Nhà đẹp

4 tiêu chí chọn căn hộ chung cư đáng sống nhất

Ngoài giá cả và khu vực phù hợp với mịch đích sinh hoạt, người mua căn hộ chung cư cần lưu ý 4 tiêu chí này để chọn mua được căn hộ ưng ý vừa mang tính thẩm mỹ, vừa thuận theo phong thủy.

Trong thiết kế, xây dựng nhà yếu tố Minh Đường được xem là một trong những yếu tố quan trọng không thể bỏ qua.

Với thực trạng đất đai ngày càng trở nên khan hiếm như hiện nay, nhiều người có xu hướng chọn sinh sống tại các căn hộ chung cư. Tuy nhiên để tìm được căn hộ ưng ý về mọi mặt, từ thẩm mỹ đến phong thủy thì không phải là điều dễ dàng.

Vì thế, Phong Thủy Phùng Gia sẽ chia sẻ với bạn 4 tiêu chí phong thủy quan trọng giúp quý bạn chọn được căn hộ lý tưởng nhất, vừa mang tính thẩm mỹ, vừa thuận theo phong thủy.

Lựa chọn hướng nhà

Bên cạnh yếu tố lựa chọn hướng nhà hợp với mệnh của gia chủ, thì các yếu tố khác cũng vô cùng quan trọng.

Hướng nhà nên chọn các hướng đón gió mát, tránh nắng gắt, có khoảng lùi tương xứng với đường giao thông để giảm xung sát bên ngoài xâm nhập vào không gian căn hộ. Ngoài ra còn có các quy tắc lựa chọn hướng sao cho ngôi nhà thu được nhiều cát khí nhất và giảm thiểu tối đa các hung khí ảnh hưởng.

Một số dự án căn hộ xây dựng hành lang nhìn thẳng vào căn hộ. Có thể nhìn thấy rõ, phòng khách, thậm chí có căn nhìn thấy khu vực bếp.

Điều này sẽ làm mất đi sự riêng tư của gia đình, không những thế còn gây ảnh hưởng đến tài lộc của cả gia đình, thậm chí kéo theo thị phi, tranh cãi.

Minh đường rộng rãi

Minh đường được biết đến như một khoảng đất trống dùng để làm công viên nhỏ, hồ nước, khuôn viên sân vườn ngay tại chung cư. Dự án nào có minh đường rộng rãi, thoáng mát thì nơi đó dễ thu hút sinh khí, tài lộc nhiều hơn.

Tránh góc nhọn

Nếu căn hộ có cửa sổ hoặc ban công bị góc nhọn của một công trình nào đó xung quanh chĩa thẳng vào thì đây là một thế xấu.

Theo quan niệm phong thủy, những góc nhọn đó sẽ tạo ra xung sát gây tác hại lên sức khỏe và tài vận của gia chủ sống trong căn hộ.

Lựa chọn hướng ban công

Mỗi căn hộ chung cư hiện nay đều được thiết kế ban công, đây là một phần của căn hộ mà quý bạn cần hết sức lưu ý. Theo phong thủy chính phái quý bạn có thể lựa chọn hướng ban công như sau:

Nên lựa chọn nhà có ban công quay hướng Đông và hướng Nam là sẽ đón được gió mát lành. Người xưa hướng ban công tốt nhất là hướng Đông, thường được gọi là “tử khí đông lai”, nghĩa là “khí từ phía đông tới”. Khí này theo ban công đi vào trong nhà, cả gia đình sẽ cát tường, bình an.

Hơn nữa, mặt trời mọc ở hướng Đông, ánh sáng buổi sớm trong lành tiến vào ban công khiến ngôi nhà trở nên bừng sáng, ấm áp hơn. Nhờ đó mọi người trong nhà tràn đầy sức sống, sảng khoái, vui tươi. Còn ban công hướng nam sẽ được đón làn gió trong lành, dịu nhẹ làm con người mát mẻ, lâng lâng, trong phong thủy đây là điều vô cùng tốt.

Không nên chọn ban công có hướng Bắc, đây là hướng luôn phải hứng chịu những cơn gió lạnh mùa đông, ảnh hưởng đến tinh thần, con người dễ sinh bệnh.

* Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Tác giả: Thủy Linh

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP