Đẹp

4 mỹ phẩm tuyệt đối không nên dùng chung

Bạn tuyệt đối không nên dùng chung những loại mỹ phẩm dưới đây nếu không muốn làn da gặp nguy hiểm.

Son môi hoặc son dưỡng

Son môi là loại mỹ phẩm bạn tuyệt đối không nên dùng chung.

Bất kể là son bóng, son dưỡng ẩm hay son bền màu, dù số lượng có nhiều tới đâu thì bạn cũng không nên chia sẻ nó với ai khác ngoài bản thân mình.

Có rất nhiều loại vi khuẩn gây ra các bệnh viêm nhiễm cho lớp da môi mỏng manh và bệnh răng miệng dễ dàng lây lan khi bạn dùng chung son với ai đó. Đặc biệt là virus Herpes II – một loại vi khuẩn gây viêm nhiễm thường xuất hiện ở môi gây nên các triệu chứng như mụn nước, ngứa, viêm da và rất khó điều trị.

Bông, mút và cọ trang điểm

Chị em phụ nữ không nên sử dụng chung vật dụng dùng để tán mỹ phẩm trang điểm như chổi/ cọ, bông mút trang điểm, … bởi việc làm này sẽ dễ gây nên tình trạng viêm da.

Bác sĩ da liễu Dr. Adriana Schmidt tại viện nghiên cứu Dermatology Medical Group ở California, Mỹ giải thích chi tiết: “Nghiên cứu cho thấy, có những người thuộc nhóm staph carriers (vi khuẩn dễ gây nên tình trạng viêm da). Nghĩa là, mỗi một inch diện tích trên khuôn mặt của nhóm staph carriers sẽ chứa nhiều vi khuẩn hơn những người bình thường. Chúng ta không thể phân biệt được nhóm người này nếu nhìn bằng mắt thường. Việc vô tình sử dụng chung sản phẩm trang điểm với nhóm staph carriers sẽ dễ gây nên tình trạng viêm da hơn cho chị em phụ nữ”. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là việc chia sẻ bông mút hay chổi/ cọ trang điểm cùng nhóm còn lại không gây nên tình trạng này. Do đó, phái đẹp nên hạn chế sử dụng chung khăn lông, chổi/ cọ hoặc bông mút trang điểm để bảo vệ làn da của mình cũng như bạn bè của bạn.

Mascara

Cũng giống như kẻ mắt, mascara là vũ khí lợi hại khiến các cô gái có được sức cuốn hút, gợi cảm. Nhưng nó có thể đe dọa đến sức khỏe của cửa sổ tâm hồn nếu bạn sử dụng không đúng cách.

Chải mascara quá dày, để mascara dính vào mắt hay dùng chung mascara với người khác đều là những sai lầm khiến cho mắt bị tổn thương, viêm nhiễm và nghiêm trọng hơn là hủy hoại giác mạc.

Kem dưỡng da

Đối với các sản phẩm dưỡng da dạng cream như kem dưỡng mắt, kem dưỡng ẩm cho da mặt, phái đẹp cần lưu ý nhiều hơn. Đây được xem là một trong những sản phẩm nếu dùng chung sẽ gây nên mụn và kích ứng da của người sử dụng. Lý do bởi mỗi người sẽ có làn da và tình trạng da khác nhau. Đối với những làn da đang bị mụn hoặc tổn thương sau khi nặn mụn, bạn cần chăm sóc làn da kỹ lưỡng hơn, đặc biệt là quá trình vệ sinh. Việc bạn dùng chung một loại kem dưỡng với ai đó sẽ không đảm bảo được vấn đề vệ sinh và có thể khiến tình trạng da của cả hai tệ hơn. Ví dụ cụ thể, khi bạn sử dụng một loại kem dưỡng không phù hợp với tình trạng da của mình thì có thể gây bí lỗ chân lông khiến làm da bị tác động tiêu cực, trở nên nhạy cảm và khó điều trị.

Tác giả: Bằng Lăng (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP