Xã hội

40 lao động bị chủ nợ lương đã được hỗ trợ về quê ăn Tết

Liên quan đến vụ việc 40 công nhân bị chủ nhóm nợ lương hơn 2 tháng và mất liên lạc, UBND thành phố Hạ Long đã có Báo cáo nhanh số 34/BC-UBND ngày 10/02 với lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh.

Theo báo cáo thì đến thời điểm này, Liên đoàn Lao động thành phố Hạ Long đã hỗ trợ cho 37 lao động bị nợ lương mỗi người 300.000 đồng/người (3 người khác đã về quê Điện Biên); chủ đầu tư công trình nhóm công nhân đang thi công là Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ninh cũng tạm ứng cho mỗi cá nhân 1 triệu đồng để về quê ăn Tết. Nhóm thợ đồng ý với phương án giải quyết này và đã thu dẹp lán trại và trở về quê ăn Tết ngay trong chiều 10/2.

Trước đó, chiều 9/2, UBND thành phố Hạ Long nhận được thông tin phản ánh một nhóm lao động đang tập trung tại khu vực lán trại gần nhà văn hóa Khu 6, phường Bãi Cháy (TP Hạ Long, Quảng Ninh) để phản đối việc ông chủ nhóm thợ đã hơn 2 tháng không trả lương và hiện tại không liên lạc được bằng điện thoại. Nhóm thợ không có tiền mua thực phẩm và không có tiền về quê.

Nhóm lao động đã được hỗ trợ tiền để về quê ăn tết.

Sau khi nắm tình hình, lãnh đạo UBND TP Hạ Long đã chỉ đạo Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với Phòng Lao động – Tiền lương - BHXH (Sở Lao động – TBXH), Liên đoàn Lao động thành phố Hạ Long và UBND phường Bãi Cháy, Công an phường Bãi Cháy vào cuộc giải quyết vụ việc. Theo đó, tại buổi làm việc giữa các cơ quan nêu trên xác định, hơn 2 tháng nay nhóm thợ đã bị chủ nợ lương và khi nghỉ Tết thì không còn liên lạc được với chủ nhóm. Nhóm thợ gồm 40 người, trong đó, có 2 người ở thị xã Đông Triều (Quảng Ninh), 1 người ở phường Hồng Hải (TP Hạ Long, Quảng Ninh), 13 người ở tỉnh Điện Biên; 24 người ở Nghệ An.

Công trình xây dựng là do Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ninh đã ký hợp đồng với đơn vị thi công là Công ty Cổ phần Xây dựng số 3 Quảng Ninh (do ông Trần Văn Chương làm Giám đốc). Công ty này lại thuê một tổ đội xây dựng gồm nhóm 40 người lao động nêu trên để thi công (do ông Nguyễn Văn Sơn làm quản lý). Tuy nhiên, 2 tháng qua, ông Sơn không thanh toán tiền lương, nhóm thợ không có tiền ăn và không có tiền về quê ăn Tết.

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ninh sẽ chủ động làm việc với Công ty Cổ phần Xây dựng số 3 để giải quyết vấn đề tiền lương của nhóm thợ và thông báo cho đại diện nhóm thợ đến giải quyết khi có kết quả trong thời gian ngay sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Tác giả: Thanh Sơn

Nguồn tin: Báo Đầu tư

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP