Nhà đẹp

4 sai lầm này trong thiết kế nhà tắm mà nhiều người mắc phải

Những sai lầm trong thiết kế nhà tắm dưới đây rất nhiều gia đình đang mắc phải nhưng không hề hay biết.

Với các khu vực sinh hoạt thì phòng tắm chính là nơi giúp bạn thư giãn nhiều nhất. Vì vậy mới nói, thiết kế phòng tắm rất quan trọng. Hãy cùng tham khảo những điều cần tránh khi thiết kế nhà tắm để có được một không gian thư giãn thoải mái nhất.

1. Gương

Gương là món đồ không thể thiếu bên trong phòng tắm. Nó cũng đóng vai trò quan trọng trong phong thủy nhà tắm. Từ xa xưa, người ta vẫn dùng gương để xua đuổi những điều không tốt nên bạn có thể hình dung ra mức quan trọng của gương với phong thủy của phòng tắm lớn thế nào.

Việc lựa chọn gương phòng tắm chủ yếu dựa vào kích thước. Một tấm gương lớn không chỉ tạo cảm giác không gian rộng rãi hơn mà còn có ảnh hưởng tốt đến phong thủy. Trái lại, nếu bạn "trót" lựa chọn gương quá nhỏ, nó sẽ thực sự gây tổn hại đến linh khí, chặn đường phát triển sự nghiệp của gia chủ.

Bên cạnh đó, gương hình vuông luôn là lựa chọn tốt nhất bởi sự vuông vắn tượng trưng cho sự cân bằng và trật tự.

2. Phòng tắm đối diện phòng ngủ

Khi thiết kế, nhất định không thể đặt cửa nhà tắm đối diện với phòng ngủ nếu không sẽ dễ ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng, đặc biệt là phụ nữ. Nếu đã mắc phải lỗi thiết kế này, bạn cần phải dùng cây xanh để khắc phục nhé.

3. Nhà tắm ở cuối hành lang

Hành lang vốn là lối đi lại của mọi người nên việc đặt nhà tắm ở cuối hành lang không giữ được tính riêng tư, khá gây chú ý khi có người sử dụng. Mặt khác, hơi ẩm và mùi từ nhà tắm rất dễ phát tán ra hành lang và lan ra các phòng khác, như vậy sẽ ảnh hưởng đến phong thủy của gia đình. Do đó, bạn cần tránh việc thiết kế nhà tắm ở phía cuối hành lang.

4. Nhà tắm đối diện cửa

Việc bố trí cửa đối diện với nhà tắm có ảnh hưởng không tốt đến hạnh phúc gia đình, không có lợi cho tình cảm vợ chồng. Do đó, khi thiết kế phòng tắm cho gia đình, bạn nhất định phải chú ý đến điểm này.


Hướng tốt nhất khi thiết kế nhà tắm là Tây Bắc, Đông Nam hoặc hướng Đông (nhìn từ tâm nhà) để bạn tham khảo cho gia đình.

Tác giả: TP

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP