Cuộc sống

4 thói quen buổi sáng phổ biến gây hại cho sức khỏe

Bật điện thoại ngay khi thức dậy hay uống một tách cà phê để tỉnh táo là những thói quen phổ biến. Tuy nhiên, nếu thực hiện không đúng cách có thể gây hại cho sức khỏe.

Cơ thể sẽ mau đói nếu ăn sáng bằng thực phẩm có nhiều tinh bột và đường Ảnh: Shutterstock


Các chuyên gia sức khỏe ở Anh đã tiết lộ 4 thói quen buổi sáng nhiều người hay mắc đang tác động tiêu cực đến sức khỏe.

1. Uống cà phê nhưng bỏ bữa sáng

Nhiều người tranh thủ uống cá phê vào buổi sáng để tỉnh táo và bắt đầu ngày làm việc mới. Tuy nhiên, họ lại không ăn sáng hay ăn sáng sơ sài.

Khi đó, cơ thể sẽ giải phóng rất nhiều hormone căng thẳng adrenaline nếu không được ăn sáng, đồng thời lượng đường trong máu khi đó sẽ giảm, theo Mirror.

Các chuyên gia cho rằng tình trạng này khiến cơ thể cảm thấy mệt mỏi và cảm giác thèm ăn sẽ đeo bám bạn cả ngày. Việc ăn lặt vặt trong ngày lại khiến chúng ta tăng cân.

2. Ăn nhiều tinh bột và đường vào buổi sáng

Nếu chúng ta ăn sáng bằng những món có nhiều tinh bột như bánh mì, bánh quy hay ngũ cốc có đường thì sẽ mau đói hơn là ăn những thực phẩm có nhiều đạm như trứng, sinh tố trái cây hay các loại hạt.

Đó là vì ăn nhiều tinh bột vào buổi sáng sẽ làm lượng đường trong máu tăng đột biến. Điều này giúp cơ thể có nhiều năng lượng hơn để hoạt động vào đầu buổi. Tuy nhiên, lượng đường trong máu lại giảm nhanh khi gần đến trưa, khiến chúng ta mau thấy đói và thèm đồ ngọt.

3. Dán mắt vào điện thoại ngay khi thức dậy

Nhiều người có thói quen kiểm tra email hay bật mạng xã hội ngay khi thức dậy. Thế nhưng, các chuyên gia về sức khỏe thị giác cảnh báo hành động này sẽ gây hại cho mắt.

Nhìn vào điện thoại sẽ làm khô mắt. Việc này càng tồi tệ hơn khi mắt chúng ta nhìn vào điện thoại ngay khi vừa mở mắt tỉnh giấc. Khi đó, mắt vẫn chưa kịp tiết ra nước mắt để duy trì độ ẩm cần thiết. Nhìn vào điện thoại lúc này sẽ gây cảm giác khó chịu cho mắt, có thể kéo dài cả ngày hôm đó.

4. Tranh thủ dậy sớm tập gym trước khi làm việc

Ngủ đủ giấc có vai trò rất quan trọng với người tập gym. Đó là khoảng thời gian giúp cơ thể nghỉ ngơi và cho phép cơ bắp phát triển sau những tổn thương khi tập luyện. Do đó, nếu vì tranh thủ dậy sớm mà khiến cơ thể không ngủ không đủ giấc thì sẽ gây hại cho quá trình phát triển cơ bắp.

Tác giả bài viết: Ngọc Quý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP