Trong nước

4 vụ tai nạn, 25 người chết trên đoạn đường 6 km

Nhiều vụ tai nạn thảm khốc xảy ra trên đoạn đường chỉ khoảng 6 km trên quốc lộ 1 (huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) làm hàng chục nạn nhân tử vong, khiến nhiều người ám ảnh.

Đoạn quốc lộ 1 qua huyện Hàm Thuận Nam được người dân địa phương gọi là "cung đường tử thần".

Liên tục xảy ra tai nạn thảm khốc

Vào lúc 1h30 ngày 9/2/2015, xe khách do tài xế Nguyễn Thanh Tiến (32 tuổi, quê Nghệ An) cầm lái chạy trên quốc lộ 1 hướng TP HCM - Hà Nội. Khi đến đoạn km 1726+700 quốc lộ 1 (huyện Hàm Thuận Nam) đã va chạm với ôtô khách 86B do tài xế Ngô Minh Kiệt (35 tuổi, quê Bình Thuận) điều khiển chạy hướng ngược lại. Hậu quả vụ tai nạn khiến 10 hành khách đi trên 2 xe chết tại chỗ, 9 nạn nhân bị thương.

Theo một số người dân, cung đường này thường xuyên xảy ra va chạm. Trước đó, khoảng 20h45 ngày 28/8 tại km 1732 + 550, một vụ tai nạn giữa xe tải và xe máy khiến Trần Thanh Phong (20 tuổi, huyện Hàm Thuận Nam) tử vong tại chỗ.

Đến 16h10 ngày 12/11/2015, tại km 1729+300, tiếp tục xảy ra vụ tai nạn giữa 2 xe máy và xe container khiến 2 người chết và một người bị thương nặng.


Một xe khách biến quốc lộ 1 qua huyện Hàm Thuận Nam thành đường một chiều. Ảnh: Lê Trai.

Khi nỗi đau của các gia đình các nạn nhân chưa nguôi ngoai, ký ức kinh hoàng của những người dân chứng kiến chưa kịp phai mờ thì 4h sáng 22/5, cách nơi xảy ra tai nạn khiến 10 người chết gần 4 km lại thêm một vụ tai nạn thương tâm giữa 2 xe khách.

Theo đó, khoảng 4h ngày 22/5, xe khách của hãng Phương Trang BKS 51B do tài xế Phan Văn Thảo (34 tuổi, quê Bình Định) chạy trên quốc lộ 1 tuyến Quảng Ngãi - TP HCM. Khi đến km 1730 +300 (huyện Hàm Thuận Nam) xe này xảy ra va chạm với ôtô BKS 38N Sơn Quy do tài xế Trần Công Định (53 tuổi, quê Hà Tĩnh) cầm lái chạy hướng ngược lại.

Lúc này, chiếc xe tải BKS 86C-05.388 chạy hướng Nam - Bắc không kịp xử lý tiếp tục tông vào 2 xe khách. Vụ tai nạn khiến 12 người chết cháy, 40 nạn nhân bị thương nhập viện.

Những ám ảnh về đoạn đường tử thần

Chỉ trong gần 2 năm, trên đoạn đường chỉ 6 km xảy ra nhiều vụ tai nạn thương tâm, cướp đi sinh mạng của hàng chục nạn nhân khiến người dân sống nơi đây không khỏi hoang mang. Ông Hai (68 tuổi), chạy xe ôm hơn 30 năm, vẫn luôn ám ảnh về những vụ tai nạn mà ông chứng kiến.

"Mấy chục năm chạy xe, tôi không nhớ hết bao nhiêu lần chứng kiến tai nạn thương tâm.Phần lớn tai nạn xảy ra vào ban đêm, giờ đó ít xe máy, chỉ còn xe tải, ôtô khách, container. Các phương tiện đua nhau, lấn trái, ép nhau chạy với tốc độ kinh hoàng”, ông Hai cho biết.


Hiện trường vụ tai nạn khiến 12 người chết cháy. Ảnh: bạn đọc Kim Tuyết

Ông cũng là người chứng kiến cả 2 vụ tai nạn giao thông thảm khốc vào 2015 và 2016. "Lần trước, tôi lạnh người khi chứng kiến từng thi thể không còn lành lặn được đưa ra từ 2 chiếc xe khách. Tôi nghĩ đó là điều hãi hùng nhất trong đời phải chứng kiến. Rồi hôm qua, thêm một lần tôi chứng kiến cảnh tượng rùng rợn khi thấy từng thi thể cháy đen, không còn nhận được dạng được", người đàn ông gần 70 tuổi nói.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Bình (52 tuổi, ngụ huyện Hàm Thuận Nam) cho rằng nguyên nhân các vụ tai nạn là do đường không có dải phân cách khiến các phương tiện chạy lấn tuyến. Ngoài ra, ý thức chấp hành luật giao thông của các tài xế rất thấp, khiến tình trạng giao thông ở đây rất nguy hiểm.

"Bây giờ mỗi lần ra đường là tôi lại ám ảnh bởi những vụ tai nạn mà mình thấy. Nhiều khi mình chạy sát lề mà vẫn không yên tâm", ông Bình chia sẻ.

Trước những hiểm họa từ điểm đen tai nạn này, trong buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Thuận vào chiều 22/5, thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã yêu cầu Tổng cục đường bộ nhanh chóng rà soát, tiến hành lắp dải phân cách cứng, hạn chế tai nạn qua đoạn đường trên.

Tác giả bài viết: Lê Trai - Ngọc An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP