Du lịch

4 khu nghỉ cho người 'không nỡ rời xa' Sài Gòn dịp nghỉ lễ

Không cần phải ra khỏi thành phố, bạn hãy thử sắm vai một du khách khám phá Sài Gòn theo cách khác ngày thường.

Nấp là cái tên mới nổi trong "làng" homestay ở Sài Gòn. Khai trương mở cửa chưa lâu nên đây chắc chắn là điểm hẹn lý thú cho những ai ở lại Sài Gòn trng 3 ngày nghỉ lễ 2/9. Vừa là quán cà phê vừa là homestay dành cho khách du lịch, Nấp mang một phong cách trang trí kiểu Nhật - đơn giản nhưng không kém phần tinh tế, có gout.

Đúng như tên gọi của mình, Nấp giống như một nơi trốn lý tưởng, là một căn nhà ẩn dưới tán cây xanh trong một con hẻm nhỏ trên đường Nguyễn Văn Thủ. Nếu không muốn nghỉ lại qua đêm thì bạn có thể tới đây cà phê, "trốn đời". Còn nếu muốn thử cảm giác làm dân du lịch khám phá chính thành phố của mình thì Nấp cũng sẽ đáp ứng như cầu của bạn với hệ thống giường tầng theo kiểu dorm. Chăn ga gối đều được sơn trắng tạo cảm giác trang nhã, sạch sẽ. Nội thất của khu homestay cũng đẹp chẳng kém một studio nào, cho bạn "1000 kiểu ảnh sống ảo".

Saigon Riverside Luxury Homestay

Nếu muốn xa rời hẳn khỏi tiếng ồn của thành thị thì khu nghỉ xinh xắn này sẽ là gợi ý dành cho cả gia đình bạn. Saigon Riverside Luxury Homestay nằm bên sông Sài Gòn, thuộc khu vực quận 2. Khách tới đây đặc biệt có thể được đưa đón bằng cano. Ngày ngày, bạn có thể vừa nghỉ ngơi trên bãi cỏ, vừa có thể ngắm sông nước, tận hưởng không khí trong lành, bao trùm bởi không gian xanh mát từ cả tự nhiên lẫn nhân tạo.

Khác với các khu homestay bình dân, khu này có phần sang trọng hơn đúng với tên gọi "luxury". Hầu hết các khu nghỉ đều được xây dựng dưới dạng nhà sàn gỗ, nội thất phòng gần như được làm từ gỗ hoàn toàn. Từ căn phòng của bạn có thể hướng mắt về phía thành phố xa xa, trước mắt là dòng sông hiền hòa, cảnh quan thoáng đãng.

An Lâm Retreats Saigon River

Khu nghỉ này vốn khá nổi tiếng ở Sài Gòn trong những năm qua, được biết đến là "ốc đảo thiên nhiên" giữa lòng Sài Gòn náo nhiệt. Khá nhiều khách tới đây là người nước ngoài, yêu thích không gian xanh mát, ngày sát sông Sài Gòn. An Lâm Retreats Saigon River được thiết kế như một khu vườn rậm rạp, nhiều cây cối. Hồ bơi ngay sát sông, nơi bạn có thể thả mình xuống làn nước bể xanh mát, hay ngồi trên những băng ghế dài, ngắm hoàng hôn buông bên những rặng dừa phía xa.

Lối kiến trúc ở đây cũng không quá cầu kỳ, chú trọng sự đơn giản nhưng cũng khá sáng tạo ở một số hạng mục. Ngay gần bể bơi là một chiếc ghế gỗ lớn, thiết kế theo hình vòng tròn rất độc đáo, làm nên thương hiệu của khu resort này. Ngoài ra, bể bơi riêng tư màu xanh ngắt giữa lùm cây cũng được du khách yêu thích, check in nhiệt tình.

Bình Quới 2 Resort

Chỉ với 550.000 đồng, một mức giá khá bình dân so với các khu nghỉ ở Sài Gòn, du khách đã có thể trải nghiệm cảm giác "đi trốn" ở khu resort Bình Quới 2. Tới đây, bạn có thể đặc biệt nghỉ tại những căn phòng dựng trên mặt nước, nối với nhau bằng con đường nổi, dưới tán cây si rủ rễ dịu dàng, lãng mạn. Ngoài ra, cũng có nhiều lựa chọn cao cấp hơn dành cho những du khách muốn tận hưởng tiện nghi.

Khu nghỉ có bể bơi nhỏ ngoài trời. Với những ai yêu thích thiên nhiên, sông nước mà không muốn di chuyển xa, thì đây chính là địa điểm đáng để suy nghĩ cho kỳ nghỉ của bạn.

Tác giả: Hà Nguyên

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP