Du lịch

4 homestay đẹp 'không góc chết' ở Sa Pa

Nhờ sở hữu nhiều homestay chất lừ với loạt ảnh check-in bắt mắt trên mạng xã hội, Sa Pa (Lào Cai) đã trở thành một trong những địa điểm du lịch được yêu thích nhất ở phía Bắc.

Phơri's House: Tọa lạc tại Tả Van, homestay này được cải tạo lại từ căn nhà gỗ pơ mu hơn 50 năm tuổi. Những du khách đến đây đa phần đều muốn lánh khỏi sự ồn ào, tấp nập của phố thị. Nơi đây còn mang lại cảm giác bình yên, thoải mái như đang ở chính ngôi nhà của bạn. Ảnh: @haiyenbui, @hangkhi.

Xung quanh Phơri's House là những thửa ruộng bậc thang, con suối nhỏ chảy róc rách và núi non trùng trùng điệp điệp. Chính khung cảnh nên thơ này đã khiến khách ở trọ luôn cảm thấy tràn đầy sức sống. Ngoài ra, gian bếp còn để sẵn rượu vang, trà, cà phê được tuyển chọn kỹ lưỡng cùng những túi vải bảo vệ môi trường cho khách có nhu cầu mua sắm ở các khu vực lân cận. Ảnh: @ailinngh, @judyd.a.n.g, @volekhanhlinh, @nganthuong.

Hmong Mountain Retreat: Nếu đang tìm một nơi đúng nghĩa hòa mình với thiên nhiên, homestay thuộc xã Bản Hồ này là sự lựa chọn không thể hợp lý hơn. Những căn phòng nơi đây thực chất là các ngôi nhà sàn, nhà lá cổ xưa, có tuổi đời hơn 70 năm. Núi non hùng vĩ cùng những thửa ruộng bậc thang xanh mướt bao bọc khuôn viên homestay là điểm thu hút nhiều du khách. Tùy theo sở thích, bạn có thể chọn ở phòng ghép hoặc phòng đơn bungalow. Ảnh: @madzharmer, @clingme.

The Haven Sapa Camp Site: Những bạn thích ở gần khu vực trung tâm có thể chọn nghỉ ngơi tại homestay nằm trên đường vào bản Cát Cát này. Do nằm trên ngọn đồi Vọng Cảnh, bạn có thể nhìn toàn cảnh thiên nhiên hữu tình. Dù có diện tích không quá lớn, bạn vẫn có thể tìm thấy nhiều góc chụp hình với phông nền độc đáo, hút mắt. Ảnh: @thaithanh_1999, @tre.trang.

Ở homestay này, bạn sẽ có cơ hội "săn" những làn mây rất đẹp vào ban ngày hoặc cả bầu trời sao lung linh vào ban đêm giữa cái lạnh đặc trưng của miền núi. Tại The Haven Sapa Camp Site, bạn còn được thưởng thức bữa tiệc tối tại quầy bar ngoài trời. Bên cạnh đó, khu vực vườn nướng, rạp chiếu phim cũng được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Ảnh: @quocanh.le, @thaophuong.

Eco Palms House: Tọa độ nghỉ ngơi này rất thích hợp với những bạn muốn đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên rộng lớn. Nằm ở bản Lao Chải, nơi đây có tầm nhìn ra dãy Hoàng Liên Sơn và thung lũng Mường Hoa rất ấn tượng. Trú ngụ ở homestay này vào mùa lúa chín, bạn còn được tận hưởng không khí yên bình giữa những cánh đồng màu vàng trải dài tít tắp trên đồi núi. Ảnh: @cmashup, @mprio.

Homestay này gồm 5 bungalow mang dáng dấp những ngôi nhà của cộng đồng dân tộc thiểu số như Mông, Dao Đỏ, Tày... Mỗi bungalow được dựng lên từ những vật liệu gần gũi với thiên nhiên như tre, gỗ, mái lá... Các phòng đều được trang bị vài chiếc ghế lười để bạn có thể kéo ra ngoài hiên ngắm nhìn khung cảnh đẹp như tranh vẽ cũng như cảm nhận không khí thoáng đãng, tươi xanh ở đây. Ảnh: @tuze_twrt, @thuquydoan, @truongquochuy, @shelleylawnikanis.

Tác giả: Khang Trần

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: homestay ,sa pa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP