Xã hội

47/50 công nhân ngộ độc thực phẩm ở Nghệ An đã được xuất viện

Sau khi được nhập viện điều trị vì ngộ độc thực phẩm, 47/50 công nhân của Công ty TNHH điện tử BSE đóng tại KCN Nam Cấm, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đã được xuất viện. 3 công nhân khác đang mang thai tiếp tục được theo dõi và điều trị tại đây.

ngo doc
Các công nhân được đưa đi cấp cứu trong tình trạng đau đầu, buồn nôn...

Ngày 2/4, đại diện Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An cho biết, đến thời điểm hiện tại, có 47/50 công nhân của Công ty TNHH điện tử BSE (đóng tại KCN Nam Cấm, huyện Nghi Lộc) đã được xuất viện. Còn 3 công nhân đang mang thai bị ngộ độc nên tiếp tục được theo dõi tại bệnh viện.

Đối với 3 bệnh nhân bị ngộ độc khi đang mang thai, bệnh viện đã tiến hành siêu âm và làm các xét nghiệm cần thiết kiểm tra sức khỏe của thai nhi. Các y, bác sỹ vẫn đang tích cực điều trị cho các bệnh nhân bằng cách truyền dịch để bù nước điện giải sau khi bị mất nước, uống than hoạt tính và sử dụng một số loại thuốc đặc trị chống ngộ độc.

Như Báo điện tử Infonet đã đưa tin, ngày 1/4, một vụ ngộ độc tập thể xảy ra tại Công ty TNHH điện tử BSE, đóng tại KCN Nam Cấm, huyện Nghi Lộc (Nghệ An).

Theo đó, sau giờ cơm trưa tại công ty, khoảng 50 công nhân có biểu hiện đau đầu, nôn mửa, đau bụng... Sau khi xảy ra sự việc, Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An đã điều khoảng 10 xe cứu thương ra công ty để vận chuyển bệnh nhân vào bệnh viện cấp cứu.

ngo doc 1
Sau khi được điều trị, 47/50 công nhân của Công ty TNHH BSE đã được xuất viện, 3 sản phụ tiếp tục được theo dõi tại bệnh viện.

Lãnh đạo Công ty TNHH điện tử BSE và đại diện KCN Nam Cấm cũng nhanh chóng có mặt để phối hợp bệnh viện chăm sóc các công nhân bị ngộ độc.

Một số công nhân cho biết, trưa 1/4, họ ăn cơm có thịt xào, canh cải cúc, đậu phụ. Một số công nhân khác cho biết thêm, khi ăn thì hết cơm họ có ăn thêm bánh mỳ. Đây cũng là bữa ăn đầu tiên do Công ty CP Brothers Việt Nam nấu (đây là đơn vị cung cấp bữa ăn mới cho công nhân của Công ty TNHH điện tử BSE).

Nhận được thông tin, Chi cục ATVSTP tỉnh Nghệ An phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành lấy mẫu thức ăn để phân tích, tìm ra nguyên nhân ngộ độc.

Được biết, Công ty TNHH điện tử BSE Việt Nam (đóng tại KCN Nam Cấm, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) thuộc tập đoàn BSE Hàn Quốc, chuyên sản xuất và kinh doanh loa, micro… Công ty hiện có trên 5.000 cán bộ, công nhân viên làm việc.

Tác giả bài viết: Việt Hòa/Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP