Nhà đẹp

4 kinh nghiệm chọn rèm cửa đẹp phù hợp với công năng

Rèm cửa hiện nay không chỉ dùng để cản nắng, chắn bụi mà còn có tác dụng để trang trí. Vì vậy để trang hoàng không gian sống thì rèm cửa là một sự lựa chọn tuyệt vời cho mọi gia đình. Thế nhưng lựa chọn rèm cửa như thế nào mới đảm bảo phù hợp là thắc mắc của rất nhiều người. Do đó nếu ở bài viết trước bài báo có đề cập tới kinh nghiệm chọn nước sơn chất lượng thì sau đây sẽ bật mí với các bạn kinh nghiệm chọn rèm cửa đẹp phù hợp với công năng.

1. Chọn màu rèm phù hợp với màu sắc của toàn căn phòng

Để tạo nên sự hài hòa với căn phòng thì kinh nghiệm chọn rèm cửa bạn cần chú ý đến màu sắc chung của toàn văn phòng. Bạn có thể chọn màu rèm cùng tông màu với sơn tường nhưng nên lựa chọn sắc thái đậm hơn một chút. Hoặc nếu bạn muốn tô điểm cho căn phòng có thể lựa chọn gam màu không bị chi phối bởi các màu sắc khác, tuy nhiên cần lựa chọn màu sắc nhẹ nhàng, êm dịu thôi nhé.

Chọn màu rèm cần tạo sự hài hòa với màu sắc của toàn căn phòng

2. Chú ý đến chất liệu và họa tiết

Chất liệu và họa tiết của rèm cửa cũng là yếu tố không thể bỏ qua. Nếu bạn sử dụng rèm cửa cho không gian chính của căn nhà thì nên chọn vải nhung hoặc vải lụa. Những chất liệu này đều rất sang trọng và có khả năng cách điện tốt nên an toàn cho người sử dụng.

Ngoài ra với bạn có thể lựa chọn các loại chất liệu khác như lụa pha tơ nhân tạo, cotton, satin, vải lanh,.. Những chất liệu này có thể linh hoạt trong mọi không gian khác nhau.

Kinh nghiệm chọn rèm cửa đẹp, phù hợp cần phải chú ý đến họa tiết. Nếu các đồ nội thất hay chăn ga, thảm trải nhà có sử dụng họa tiết thì bạn nên sử dụng họa tiết cho rèm cửa để tạo sự đồng bộ. Còn nếu các đồ nội thất không sử dụng họa tiết mà là đơn sắc thì bạn cần xem xét để xác định xem có lựa chọn họa tiết cho rèm cửa hay không.



Họa tiết là một yếu tố không thể bỏ qua khi lựa chọn rèm cửa


3. Lựa chọn kiểu dáng rèm phù hợp

Hiện nay có rất nhiều kiểu dáng rèm cửa khác nhau. Bạn cần xem xét phong cách nội thất của căn phòng để lựa chọn kiểu dáng rèm sao cho phù hợp. Nếu nội thất theo phong cách cổ điển thì bạn có thể sử dụng loại rèm với nhiều lớp, nhiều bèo nhúng cùng họa tiết hoa văn nổi bật. Còn phong cách nội thất hiện đại thì nên chọn loại rèm nhẹ nhàng, ít họa tiết hoặc không có.

Chọn rèm cửa phù hợp phù hợp với kiến trúc nội thất


Ngoài ra với những căn phòng nhỏ không nên lựa chọn những kiểu rèm cầu kỳ, thiết kế hoa lá cành.

4. Lựa chọn thương hiệu và địa chỉ mua rèm cửa uy tín, chất lượng

Để đảm bảo mua rèm cửa đạt chất lượng với giá thành phải chăng thì các bạn cần xác định trước thương hiệu mình muốn mua là gì. Từ đó dễ dàng lựa chọn địa chỉ cung ứng loại rèm có thương hiệu này. Bên cạnh đó cần cân nhắc để chọn địa chỉ mua hàng uy tín, chất lượng cùng thái độ phục vụ chu đáo, sự tư vấn tận tình của các nhân viên.

Kinh nghiệm chọn rèm cửa trên đây chắc chắn sẽ giúp các bạn lựa chọn được rèm phù hợp với phong cách cũng như nội thất gia đình.

Tác giả bài viết: Nguyễn Nhàn (tổng hợp)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP