Số hóa

4 smartphone đáng chú ý bán ra trong tháng 1

Smartphone mới trong tháng này đều được trang bị màn hình tràn viền 18:9 cùng khả năng chống nước, camera kép và pin khủng.

Samsung Galaxy A8 và A8+ 2018

Hai mẫu Galaxy A mới được Samsung thay đổi cách đặt tên, không còn là A5 và A7 như các thế hệ trước mà đổi thành Galaxy A8 và A8+. Trong đó, A8 có màn hình 5,6 inch và A8+ là 6 inch. Bộ đôi Galaxy A8 cùng có màn hình độ phân giải Full HD+ 1.080 x 2.220 pixel, sử dụng tấm nền Super AMOLED và hỗ trợ tính năng Always On Display. Về chất liệu, Galaxy A8 và A8+ vẫn như thế hệ cũ với mặt lưng kính, khung viền kim loại và vỏ có thể chống nước. Hai sản phẩm đều hỗ trợ NFC và tính năng thanh toán điện tử Samsung Pay. Cảm biến vân tay từ mặt trước đã được chuyển về mặt lưng, do màn hình vô cực. Samsung cũng đầu tư vào phần camera khi đem tới dòng A mới camera selfie kép, độ phân giải 16 và 8 megapixel, đi kèm ống kính khẩu độ lớn f/1.9. Như tính năng camera kép ở Note8, camera trước Galaxy A8 và A8+ có tính năng lấy nét chủ động Live Focus, giúp xoá phông nền. Model này cũng được trang bị tính năng nhận diện khuôn mặt. Bộ đôi cùng sử dụng chip xử lý 8 nhân với 2 nhân tốc độ 2,2 GHz và 6 nhân tốc độ 1,6 GHz. Máy hỗ trợ 2 sim với khay cắm sim và thẻ nhớ riêng biệt tiện lợi hơn. Điểm khác biệt về phần cứng giữa hai model là Galaxy A8 có RAM 4 GB và bộ nhớ trong 32 GB còn Galaxy A8+ có RAM 6 GB và bộ nhớ trong 64 GB. Tương tự thế hệ trước, Galaxy A8 và A8+ đều được trang bị sạc nhanh. Trong đó, Galaxy 8 có dung lượng pin là 3.000mAh còn A8+ là 3.500mAh.

Asus Zenfone Max Plus

Zenfone Max Plus gây chú ý với thiết kế mới lạ hơn những smartphone trước đó của Asus, nhờ màn hình 18:9 Full View 5,7 inch với viền mỏng. Màn hình này đạt độ phân giải cao Full HD+. Model nằm trong nhóm smartphone pin "khủng" với dung lượng pin 4.130 mAh với thời gian sử dụng trung bình lên tới 2 ngày. Max Plus vẫn hỗ trợ 2 sim và có thể nâng cấp bộ nhớ lưu trữ bằng thẻ nhớ microSD. Máy được trang bị cấu hình tốt so với giá khi dùng chip 8 nhân của MediaTek, RAM 3GB và bộ nhớ trong 32GB. Điểm gây chú ý nữa là hệ thống camera kép ở mặt lưng với một có cảm biến 16 megapixel và ống kính khẩu độ f/2/0, một có cảm biến 8 megapixel nhưng ống kính góc rộng hơn nhiều lên tới 120 độ. Máy ảnh phía trước cũng được Asus đầu tư với độ phân giải 8 megapixel, hỗ trợ tính năng mở khoá nhận dạng khuôn mặt.

Honor 7x

Điện thoại mới từ hãng nhỏ của Huawei có thiết kế vỏ kim loại nguyên khối và được bo tròn các cạnh tương tự đàn anh Huawei Nova 2i. Điểm khác biệt là cụm camera kép phía sau được làm tách biệt với hai camera tròn lồi lên đặt ở góc trên bên trái của máy. Camera sau gồm camera 16 megapixel và 2 megapixel, trong đó camera độ phân giải 2 megapixel dùng để hỗ trợ xoá phông tốt hơn. Camera sau hỗ trợ nhiều chế độ chụp nhất trong phân khúc trong đó có khả năng giả lập khẩu độ quen thuộc của các smartphone Huawei. Camera trước chỉ có một camera đơn 8 megapixel thay vì kép giống như Nova 2i. Smartphone của Honor được trang bị màn hình tràn viền tỷ lệ 18:9 với kích thước 5,93 inch độ phân giải Full HD+. Honor 7x được trang bị cấu hình giống hệt với Nova 2i khi sử dụng chip Kirin 659 tám nhân, GPU Mali T830-MP2, RAM 4 GB và bộ nhớ trong 64 GB. Máy chạy Android 7.1 với giao diện EMUI 5.1 quen thuộc của Huawei. Pin dung lượng 3.340 mAh, tuy nhiên, máy vẫn sử dụng cổng kết nối microUSB và chưa được trang bị sạc nhanh.

Tác giả: Huy Đức

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP