Cuộc sống

4 năm uống thuốc tránh thai, cuối cùng bị anh phụ bạc vì mãi vẫn chưa có bầu

Anh tuyên bố chia tay vì sợ rằng tôi không còn có khả năng sinh con nữa. Sau gần 5 năm yêu đương mặn nồng, sau những tháng ngày uống thuốc tránh thai liên tiếp vì anh chưa sẵn sàng cho ngày cưới, thế nhưng giờ đây, tôi lại bị anh phụ bạc thế này!

Tôi nằm bẹp trong căn phòng gần 1 tháng trời. Tôi không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Tôi đau đớn, căm hận và mất phương hướng. Tôi như người vừa rơi xuống vực thẳm.

Tôi từng mơ về một tổ ấm, một gia đình hạnh phúc cùng anh. Nhưng bây giờ mọi thứ mãi mãi là một giấc mơ không thành. Những gì tôi còn lại sau cuộc tình 5 năm ấy là những tổn thương trong tâm hồn và một nỗi ám ảnh, lo sợ về việc mình không thể làm mẹ.

Tôi nằm bẹp trong căn phòng gần 1 tháng trời. Tôi không hiểu chuyện gì đang xảy ra kể từ khi anh đòi chia tay (Ảnh minh họa)

Chúng tôi bắt đầu yêu nhau từ năm thứ 3 Đại học. Tôi được một người bạn giới thiệu cho anh. Tình yêu của chúng tôi diễn biến khá nhanh. Sau đó khoảng vài tháng, tôi chính thức nhận lời yêu. Tất nhiên, trong gần 5 năm đó, điều gì đến cũng phải đến. Như bao cô gái yêu hết mình khác, tôi trao cho anh tất cả.

Tôi nhớ lần đầu tiên tôi biết mình có thai là năm cuối Đại học. Tôi đã rất lo lắng và sợ hãi. Anh động viên tôi bỏ đứa bé đi vì giờ nếu sinh con ra thì mọi thứ đều dang dở và khó khăn hơn cho chúng tôi. Không còn cách nào khác, tôi đành phải làm cái điều thất đức đó dù lương tâm bị dằn vặt ghê gớm lắm.

Sau lần ấy là những năm tháng liên tiếp tôi uống thuốc tránh thai. Anh bảo chúng tôi chưa thể cưới được, phải đợi tôi ra trường, có công ăn việc làm ổn định, đợi anh có tí vốn liếng thì mới tính tới chuyện kết hôn. Tôi cứ ngoan ngoãn làm theo lời anh, chìm đắm vào tình yêu mù quáng.

Tôi cứ ngoan ngoãn làm theo lời anh mà không nghĩ đến một cái kết buồn cho mình (Ảnh minh họa)

Bước sang năm thứ 5 yêu nhau, anh bắt đầu đề nghị cưới. Nhưng anh bảo với tôi: “Em cứ thả đi, có bầu cái là chúng mình cưới luôn”. Tôi mừng lắm. Cuối cùng thì bao nhiêu ngày tháng chờ đợi của tôi cũng đã đến lúc cần được như mong đợi.

Nhưng oái oăm thay, hơn nửa năm kể từ khi chúng tôi mong ngóng có con, mọi thứ vẫn không như kì vọng. Tôi bắt đầu hoang mang cực độ. Tôi rùng mình sợ hãi khi nghĩ đến những tháng ngày uống thuốc tránh thai quá nhiều của mình.

Đúng vào lúc đó, anh lạnh lùng tuyên bố chia tay. Anh kêu anh nhiều tuổi rồi, không thể chờ đợi tôi thêm nữa. Anh sợ rằng tôi còn lâu mới có thể có con, mà giờ thì anh khao khát được làm bố…

Tôi chấp nhận chia tay, chẳng còn lại gì cho mình ngoài nỗi đau và những ám ảnh. Dù tổn thương, dù cùng cực và đau khổ nhưng tôi vẫn phải tự mình đứng dậy mà thôi. (Ảnh minh họa)

Có rất nhiều lí do đưa ra… nhưng tôi hiểu điều đó không còn cần thiết nữa. Nó chỉ là cái cớ để anh ruồng rẫy tôi mà thôi. Khi anh nói ra điều đó, tôi biết mình không còn cơ hội níu giữ. Có chăng cũng chỉ thêm vài tháng bởi lòng anh đã muốn bỏ rồi.

Tôi chấp nhận chia tay, chẳng còn lại gì cho mình ngoài nỗi đau và những ám ảnh. Dù tổn thương, dù cùng cực và đau khổ nhưng tôi vẫn phải tự mình đứng dậy mà thôi.

Tác giả: N. Kim

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP