Kinh tế

4 gương mặt Việt Nam đăng đàn tại APEC CEO Summit: Họ là ai?

Bốn doanh nhân Việt Nam được mời tham gia đối thoại tại APEC CEO Summit diễn ra từ chiều 8/11 - 10/11 đều là những người đứng đầu các doanh nghiệp lớn trong nước.

1. Ông Nguyễn Đức Thuấn - Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm giám đốc điều hành TBS Group

Ông Nguyễn Đức Thuấn - người sáng lập TBS Group.

Ông Nguyễn Đức Thuấn - Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm giám đốc điều hành TBS Group là 1 trong 4 đại diện của nền kinh tế chủ nhà Việt Nam tham dự APEC CEO Summit 2017, tham gia thảo luận về chủ đề "Tương lai của công việc".

Công ty Giày Thái Bình (Thái Bình Shoes - TBS Group) của ông Thuấn được thành lập từ năm 1989. Theo ước tính dựa trên bảng xếp hạng VNR500, TBS Group đứng thứ 144 và đạt doanh thu khoảng 6.000 tỷ đồng năm 2015 và 7.000 tỷ đồng năm 2016.

Sau hơn 25 năm hoạt động, từ một xí nghiệp giày khiêm tốn với 1.000 công nhân, TBS Group đã có hơn 40.000 nhân viên hoạt động trong 6 lĩnh vực chính: Sản xuất giày dép, túi xách, đầu tư và quản lý Tài sản, logistics, khách sạn và bán lẻ, với gần 20 khu sản xuất trải dài từ Bắc vào Nam.

Ngoài ra, TBS Group còn có các văn phòng đại diện đặt tại Mỹ, Hong Kong, Trung Quốc và Hàn Quốc.

2. Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Tổng Giám đốc CTCP Hàng không Vietjet (Vietjet Air)

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Tổng Giám đốc CTCP Hàng không Vietjet (Vietjet Air).

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo là đồng sáng lập kiêm Chủ tịch Sovico Holdings, đồng thời là CEO hãng hàng không VietJet Air. Bà được Forbes công nhận là nữ tỷ phú tự thân đầu tiên của Việt Nam.

Cụ thể, bà Thảo đang nắm giữ 98 triệu cổ phiếu VJC với giá trị 12,318 nghìn tỷ đồng, Sunny Hướng Dương nắm giữ 69,7 triệu cổ phiếu VJC, tương đương 8,76 nghìn tỷ đồng. Đó là chưa kể việc gián tiếp nắm giữ cổ phiếu JVC thông qua Sovico và HDBank mà bà Thảo là thành viên HĐQT.

Trong danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2017 của tạp chí Forbes nữ CEO quyền lực của Vietjet Air xếp thứ 55, bên cạnh những cái tên nổi bật như thủ tướng Đức Angela Merkel, Melinda Gates, COO Facebook Sheryl Sandberg và cả ái nữ của tổng thống Mỹ Ivanka Trump.

Tính đến ngày 2/11/2017 , Forbes ước tính tài sản của bà Thảo đạt 1,9 tỷ USD và thứ hạng trên danh sách tỷ phú là 1.251. Tại APEC CEO Summit 2017, bà Nguyễn Thị Phương Thảo sẽ tham gia phiên đối thoại "Kết nối để tăng trưởng".

3. Bà Dương Thị Mai Hoa - Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup

Tổng giám đốc Vingroup Dương Thị Mai Hoa.

Bà Dương Thị Mai Hoa sinh năm 1969, là Thạc sỹ Quản trị kinh doanh theo chương trình đào tạo thạc sỹ quản lý liên kết giữa Khoa sau đại học trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Trường đại học tự do Bruxel, Vương quốc Bỉ. Bà Hoa cũng là thành viên của Hiệp Hội Kiểm toán viên công chứng Anh quốc (Association of Chartered Certified Accountants - ACCA) từ tháng 9/2010.

Bà Dương Thị Mai Hoa có 18 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý tài chính, kế toán tại các công ty 100% vốn nước ngoài, chi nhánh của các tập đoàn đa quốc gia, chi nhánh của các ngân hàng quốc tế lớn đang hoạt động tại Việt Nam, trong đó, có các vị trí chủ chốt tại VIB, Maritime Bank hay Oracle Việt Nam.

Trước khi gia nhập Vingroup, bà Hoa giữ cương vị Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB). Hiện bà đang giữ chức Tổng Giám đốc Vingroup.

Tại APEC CEO Summit 2017, bà Dương Thị Mai Hoa sẽ là khách mời trong phiên về "Người tạo việc làm mới".

4. Bà Thái Hương - Chủ tịch HĐQT CTCP Thực phẩm sữa TH (TH True Milk)

Bà Thái Hương - Chủ tịch HĐQT CTCP Thực phẩm sữa TH (TH True Milk).

Bà Thái Hương (58 tuổi) dù mới chỉ tham gia vào lĩnh vực sữa từ năm 2009 nhưng đã tạo được nhiều dấu ấn với ngành sữa Việt Nam.

Bà Thái Hương bắt tay gây dựng TH true MILK từ năm 2009, khi đó bà đã là Tổng giám đốc Ngân hàng Bắc Á - một trong những ngân hàng đầu tiên do bà và các cổ đông sáng lập. Vị trí bà chủ nhà băng có tiếng ăn nên làm ra đủ vinh dự cho một đời doanh nhân nhưng bà không cho mình nghỉ ngơi mà bắt tay vào một “cuộc chơi” mới bằng việc lập ra Tập đoàn TH với Dự án đình đám: Sản xuất sữa tươi sạch TH true MILK.

Chỉ 6 năm sau khi có mặt trên thị trường, dưới bàn tay chèo lái của bà, TH true MILK trở thành một thương hiệu lớn trong ngành sữa Việt Nam và vươn ra thị trường quốc tế.

Tại APEC CEO Summit 2017, bà Thái Hương sẽ tham gia đối thoại về " Sử dụng hiệu quả Tài nguyên và Tăng trưởng bền vững "./.

Tác giả: Thái Bình (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: APEC ,doanh nhân ,tham gia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP