Đẹp

4 thức uống giảm cân bằng chanh đơn giản, hiệu quả ngay tại nhà

Giảm cân bằng chanh là phương pháp tiết kiệm, an toàn mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà. Dưới đây là một số cách giảm cân bằng chanh thông dụng nhất.

1. Nước chanh và mật ong

Mật ong chứa hàm lượng calo thấp, nhiều đường nhưng giàu vitamin và khoáng chất. Nếu bạn sử dụng mật ong hợp lý, nhất là khi kết hợp với chanh, đây là loại nước phù hợp cho những ai mới bắt đầu thực hiện giảm mỡ từ chanh vì vị chua ngọt dễ uống.

Chuẩn bị:

300ml nước lọc hoặc nước đun sôi để nguội. 1 quả chanh. 2 muỗng canh mật ong nguyên chất.

Cách thực hiện:

Ép chanh cùng mật ong vào ly nước rồi khuấy đều. Bạn cần dùng loại nước này hợp lý 2 lần mỗi ngày và uống trước mỗi bữa ăn khoảng 30 phút, nên dùng vào bữa sáng và bữa tối.

2. Nước chanh ấm

Đây được xem là công thức giảm cân đơn giản nhất từ chanh. Việc uống hợp lý nước chanh ấm sẽ giúp cung cấp đủ lượng vitamin C, làm tiêu hao lượng calo trong cơ thể, không chỉ góp phần giảm cân nhanh chóng mà còn đem đến một làn da mịn màng, căng tràn sức sống.

Chuẩn bị:

300ml nước ấm, 1 quả chanh.

Thực hiện:

Ép lấy nước cốt từ một quả chanh rồi hòa tan với nước ấm. Nên uống sau bữa ăn 30 phút và bạn chỉ nên uống nó 1 lần, sau mỗi bữa ăn sáng.

3. Nước chanh luộc

Trong chanh có chứa hàm lượng axit citric cao, chất này tham gia vào quá trình oxy hóa, làm tiêu hóa chất béo, protein, giúp giảm mỡ thừa nhanh chóng.

Chuẩn bị:

2 lít nước, 5 quả chanh, 1 nhánh gừng, 4 củ tỏi.

Thực hiện:

Chanh rửa sạch, cắt làm đôi, vắt lấy phần nước cốt vào bát và giữ lại phần vỏ để riêng. Gừng, tỏi cũng rửa sạch, gọt vỏ. Sau đó cho nước cốt chanh, gừng và tỏi vào máy xay nhuyễn. Đổ hỗn hợp trên ra một chiếc hộp có nắp đậy kín và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Thực hiện đun sôi 2 lít nước và vỏ chanh trong thời gian từ 15-20 phút nữa để các tinh chất trong vỏ chanh hòa hết vào nước. Vớt bỏ vỏ chanh, chờ nước chanh luộc nguội bớt rồi để trong ngăn mát tủ lạnh. Mỗi lần uống, bạn lấy 1 ly nước vỏ chanh khuấy chung với 1 thìa canh hỗn hợp nước cốt chanh, gừng và tỏi. Uống ly nước này vào buổi sáng trước khi ăn sáng khoảng 30 phút.

4. Nước chanh muối

Với hai nguyên liệu dễ tìm, có sẵn tại nhà là chanh và muối, bạn đã có thể tạo ra cho mình một thức uống giảm cân lý tưởng.

Chuẩn bị:

300ml nước ấm, 1 quả chanh, 1/3 muỗng cafe muối hạt.

Thực hiện:

Ép chanh lấy nước cốt, sau đó cho muối vào hòa tan với nước. Để muối dễ tan hơn, bạn nên khuấy muối với một ít nước ấm, sau đó mới cho chanh và thêm nước vào cho đủ ấm để uống. Bạn nên uống loại nước này trước bữa sáng 30 phút, trước bữa trưa 30 phút và có thể uống thêm 1 lần nữa trước khi đi ngủ 30 phút.

Tác giả: M.H

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP