Nhà đẹp

4 không gian lý tưởng tại Hà Nội cho người không thích 'ồn ào'

Tại Hà Nội, quán xá mở ra ngày càng nhiều với đa dạng kiến trúc, chất lượng ẩm thực và dịch vụ. Tuy vậy, một nơi yên tĩnh, dễ chịu và không xô bồ lại không thật sự phổ biến.

Dưới đây là 4 không gian lý tưởng tại Hà nội cho những ai yêu thích sự tĩnh lặng.

Tầng Trệt Cosmo

Ấn tượng rõ nhất về Tầng Trệt Cosmo đó là mọi thứ đều vừa phải và nhẹ nhàng, từ đồ ăn thức uống, không gian, cách trang trí đến không khí trong quán… Tuy nhiên, Tầng Trệt không có menu đồ ăn, chỉ có đồ uống và một vài món bánh. Nếu ngồi ở khoảng sân phía trước, đôi khi khách hàng sẽ ngửi thấy mùi đồ ăn lan sang từ những gia đình xung quanh.

Nằm trên một con phố xinh, ngắn và vắng vẻ, Tầng Trệt có cấu trúc lạ với 2 không gian gần như tách biệt của một căn nhà Pháp cổ.

Địa chỉ: số 10 Khúc Hạo, Điện Biên, Hà Nội

Satori - ốc đảo xanh

Satori là không gian ngập tràn sắc xanh với những bức tường sơn xanh olive và khu vườn phủ đầy cây lá. Hơn cả một quán cà phê được thiết kế đẹp, Satori còn phục vụ đầy đủ đồ ăn thức uống với menu phong phú cùng dịch vụ chuyên nghiệp. Vừa ngồi xuống ghế, bạn sẽ được mời một “welcome drink” và khăn lạnh như đang ở trong khu resort.

“Đặc sản” của Satori là “xanh”, được thể hiện rõ nét qua không gian nhiều cây xanh của quán.

Khu vườn ngoài trời dành cho những người yêu thiên nhiên. Không gian xanh, thoáng và rộng của Satori rất phù hợp để đọc sách, làm việc hay thả mình tìm kiếm ý tưởng mới. Điểm nhấn của Satori là không gian văn minh, đủ xôn xao để không cảm thấy nhàm chán nhưng vẫn đủ tĩnh lặng để tận hưởng sự riêng tư.

Là một quán mới nên đôi khi đồ ăn sẽ phục vụ hơi chậm. Những lúc này, bạn có thể tận dụng khoảng thời gian chờ để thư giãn trong không gian xanh mát ngập tràn ánh sáng tự nhiên ở Satori. Quán có cả không gian trong nhà và ngoài trời để khách dễ dàng lựa chọn tùy theo tiết trời hoặc tâm trạng của mình. Buổi tối, khi quán lên đèn, khách hàng có thể tận hưởng bữa tối ngoài vườn lãng mạn hay tổ chức sự kiện nho nhỏ cho riêng mình.

Thức ăn và đồ uống ở Satori đều được làm từ nguyên liệu sạch. Thực đơn phong phú và đa phần là đồ Tây.

Địa chỉ: 18 Điện Biên Phủ, Hà Nội

Tranquil Nguyễn Biểu

Từ một quán nhỏ trên phố Nguyễn Quang Bích ít người biết, cà phê sách Tranquil mở thêm một địa chỉ mới rộng hơn ở Nguyễn Biểu. Quán có 3 tầng với nhiều chỗ ngồi hơn để khách lựa chọn, nhưng cùng với đó, sự yên tĩnh và ấm cúng không còn được như trước. Bù lại, nhà kính ở tầng 3 là nơi bạn có thể tự do ngắm nhìn bầu trời bất kể thời tiết nào. Tranquil không có đồ ăn mặn nên chỉ thích hợp để khách ghé thăm đọc vài trang sách, nhâm nhi mấy ngụm cà phê hay trà và nói dăm ba câu chuyện…

Tầng 3 của quán là không gian lý tưởng để đọc sách hay thả hồn cùng những khóm cây xanh mát ngoài lan can và ngắm nhìn dòng xe đi lại dưới phố.

Địa chỉ: 18B Nguyễn Biểu, Ba Đình, Hà Nội

Cup Of Tea

Cup of Tea chuyển sang cơ sở mới cách đây khoảng nửa năm. Quán vẫn xinh xắn, xanh mát nhưng rộng, mơ mộng và “tây” hơn. Từ khu vườn trong một con phố nhỏ, nay Cup Of Tea đã tạo nên một “khu rừng” trên sân thượng ở một ngôi nhà lớn. Thế nhưng, phố Nguyễn Khang có phần xa trung tâm và mỗi khi nhớ lại dáng vẻ xinh xắn, yên tĩnh của Cup Of Tea cũ, nhiều người lại không khỏi luyến tiếc khi mất đi một “khu vườn bí mật” trog lòng Hà Nội.

Cup Of Tea mới có nhiều lựa chọn chỗ ngồi hơn với đa dạng phong cách, có thể thoả mãn gần như đầy đủ nhu cầu về không gian đẹp của giới trẻ.

Địa chỉ: 317 Nguyễn Khang, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Tác giả: Mộc Trà

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP