Số hóa

40 triệu iPhone 8 sẽ được xuất xưởng nửa cuối 2017

Smartphone thế hệ tiếp theo đang được Apple sản xuất hàng loạt, doanh số năm nay tập trung chủ yếu vào quý IV.

Nhà phân tích Jun Zhang thuộc Rosenblatt dự đoán sẽ có 35-40 triệu chiếc iPhone 8 được sản xuất trong 6 tháng cuối năm 2017. Trong đó, quý III năm nay sẽ xuất xưởng khoảng 5 triệu máy, 30-35 triệu thiết bị sẽ được sản xuất trong quý IV.

Một concept iPhone 8.

Zhang cho biết một trong những nguyên nhân khiến Apple không tích hợp máy quét vân tay dưới màn hình cho iPhone 8 là linh kiện này không đáp ứng đủ số lượng. Thay vào đó, công ty công nghệ Mỹ sẽ áp dụng hệ thống mở khóa bằng khuôn mặt, có thể nhận dạng chỉ trong "phần triệu giây".

Ngoài ra iPhone 8 còn được đồn dùng cảm biến 3D ở cả mặt trước và mặt sau máy. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho rằng đây là "cuộc cách mạng" của Apple trong lĩnh vực camera. Một số đánh giá cho rằng nó sẽ giúp iPhone 8 hỗ trợ tốt hơn công nghệ thực tế tăng cường AR.

Ảnh được cho là camera và cụm cảm biến 3D trên iPhone 8.

Năm nay, Apple được dự đoán sẽ giới thiệu ba mẫu điện thoại mới cùng lúc. Khác biệt nhất là iPhone 8 với màn hình OLED, thiết kế viền siêu mỏng và nhiều công nghệ cao nên có giá trên 1.000 USD. Trong khi đó iPhone 7s và 7s Plus là bản nâng cấp của thế hệ hiện nay với ngoại hình không đổi.

Tác giả: Bảo Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Apple ,iphone

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP