Xã hội

46 người thương vong trong vụ tai nạn thảm khốc ở Gia Lai

Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Gia Lai xác nhận đã có 13 người tử vong, 33 người bị thương trong vụ tai nạn.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc

Theo báo cáo nhanh của Ban An toàn giao thông tỉnh Gia Lai, nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc khiến hàng chục người thương vong diễn ra tại Gia Lai vào rạng sáng 7/5, do tài xế Võ Văn Quý (SN 1990, Bình Định) điều khiển xe tải BKS 77C – 139.37 chạy với tốc độ lên đến 105km/h, lao vào làn đường ngược chiều rồi va chạm với xe khách mang biển kiểm soát 18B- 018.32.

Cùng ngày, ông Phạm Minh Việt – Giám đốc công ty cổ phần BOT và BT Đức Long Gia Lai cũng cho biết: xe tải BKS 77C – 139.37 do anh Võ Văn Quý điều khiển đã vượt qua trạm thu phí với tốc độ cao và không mua vé theo quy định, đâm gãy rào chắn. Xe tải này đi được 25km thì xảy ra va chạm với xe khách mang biển kiểm soát 18B- 018.32.
Chiều cùng ngày, lãnh đạo bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai xác nhận số người thiệt mạng trong vụ tai nạn thảm khốc kể trên lên 13 người.

Cũng vào chiều cùng ngày, anh Nguyễn Ngọc Lương – Bí thư Trung ương Đoàn cùng lãnh đạo tỉnh đoàn Gia Lai đã đến thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân bị thương, và thân nhân những người tử vong, mỗi trường hợp 1 triệu đồng.

Anh Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư T.Ư Đoàn đã đến thăm hỏi, động viên tinh thần các nạn nhân bị thương

Tỉnh Gia Lai cũng đã tổ chức cuộc họp khẩn liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc này. Ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch Thường trực Ban ATGTQG và ông Lê Đình Thọ - Thứ trưởng Bộ GTVT chủ trì cuộc họp. Dự họp có lãnh đạo chủ chốt tỉnh Gia Lai, lãnh đạo các sở ngành liên quan của tỉnh.

Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Gia Lai xác nhận đã có 13 người tử vong, 33 người bị thương trong vụ tai nạn. Ngay sau khi xảy ra tai nạn, đơn vị đã huy động lực lượng tham gia cứu hộ, cứu nạn, đồng thời tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Như Tiền Phong đã đưa tin, vào lúc 4h35 ngày 7/5, xe khách BKS 18B-018.32 do tài xế Nguyễn Văn Vượng (SN 1965, Nam Đinh) di chuyển theo hướng Gia Lai đi Đắk Lắk. Khi đến Km1632+100 đường Hồ Chí Minh, địa bàn huyện Chư Sê (Gia Lai) xe khách bị xe tải 77C-139.37 tông trực diện. Vụ tai nạn khiến hàng chục người thương vong.

Tác giả bài viết: HTN- Kim Văn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP