Thể thao

4 điều SLNA cần cải thiện sau trận khai màn V.League 2021

Sau trận hòa 1-1 với Bình Định ở trận khai màn V.League 2021 hôm 16/1, SLNA cần cải thiện ít nhất 4 điều để có được kết quả tốt hơn trong những vòng đấu kế tiếp.

1. Cầu thủ “non” về luật

Ở trận đấu với Bình Định, SLNA đã phải thi đấu với 10 người ngay từ phút thứ 16, khi trung vệ đội trưởng Hoàng Văn Khánh nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân. Tình huống trả bóng lại cho đồng đội vô tình đến chân của Đình Kha và cầu thủ Bình Định có đà bứt tốc độ khiến Văn Khánh phải phạm lỗi. Anh nhận thẻ đỏ trong trạng thái ngỡ ngàng.

Trên thực tế, trọng tài FIFA Hoàng Ngọc Hà đã áp dụng đúng luật mới được thay đổi. Pha bóng này tương tự với tình huống dốc bóng của Tiến Linh trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam và UAE tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á trên sân Mỹ Đình hồi cuối năm 2019.

Văn Khánh nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân

Dường như Văn Khánh chưa nhận thức được hậu quả khi cho rằng, anh chỉ đáng nhận thẻ vàng với pha phạm lỗi kể trên vì kéo người từ phía sau. Nếu như không bị mất người, SLNA hoàn toàn có khả năng lật ngược tình thế, hoặc giành chiến thắng giòn gĩa bởi thời gian còn lại vẫn còn rất nhiều.

Chưa kể, tấm thẻ đỏ này còn khiến cầu thủ của đội bóng xứ Nghệ bị treo giò trong 2 trận đấu kế tiếp làm khách của HAGL và Sài Gòn FC. Rõ ràng, việc còn "non" về luật đã dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, buộc BHL SLNA phải có những tính toán thay thế phù hợp, nhất là khi trung vệ Igor Jelic chỉ vừa mới hội quân và chưa ở trong trạng thái tốt nhất để thi đấu.

2. Khả năng tận dụng cơ hội

Vấn đề cố hữu ở mùa giải trước vẫn được thể hiện rất rõ trong trận ra quân của SLNA ở V.League 2021, đó là khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng. Nếu tận dụng tối đa cơ hội tạo ra, đội chủ sân Vinh hoàn toàn có thể giành được 3 điểm trước đội bóng mới lên hạng Bình Định.

Ngay ở phút thứ 4, Felipe Martins và Peter Samuel lần lượt bỏ lỡ cơ hội rất tốt mà Phạm Xuân Mạnh mang đến. Sau đó, khi phải chơi thiếu người, SLNA vẫn kiểm soát bóng nhỉnh hơn đối thủ (51%) và tung ra tổng cộng 9 cú sút, trong đó có 4 cú sút đi trúng đích. Dù vậy, đội bóng xứ Nghệ chỉ có được bàn thắng duy nhất nhờ công của Phan Văn Đức trên chấm phạt đền.

SLNA còn bỏ lỡ nhiều cơ hội

Trong thời gian tới, khi tân binh Bruno Henrique bình phục chấn thương, SLNA sẽ giải quyết phần nào khâu ghi bàn, song từ nay đến lúc đó, BHL đội bóng cần phải có những chỉ đạo và nhắc nhở kịp thời đối với các chân sút trên hàng công.

3. Khả năng bẫy việt vị

Việc phải nhận bàn thua khi phải thi đấu với 10 người trên sân là điều có thể thông cảm, nhưng trong tình huống mà đội khách ghi bàn, hàng phòng ngự SLNA có thể chơi tốt hơn. Thay vì chủ động ngăn chặn pha phối hợp của các cầu thủ Bình Định, hàng phòng ngự SLNA chọn cách giăng bẫy việt vị. Đây là lựa chọn mang tính rủi ro cao bởi chỉ cần một sai sót nhỏ, đội bóng sẽ phải trả giá.

Xem lại băng ghi hình, Da Silva bên phía Bình Định đã rơi vào thế việt vị nhưng đây là tình huống mà bẫy việt vị của SLNA đã sập không đúng lúc. Mặt khác, các cầu thủ SLNA vẫn còn tình trạng chờ còi mới thay đổi vị trí, chuyển thành hệ thống phòng ngự.

Các cầu thủ SLNA bẫy việt vị không thành công

Đồng tình rằng trọng tài đã phạm sai lầm khi công nhận bàn thắng cho Bình Định, song SLNA cần rút kinh nghiệm sâu sắc về việc phòng ngự. Thiếu vắng trung vệ Văn Khánh, khả năng đón và chống những tình huống bóng bổ được xem là "tử huyệt" của SLNA bởi các cầu thủ như Thái Bá Sang, Đình Đồng, Sỹ Nam hay thậm chí là Bùi Đình Châu đều có chiều cao rất khiêm tốn.

Trong 2 trận đấu tới, chắc chắn hàng phòng ngự SLNA phải chơi tập trung và tổ chức tốt hơn.

4. Lựa chọn đội hình xuất phát

Trong trận gặp Bình Định, BHL SLNA quyết định để hậu vệ Nguyễn Sỹ Nam dự bị và thay bằng Phạm Xuân Mạnh. Đây là phương án tối ưu giúp hàng thủ đội bóng xứ Nghệ trở nên chắc chắc hơn. Tuy nhiên, ở hành lang cánh phải, việc sử dụng Phan Đình Thắng ngay từ đầu không đem lại hiệu quả như ý muốn.

BHL SLNA cần thay đổi ở đội hình xuất phát

Cầu thủ gốc Hưng Nguyên đã có màn ra mắt không thành công và người được vào thay là cầu thủ trẻ Trần Đình Tiến. Ngay lập tức, sức tấn công bên cánh phải của SLNA đã trở nên mạnh mẽ hơn. Sau trận ra quân, BHL SLNA sẽ phải cân nhắc giữa việc điền tên Đình Thắng hay Đình Tiến vào đội hình xuất phát.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: bongda365.club

  Từ khóa: V.League 2021 ,Bình Định ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP