Giáo dục

43 học sinh lớp 2 ở Hà Nội phải xét nghiệm, cách ly vì bạn học mắc COVID-19

Một học sinh lớp 2 Trường Tiểu học Tiền Phong B (huyện Mê Linh, Hà Nội) có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ngay trong ngày 14.2, toàn bộ học sinh trong lớp của em học sinh này học đã được lấy mẫu xét nghiệm và yêu cầu phải tự cách ly tại nhà.

Học sinh ở Hà Nội được lấy mẫu xét nghiệm sau khi có bạn học dương tính với SARS-CoV-2. Ảnh: Hoài Anh

Trao đổi với Lao Động, ông Nguyễn Văn Hậu - Trưởng Phòng Giáo dục và đào tạo (GDĐT) huyện Mê Linh - cho biết, đêm 14.2, Phòng GDĐT huyện Mê Linh nhận được thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Mê Linh về trường hợp bệnh nhân N.T.T.H (8 tuổi) vừa có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Đây là học sinh Trường Tiểu học Tiền Phong B (huyện Mê Linh, Hà Nội).

Học sinh này là trường hợp F1 của mẹ (bệnh nhân 2142). Bệnh nhân 2142 là công nhân tại nhà máy Z153 và là F1 của BN1694 và BN1695, đã được cách ly tập trung từ ngày 30.1. Kết quả xét nghiệm lần 2 ngày 11.2 dương tính với SARS-CoV-2.

Theo ông Hậu, ngay sau khi nhận được thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội, các ngành chức năng của huyện Mê Linh đã tiến hành họp vào lúc 2h sáng 14.2 (mùng 3 Tết) để triển khai phương án phòng, chống dịch.

Phòng GDĐT huyện Mê Linh đã phối hợp với nhà trường, thông báo đến các phụ huynh có con học cùng lớp với bệnh nhân N.TT.H có mặt tại trường vào sáng 14.2 để lấy mẫu xét nghiệm. Hiện 43 học sinh đã được xét nghiệm và được yêu cầu cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe.

Đồng thời, Phòng GDĐT Mê Linh yêu cầu giáo viên chủ nhiệm phối hợp với phụ huynh để rà soát toàn bộ học sinh trong trường, yêu cầu khai báo y tế tìm học sinh có tiếp xúc gần với bệnh nhân vừa dương tính với SARS-CoV-2. Nếu có tiếp xúc, thì phụ huynh đưa ngay con em ra Trường Tiểu học Tiền Phong B để cơ quan chức năng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

“Phòng GDĐT cũng chỉ đạo đến các đơn vị nhà trường, liên tục thông tin tới các em học sinh, cha mẹ học sinh hạn chế đi lại trong những ngày tết, không tụ tập đông người. Với những học sinh thuộc diện phải cách ly, chúng tôi cũng thông báo cho cha mẹ học sinh theo dõi sức khỏe các con, khi có dấu hiệu ho, sốt thì cần báo ngay cho cơ sở y tế”- ông Hậu cho biết.

Dự kiến tối 14.2 sẽ có kết quả xét nghiệm lần 1 toàn bộ số học sinh của lớp có học sinh vừa dương tính với SARS-CoV-2.

Để đảm bảo an toàn cho học sinh, hiện Sở GDĐT Hà Nội đã có tờ trình đề xuất UBND TP.Hà Nội cho học sinh trên địa bàn tiếp tục nghỉ học từ 17.2 cho đến khi có thông báo mới.

Trong thời gian học sinh ở nhà, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các cơ sở giáo dục tổ chức dạy học theo hình thức trực tuyến cho học sinh; chủ động phối hợp với phụ huynh trong công tác quản lý và theo dõi sức khỏe bảo đảm thực hiện tốt công tác phòng chống dịch.

Cũng trong ngày 14.2, 109 người bao gồm học sinh, phụ huynh và giáo viên Trường Tiểu học Xuân Phương (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã được về cách ly tại gia đình và ăn Tết. 109 trường hợp này đã được lấy mẫu xét nghiệm ngày mùng 1 Tết và cho kết cho kết quả âm tính lần thứ 3.

Tác giả: BÍCH HÀ

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP