Đẹp

4 loại mặt nạ giải nhiệt cho da trong mùa hè

Mùa hè nắng nóng bạn hãy chọn những loại mặt nạ dưới đây để giải nhiệt cho da trong mùa hè.

Mặt nạ nha đam và nước cốt chanh

Nha đam giúp làm dịu làn da. Nguồn ảnh: Internet

Nha đam có tác dụng giữ ẩm cho da, trong khi đó nước cốt chanh giúp loại bỏ dầu hiệu quả đồng thời mang lại hương thơm tươi mát cho da.

Để làm mặt nạ nha đam và nước cốt chanh, bạn lấy 2 thìa gel nha đam và cho thêm 2 thìa nước cốt chanh tươi vào sau đó trộn đều để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Đắp mặt nạ bằng hỗn hợp này khoảng 20 phút sau đó rửa sạch.

Mặt nạ dưa chuột và dưa hấu

Dưa hấu và dưa chuột là hai loại quả có hàm lượng nước cao có tác dụng giữ ẩm và giúp da luôn mát mẻ và tươi tắn. Để làm loại mặt nạ này, ép lấy nước dưa chuột và dưa hấu sau đó trộn chúng với hai thìa cà phê sữa bột và lòng trắng trứng.

Hoặc có thể cho các nguyên liệu trên vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Thoa hỗn hợp lên mặt và cổ, rửa sạch lại với nước sau khoảng 30 phút.

Mặt nạ dưỡng da bằng cà chua

Cà chua là một trong những nguyên liệu tuyệt vời giúp chăm sóc da dưỡng ẩm hiệu quả. Trong cà chua chứa nhiều vitamin C, E, và carotene, kali, sắt…giúp trẻ hóa làn da duy trì tuổi thanh xuân cho chị em nếu chăm sóc đúng cách.

Để dưỡng da bạn lấy 1 quả cà chua bóc vỏ bỏ hạt và 1 lá nha đam cũng bóc tách lấy phần gel trong sau đó mang nghiền nhuyễn được hỗn hợp. Sử dụng hỗn hợp này bôi lên vùng da đã làm sạch để trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để da mịn màng trắng sáng hết mụn.

Mặt nạ dưỡng da bằng khoai tây

Trong khoai tây chứa hàm lượng lớn các vitamin C, E và nhiều chất chống oxy hóa giúp cung cấp độ ẩm dưỡng da hiệu quả và trắng hồng tự nhiên nhất.

Để thực hiện bạn lấy 1 củ khoai tây rửa sạch gọt vỏ luộc chín sau đó mang nghiền nhuyễn. Rồi trộn cùng với 2 thìa sữa tươi để được hỗn hợp bôi lên vùng da đã làm sạch để trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện 2-3 lần/tuần để da sáng mịn màng.

Ngoài ra bạn có thể kết hợp khoai tây với nước cốt chanh hay khoai tây với trứng gà theo công thức như trên.

Tác giả: Hướng Dương (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP