Trong nước

48 giờ truy bắt đôi tình nhân giết người phi tang xác

Chỉ 48 giờ sau khi phát hiện tung tích nạn nhân, ban chuyên án liên tỉnh của công an Bình Thuận và Lâm Đồng đã tóm gọn hung thủ. Bất ngờ hơn, đôi tình nhân này khai ra một loạt vụ cướp tương tự đã thực hiện trước đó tại Lâm Đồng, Đắc Lắc.

Đôi tình nhân trẻ giết người đàn ông bị bắt
Camera ghi được hình ảnh đôi nam nữ nghi giết tài xế xe ôm
Truy tìm đôi nam nữ nghi sát hại người đàn ông


Người lái xe ôm xấu số

Như tin VietNamNet đã thông tin, chiều ngày 30/4, anh K.Câm người dân tại thôn 3 xã La Dạ, huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) trong lúc đi cắt cỏ đã phát hiện thi thể một người đàn ông trong bụi rậm cạnh đường mòn vào chân đập Đaguri ở trong thôn.

Nhân dạng đôi tình nhân cướp, sát hại xe ôm. Ảnh: CATPHCM

Cơ quan công an tỉnh Bình Thuận đã tiến hành thông báo truy tìm tung tích nạn nhân. Đến sáng ngày 1/5 đã xác định được danh tính nạn nhân là ông Nguyễn Văn Lắm (64 tuổi), hành nghề lái xe ôm (ngụ tổ dân phố 18, phường Lộc Sơn, TP. Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng).

Theo gia đình nạn nhân, chiều ngày 26/4, ông Lắm ăn trưa xong, ra bến xe như mọi ngày, đến tối không thấy về, gia đình tìm suốt một ngày không có kết quả, điện thoại không liên lạc được. Lo sợ người thân gặp chuyện xấu, gia đình sau đó trình báo với cơ quan chức năng.

Ông Lắm mất tích cùng chiếc xe máy biển kiểm soát 49M8-4775. Ngoài ra, người nhà nạn nhân cho biết, khi đi ông Lắm có mang theo tiền. Tuy nhiên, tại vị trí ông Lắm bị nạn, không có dấu vết chiếc xe máy. Chiếc ví cùng toàn bộ giấy tờ, tiền bạc của nạn nhân mang theo đã bị mất.

48 giờ phá án

Mặc dù là ngày nghỉ lễ nhưng Phòng PC45 công an Bình Thuận đã tung những trinh sát giỏi nhất vào cuộc. Qua điều tra, cơ quan công an thu nhận thông tin, khoảng 16 giờ ngày 26/4, ông Lắm điều khiển xe máy hiệu Wave S BKS 49M8 - 4775 chở 1 đôi nam nữ còn khá trẻ ra khỏi bến xe Đức Long (TP Bảo Lộc). Camera an ninh tại cửa hàng xăng dầu Đức Long (cạnh Bến xe Đức Long) cũng ghi lại được hình ảnh ông Lắm chở đôi nam, nữ rời bến xe ra hướng QL55 đi Bình Thuận.

Bà Ngô Thị C., quản lý nhà nghỉ tại bến xe cho biết thêm: Vào khoảng 14 giờ ngày 26/4, có 2 khách (1 nam, 1 nữ) đến thuê nhà nghỉ. Người nam cao, gầy, nước da ngăm đen. Còn người nữ thì thấp, nhỏ và tóc nhuộm vàng. Khi bà C. hỏi CMND thì chỉ có người nam có, còn người nữ bảo để quên ở nhà nên bà C. không cho nghỉ. Sau đó, đôi nam, nữ này đi ra đường.

Từ những thông trên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lúc 10 giờ sáng 3/5, phòng PC45 công an tỉnh Bình Thuận phối hợp công an tỉnh Lâm Đồng bắt giữ Lê Văn Chiều, sinh năm 1993, trú tại làng Xi, xã Cao Ngọc, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa (hiện cụ ngụ tại xã Xuân Trường, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng) và đối tượng H' Ken Kyang, sinh năm 1994, trú tại buôn Drung, xã Yang Tao, huyện Lắk (Đắc Lắc) là người tình của Chiều tại một nhà trọ tại thôn Trường An, xã Xuân Trường, TP Đà Lạt.

Qua khai thác, đấu tranh cặp đôi này đã thừa nhận ra tay sát hại ông Lắm để cướp xe máy, điện thoại di động và tiền trong ví.

Khai nhận tại cơ quan điều tra, do cần tiền đi chơi dịp lễ, chiều 26/4/2016, H'Ken Kyang và Chiều đón xe đò từ huyện Lâm Hà (Lâm Đồng ) đến bến xe Bảo Lộc để tìm cơ hội cướp xe ôm lấy tiền. Khi đến nơi, Kyang và Chiều thuê xe ôm của ông Lắm để đi Bình Thuận. Khi đi đến địa phận xã La Dạ, cả hai yêu cầu ông Lắm chở vào con đường đất rồi chờ nạn nhân mất cảnh giác đã dùng cây gỗ và tay đánh liên tiếp nhiều cái vào đầu và cổ ông Lắm.

Mặc dù nạn nhân van xin tha mạng nhưng cặp đôi này vẫn lạnh lùng ra tay đánh đến khi ông Lắm nằm bất động. Cả hai lấy xe, điện thoại di động và ví của ông Lắm, trong đó có 600 ngàn đồng rồi chạy về thị trấn Đình Văn, huyện Lâm Hà thuê nhà trọ nghỉ và bán chiếc điện thoại di động, chiếc xe máy Wave S được hơn 6 triệu đồng rồi lên Đà Lạt lẩn trốn.

Ngoài ra cặp đôi này khai nhận, do thiếu tiền tiêu xài, trước đó đã gây ra hàng loạt vụ cướp xe ôm khác với thủ đoạn tương tự tại một số địa phương thuộc tỉnh Đắc Lắc và một số vụ trộm tại tỉnh Lâm Đồng.

Hiện 2 đối tượng này đang được tạm giữ tại Lâm Đồng để cơ quan công an lấy lời khai về các hành vi cướp xe ôm xảy ra trên địa bàn tỉnh. Sau đó cả hai được di lý về Bình Thuận để tiếp tục mở rộng điều tra vụ án cướp giết người lái xe ôm tại Bình Thuận.

Tác giả bài viết: Lê Huân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP