Đẹp

4 sản phẩm chăm sóc da cần có khi bước sang tuổi 30

Bạn có thể không có nhiều mỹ phẩm nhưng những sản phẩm dưỡng da dưới đây bạn nên sắm trước khi sang tuổi 30.

Sửa rửa mặt dịu nhẹ

Sữa rửa mặt dịu nhẹ là sản phẩm chăm sóc da lúc nào cũng phải có bạn nhé. Nguồn ảnh: Internet

Tẩy tế bào chết rất tốt cho da nhưng đôi khi bạn có thể đã sử dụng nó quá mức, làm da bị kích ứng và thô ráp.

Cách tốt nhất là dùng một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, đặc biệt nên sử dụng vào buổi sáng, khi trên da vẫn còn lớp dầu tự nhiên và các sản phẩm dưỡng đã thoa vào đêm qua.

Serum Vitamin C

Nên dùng loại serum C có chứa các chất chống oxy hóa. Việc này có tác dụng như một lớp chống nắng bổ sung. Kem chống nắng sẽ không chống nắng được hoàn toàn vì tia UV có thể xuyên sâu vào bên trong da.

Vì vậy, cần có một lớp dưỡng bên dưới lớp kem chống nắng để có thể trung hòa các gốc tự do bị phóng thích. Nó cũng giúp cho việc tăng sinh collagen.

Kem tẩy da chết

Tẩy da chết bằng phương pháp vật lý hay phương pháp hóa học là điều cần thiết để nâng cấp, tái tạo lại một làn da bị ảnh hưởng bởi ánh nắng mặt trời, giúp làn da trở nên mềm mại và mịn màng hơn, đó là lí do tại sao chúng ta phải sử dụng kem tẩy da chết. Bạn nên duy trì thói quen sử dụng kem tẩy da chết định kì để da không những sáng hơn mà còn giảm thiểu tối đa tình trạng bít lỗ chân lông gây mụn.

Hãy nhanh chóng tìm một loại kem tẩy da chết có chứa thành phần là các hạt tự nhiên, có chất lượng tốt hơn so với loại hạt nhựa trước đây. Ngoài ra, cũng nên lưu ý lựa chọn các loại hạt tròn (như hạt jojoba) để chúng có thể nhẹ nhàng lăn trên da. Tránh cọ xát hạt tự nhiên trên mặt, da của bạn có thể bị xước hoặc gây một vài tổn thương không đáng có. Sử dụng kem tẩy da chết đều đặn 2 - 3 lần trong một tuần trên cả mặt và cổ để có một làn da sáng mịn hoàn hảo.

Mặt nạ dưỡng ẩm

Sau khi sử dụng các phương pháp tẩy da chết tại nhà như kem tẩy da chết, kem hóa học lột da mặt thì bước tiếp theo bạn nên làm ngay đó chính là chăm sóc da mặt bằng mặt nạ dưỡng ẩm. Đây là một điều cần thiết để đảm bảo rằng các tế bào mới trên da của bạn sẽ được nuôi dưỡng và tránh tình trạng mất nước Hãy tìm một loại mặt nạ dạng gel phù hợp để cung cấp độ ẩm và làm dịu da.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP