Đẹp

4 mẹo hay giúp giảm vòng eo trong thời gian ngắn

Thân hình đồng hồ cát là niềm mơ ước của nhiều chị em. Thân hình mảnh mai thường gợi lên nét nữ tính của người phụ nữ và tôn lên đường cong mềm mại của cơ thể.

Tuy nhiên để giảm chu vi vòng eo không phải là điều đơn giản vì có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau: di truyền, mất cân bằng nội tiết đặc biệt trong thời kỳ mãn kinh, rối loạn tiêu hóa, sụ trao đổi chất chậm, lười vận động, ăn nhiều đường, stress… Sau đây là 4 mẹo hay, đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả giúp bạn giảm vòng eo trong thời gian ngắn.

1. Ăn nhẹ vào buổi tối

Bữa ăn tối thường là « thủ phạm » gây tăng cân, đặc biệt là tăng vòng eo. Sẽ thấy có sự cải thiện đáng kể nếu bạn thay đổi cả về khẩu phần ăn và giờ giấc của bữa ăn tối. Nhiều người than phiền rằng họ không thể có bữa ăn tối sớm hơn vì tính chất công việc tuy nhiên bạn có thể có bữa ăn nhẹ vào buổi chiều để không bị « cảm giác » đói và đến tối bạn có thể tránh bữa ăn quá « no nê ». Lại có trường hợp cho rằng bữa ăn tối quan trọng vì lúc này cả gia đình đoàn tụ, sum họp bên mâm cơm, nếu bạn ở trong trường hợp này tốt nhất nên có bữa ăn nhẹ, chế biến đơn giản và giảm khẩu phần ăn… sáng ngày hôm sau, bạn sẽ cảm nhận có cải thiện về vòng eo, chính điều này động viên bạn tiếp tục có những nổ lực, cố gắng để duy trì thói quen tốt hàng ngày.


2. Kiểm soát khẩu phần ăn hàng ngày

Điều này không có nghĩa là «giam đói » cơ thể mà nên tìm các biện pháp thích hợp, hiệu quả để giảm ăn khi mà cơ thể chưa có nhu cầu. Có thể chờ đợi 5-10 phút, cảm giác đói biến mất. Trong những lúc như thế, đôi khi không làm chủ bản thân bạn lại rơi vào tình trạng ăn nhiều thực phẩm « không tốt » cho sức khỏe như bánh mì hay các món bánh quá nhiều đường….

3. Tăng lượng protein trong khẩu phần ăn

Có thể bạn từng nghe chế độ ăn giàu chất đạm hứa hẹn một kết quả « tuyệt vời » để giảm cân trong thời gian ngắn. Tuy cho kết quả tốt nhưng cần lưu ý chức năng gan và thận. Bạn có thể tiêu thụ protein động vật hoặc thực vật nhưng đừng quên rằng cần bảo đảm cân bằng với các loại thực phẩm khác đặc biệt rau xanh và trái cây.

4. Chọn chất béo «tốt »

Chất béo rất cần cho cơ thể nhưng điều quan trọng là biết cách lựa chọn. Các chất béo « tốt » giúp giảm cân và đặc biệt giảm vòng eo. Trong khẩu phần ăn hàng ngày nên có tỷ lệ thích hợp các chất béo « tốt » như trái cây sấy khô, trái bơ, dầu thực vật (dầu oliu, dầu mè), lòng trắng trứng, các sản phẩm từ sữa (sữa chua, pho mát…).

Tác giả bài viết: Bs Ái Thủy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP