khách sạn như Booking, TripAdvisor, Agoda… được cho là có các lượt nhận xét khách quan, chính xác và trung thực nhất.

Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo qua lịch trình những nơi có thể vào tham quan miễn phí thay vì tốn vé. Các lễ hội theo mùa của địa phương, bảo tàng miễn vé một ngày trong tuần… luôn có nhiều điều thú vị mà bạn nhất định đừng nên bỏ qua.

Một số hãng hàng không 5 sao như EVA Air sẽ luôn có đội ngũ tiếp viên thân thiện, chuyên nghiệp người Việt sẵn sàng lắng nghe và cho bạn những gợi ý du lịch phù hợp tại điểm đến. Vậy nên nếu vẫn còn chút băn khoăn, hãy tranh thủ thời gian trong chuyến bay để tìm đến sự tư vấn tận tình và thấu hiểu từ các tiếp viên đầy kinh nghiệm nhé.

Hạn chế ăn uống tại sân bay và các điểm gần nơi du lịch

Đồ ăn tại sân bay dù có giá “trên trời” nhưng chất lượng luôn bị phàn nàn không tương xứng, lại rất hao tốn hầu bao của bạn. Tốt nhất bạn nên ăn trước khi đến sân bay hoặc mang theo ít thức ăn nhẹ lên máy bay.

Nếu túi rủng rỉnh, thi thoảng bạn cũng có thể trải nghiệm suất ăn của một số hãng hàng không 5 sao.

Dân du lịch chuyên nghiệp rỉ tai nhau, nếu muốn ăn ngon, đúng vị đồ ăn bản địa, hãy chịu khó đi xa thay vì quanh quẩn gần các điểm du lịch hay trung tâm. Dành thời gian khám phá các hàng quán vỉa hè, cửa hàng mà dân địa phương ưa chuộng… đó là nơi có những món ăn đặc trưng hương vị bản địa nhất và giá cũng bình dân hơn.

Tận dụng wifi miễn phí

Một số hãng bay như EVA Air luôn có hệ thống Sky-wifi, cho phép bạn tha hồ lướt web, kết nối với bạn bè bốn phương, giải trí trong suốt thời gian bay mà không hề tốn phí. Khi đã xuống máy bay, bạn cũng đừng quá nóng lòng phải kết nối internet để check in, online Facebook bằng cách mua thẻ sim 3G quốc tế. Thay vào đó, bạn sẽ tiết kiệm khá nhiều nếu tận dụng dịch vụ wifi miễn phí tại khách sạn, các quán cafe. Đây cũng là cách để bạn không bị phân tâm vào việc lướt Instagram, kiểm tra mail, đăng ảnh lên trang cá nhân… mà chuyên tâm khám phá, tận hưởng từng khoảnh khắc của chuyến đi.

Hạn chế quét thẻ visa, rút, đổi tiền tại nước ngoài

Một số người nghĩ rằng đổi tiền ngay khi xuống sân bay sẽ tiện hơn. Tuy nhiên, phí đổi tiền lại cao hơn rất nhiều so với ngân hàng trong nước. Việc sử dụng Thẻ tín dụng quốc tế dù vô cùng tiện lợi khi vi vu nước ngoài, nhưng với phí chuyển đổi ngoại tệ 3-5% sẽ khiến bạn “xanh mặt” khi ngân hàng gửi sao kê hàng tháng! Vì vậy, nếu bạn không muốn “thủng túi” thì đừng bao giờ rút tiền ở ATM nước ngoài và hạn chế quét thẻ visa.

Đổi sẵn ngoại tệ trước khi đi để tiết kiệm phí.

Dù tiết kiệm nhưng điều quan trọng là bạn nên chọn dịch vụ uy tín, chất lượng, giá cả hợp lý, nhất là hãng hàng không. Nếu “đầu chưa xuôi” như chuyến bay bị trễ, chỗ ngồi không thoải mái thì cả cuộc hành trình của bạn sẽ giảm bớt phần thú vị.

EVA Air là hãng hàng không nổi tiếng trên thế giới với chuẩn mực phục vụ và cơ sở vật chất đạt chuẩn 5 sao do Skytrax chứng nhận. Với đường bay và giờ bay thuận tiện, linh hoạt cùng giá vé hợp lý, hãng luôn mang đến trải nghiệm thoải mái, an tâm cho mọi hành khách ngay từ khâu đặt vé đến lúc khởi hành và đáp chuyến bay.

Trong suốt 27 năm tận tình phục vụ, EVA Air với đội ngũ tiếp viên người Việt ân cần, luôn chăm sóc tỉ mỉ từng bữa ăn, giấc ngủ, nhu cầu giải trí của hành khách.

Hãng thường xuyên có các chương trình khuyến mãi cho hành trình Việt Nam - Mỹ, Canada, Đài Loan, Nhật, Hàn Quốc… giúp khách hàng Việt dễ dàng tận hưởng dịch vụ bay đẳng cấp quốc tế với giá vé hấp dẫn.

Truy cập tại đây hoặc liên hệ hotline 028 3822 4488 để biết thêm chi tiết và đặt vé.

Tác giả: T.H

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP